Thứ Tư, 14 tháng 10, 2020

CẢM BIẾT VỀ CÁC GIÁ TRỊ-

 Người mù ném ngân phiếu một trăm rupee và bám vào một mảnh giấy tráng men vô giá trị, coi cái sau là thứ đáng mơ ước hơn vì sờ vào thấy mịn hơn. Anh ta thiếu ý thức đúng đắn về các giá trị bởi vì anh ta mù quáng. Giống như anh ta, đứa trẻ hai tuổi cũng thích một món đồ chơi rẻ tiền hơn là tờ ngân phiếu. Anh ta cũng không biết gì về giá trị thực, vì anh ta chưa trưởng thành.

Tuy nhiên, ngày nay rất nhiều người nam và phụ nữ thông minh trên thế giới đang làm điều tương tự. Và họ đang làm điều đó mà không hề nhận ra! Bạn có nhận thức đúng đắn về các giá trị không? Một ý tưởng sai lầm về các giá trị đích thực có thể dẫn bất kỳ ai trong chúng ta đến một cuộc sống lãng phí; và bi kịch lớn nhất trên thế giới ngày nay là lãng phí mạng sống con người. Sự lãng phí này cũng không phải là đặc biệt đối với những người không có tôn giáo, nhưng người ta cũng thấy nó trong số những người theo đạo.
Con người sinh ra đã mù về tâm linh. Vì vậy, anh ta không thể đánh giá các giá trị tương đối của những thứ của cõi thời gian khi so sánh với những thứ của cõi vĩnh cửu. Do đó, anh ấy dành thời gian và sức lực của mình để tìm kiếm sự giàu có, danh dự và những thú vui mà thế giới này có thể mang lại cho anh ấy. Anh không hay ít nhận ra rằng "những điều được nhìn thấy (tất cả chúng) là tạm thời," trong khi "những điều không được nhìn thấy (và một mình chúng) là vĩnh cửu" (2 Cô 4:18). Chúa Giê-su đã thách thức sự nhận thức sai lầm về các giá trị của ngay cả những người tôn giáo vào thời của Ngài khi Ngài nói với họ rằng một người sẽ chẳng ích lợi gì nếu được cả thế giới, khi nếu làm như vậy anh ta mất linh hồn mình. Nếu một người không có quan hệ chính đáng với Đức Chúa Trời qua Chúa Giê-su Christ thì trong ngày họ đứng trước Đấng Tạo Hóa của mình, người ấy sẽ khám phá ra rằng tất cả những gì họ thu đạt được và có được trên đất đều hoàn toàn vô giá trị.
Có rất nhiều tín đồ, những người mà cá "tội lỗi của họ đều được tha thứ" và những người đang "trên đường lên trời", nhưng các giá trị của họ vẫn không kém phần bối rối. Trong ngày phán xét, họ sẽ ngạc nhiên rằng, mặc dù linh hồn của họ có thể đã được cứu, nhưng đời sống của họ đã bị lãng phí. Họ đã ngồi như những khán giả bên lề, bằng lòng với sự cứu rỗi của họ, vui vẻ hát những điệp khúc, nhìn những người khác được Chúa sử dụng nhưng không biết rằng Ngài cũng muốn họ trên sân, trên cánh đồng như vậy nữa. Đôi khi họ có thể thắc mắc tại sao quyền năng, niềm vui và sự kết quả ghi dấu cuộc đời của các Cơ đốc nhân khác lại không phải là phần hưởng của họ. Họ có thể tham dự nhiều buổi nhóm họp của Cơ đốc nhân để kích thích đời sống thuộc linh, nhưng con người bên trong của họ vẫn luôn yếu ớt và ốm yếu.
Đôi khi, họ có thể có tham vọng đạt được mức sống Cơ đốc nhân cao hơn, nhưng ngay sau đó họ lại quay trở lại nơi xuất phát - và đôi khi còn thấp hơn. Lý do cho điều này là gì? Thông thường nó khá đơn giản: họ không có đúng các ưu tiên của mình. Giống như người mù và đứa trẻ trong các hình minh họa trên, họ đã hết lần này đến lần khác trong sự thiếu hiểu biết của mình, đã vứt bỏ sự giàu có thuộc linh thực sự và bám vào những gì vô giá trị. Vì vậy, họ vẫn là những kẻ phá sản thuộc linh, trong khi Đức Chúa Trời muốn họ giàu có.
