Thứ Ba, 25 tháng 6, 2019

Ai Ở Bên Phía Của Chúa?




Trong Xuất hành 32 chúng ta đã đọc một câu chuyện rất đáng lo ngại. Môi-se rời bỏ dân chúng và lên núi để ở với Chúa. Không bao lâu sau đó,  mọi người đến với A-rôn, anh trai Môi-se, một thầy tế lễ, người đứng đầu tôn giáo và yêu cầu ông  phải làm thần tượng để họ thờ phượng vì Môi-se dường như đã ra đi và sẽ không trở về. A-rôn, thay vì đứng vững, đã xoa dịu mọi người và cho họ những gì họ muốn. Ông ta thu thập vàng và từ số vàng đó, tạo ra một con bê, vị thần được thờ phụng ở Ai Cập, và mọi người quỳ mọp xuống cùng tôn thờ con bê này, khi họ tin rằng vị thần giả này đã đem họ ra khỏi Ai Cập.

Chúng ta đang sống trong một ngày mà sự hiện diện của Chúa đã lìa bỏ tất cả các cuộc tụ họp, các cuộc họp, cà hội thánh  của chúng ta. Người dân đã tìm đến các nhà lãnh đạo tôn giáo và yêu cầu họ nhìn nhận hôn nhân đồng tính. Họ đã yêu cầu các mục tử bỏ qua tội li hôn. Họ đã yêu cầu công nhận người chuyển giới. Mọi hình thức tội lỗi người ta có thể tưởng tượng thì người dân đã yêu cầu các nhà lãnh đạo tôn giáo hợp pháp hóa. Và một khi họ đã được chấp nhận, mọi người đã đứng dậy và chơi điếm với các vị thần khác trong khi Vua của các vua bị giáng xuống thành một tư tưởng đơn thuần và một khẩu hiệu.


Bây giờ, khi Môi-se trở về và đối mặt với A-rôn, hãy lắng nghe những gì A-rôn nói với Môi-se. “Và tôi đã nói với họ: 'Hễ ai có chút vàng nào, hãy lột nó ra.' Thế là họ đưa nó cho tôi, tôi quăng nó vào trong lửa, và ra con bê này!" (Xuất 32:24). A-rôn không chỉ hoàn toàn phớt lờ vai trò trách nhiệm của mình trong toàn bộ vụ việc, bằng cách đổ lỗi cho dân chúng, ông ta nói dối.  Ông ta nói rằng khi ném tất cả số vàng đã được thu thập, ông quang vào lửa và một tiếng “bốp” vang ra, như thể bằng phép thuật, một con bê vàng nhảy ra. Tuy nhiên, từ những câu trước chúng ta biết rằng điều này tất nhiên không phải như vậy.

Và tất cả mọi người lột đôi bông tai vàng ở tai họ và mang đến  cho A-rôn. “Và người lấy vàng nầy từ tay họ, và chế nó với dụng cụ chạm trổ, và đúc nó thành một con bò; và chúng nói: "Đây là thần của các ngươi, ôi Y-sơ-ra-ên, đấng đã đem các ngươi lên từ đất Ê-díp-tô!"(Xuất 32:3-4)

Bạn thấy sao? Ông ấy tạo ra thần tượng bằng một cái khuôn đúc. Ông, đặc biệt tạo ra chính vị thần mà họ đã tưởng đã giải phóng họ, vị thần được người Ai Cập tôn thờ và dưới cái tên mà họ đã bị bắt làm nô lệ và bị đối xử tàn nhẫn trong hàng trăm năm. Họ đã sa ngã trở lại ách nô lệ. Khi Môi-se thấy họ trần truồng, họ đã dính líu vào mọi loại tội lỗi tình dục, khi họ vứt bỏ mọi hạn chế của một Đức Chúa Trời thánh khiết.

Hôm nay, các nhà lãnh đạo tôn giáo của nhiều giáo phái hiện tại đã ném tất cả các hạn chế của Chúa. Trên khắp thế giới, chúng ta thấy các giáo phái Tin Lành chấp nhận lối sống tội lỗi tình dục với cùng một lý do mà A-rôn đã làm. A-rôn sợ dân chúng. Ông  ta không phải là một nhà lãnh đạo, mà là Môi-se. Ông ta sợ rằng mọi người sẽ từ chối ông hoặc giết ông ta, nếu ông không ban cho họ những gì họ muốn, mà ông còn tạo ra những vị thần mà mọi người đang cúi đầu và trỗi dậy để chơi giởn.

Chúng ta