Chúa Giê-xu đã mãi mãi tìm cách xóa sự đui mù này khỏi mắt những người đến với Ngài. Ngài đã dạy họ những điều ưu tiên tối cao của cuộc sống thực sự là gì. Với Ma-thê, Ngài nói, "Chỉ có một điều là cần thiết." Với một thanh niên giàu có, Ngài nói: "Ngươi thiếu một điều." Với những lời này, Ngài nhấn mạnh điều cần phải có đầu tiên trong cuộc đời mỗi người. Hoặc một lần nữa trong thời Cựu Ước, chỉ riêng Đa-vít, người ta nói rằng ông là "người vừa long của Đức Chúa Trời" - và ông chắc chắn đã nắm được những điều ưu tiên của mình! "Một điều," ông ấy nói, "tôi đã mong muốn." Phao-lô cũng vậy, sứ đồ vĩ đại nhất của Cơ đốc giáo, đã thành công trong việc đặt điều đúng đắn lên hàng đầu. "Một điều tôi làm," ông ta kêu lên; và với đó là chủ đề của mình, ông đã sống một cuộc sống hiệu quả nhất (theo quan điểm của cõi vĩnh cửu) mà thế giới này đã thấy kể từ khi Chúa Giê-su người Na-xa-rét thăng thiên trên cao.
Bầu không khí của thế giới ngày nay mang đến cho tất cả chúng ta, không ngoại lệ, một cảm giác sai lạc về các giá trị. Dưới ảnh hưởng của nó, chúng ta có xu hướng làm sai lạc các sự ưu tiên trong cuộc sống. Vìảnh hưởng đó vô cùng mạnh mẽ. Nhanh hơn bao giờ hết trong lịch sử nhân loại, thế giới đang chìm trong rãnh nước của sự suy đồi và băng hoại đạo đức. Bóng tối phủ dần cho đến khi màn đêm đen kịt xung quanh chúng ta. Trong những điều kiện như vậy, Chúa Giê-xu muốn Hội thánh của Ngài là muối của trái đất này và là ánh sáng của thế giới này. Nhưng muối phần lớn đã mất đi vị ngon và độ sáng của nó. Sự hư hoại và bóng tối đã tìm đường xâm nhập vào chính hộ gia đình của đức tin. Và vì men đạo đức giả của người Pharisi đã thâm nhập rất sâu vào hội thánh, nên hội thánh không nhận thức được, cũng như không sẵn sàng đối mặt với tình trạng thật của mình. Chỉ những ai có đôi tai tinh tường mới có thể nghe thấy Thánh Linh của Đức Chúa Trời đang phán, ngay cả ngày nay cũng kêu gọi đánh giá lại những sự ưu tiên hiện có.
Trong bóng tối vĩ đại này, chỉ ánh sáng duy nhất mà bạn và tôi được cung cấp, khi được tìm thấy trong Kinh thánh. Sau đó, chúng ta hãy quay lại với nó, và tìm cách tự mình khám phá ra những điều mà những tuyên bố về sự ưu tiên trước đây đối với Cơ đốc nhân thực sự là gì. Những gì chúng ta đọc ở đó thoạt đầu có thể gây tổn thương và thậm chí xúc phạm chúng ta, vì Kinh Thánh đã xuyên thấu sau lớp ngụy trang của chúng ta. Nhưng chúng ta hãy can đảm từ những nhận xét khôn ngoan của một tôi tớ Đức Chúa Trời vào thế kỷ 20: "Những lời của Chúa Giê-su làm tổn thương và xúc phạm cho đến khi không còn gì để làm tổn thương hoặc xúc phạm nữa (xem Ma-thi-ơ 11: 6). Nếu chúng ta chưa bao giờ bị tổn thương. bởi một lời tuyên bố của Chúa Giê-xu, thật đáng nghi ngờ liệu chúng ta đã bao giờ thực sự nghe Ngài nói chưa. Chúa Giê-xu Christ không có chút dịu dàng nào đối với bất cứ điều gì cuối cùng sẽ hủy hoại một người vì sự phụng sự của Đức Chúa Trời. Nếu Thánh Linh của Đức Chúa Trời làm cho tâm trí chúng ta đau đớn vì một lời của Chúa, chúng ta có thể hoàn toàn chắc chắn có điều gì đó Ngài muốn làm tổn thương, thậm chí cho đến chết. " (Oswald Chambers trong So Send I You).
"Ngươi nói ... Tôi không cần gì cả; nhưng không biết rằng ngươi ... mù; Ta khuyên ngươi ... hãy xức dầu vào mắt ngươi để ngươi có thể nhìn thấy ... Ai có tai thì hãy nghe. điều Đức Thánh Linh phán cùng các Hội thánh” (Khải 3: 17-22).
“Hãy mở tai ra để con có thể nghe thấy
Tiếng nói của sự thật Chúa gửi đến rõ ràng;
Và trong khi những nốt song nhạc lọt vào tai con,
Mọi thứ giả dối sẽ biến mất.
Bây giờ con im lặng chờ đợi Ngài, Chúa ơi,
Chúa ơi, ý muốn của con đã sẵn sàng,
Mở mắt con ra, soi sáng con,
Thánh Linh thần thượng”.
Zac Poonen-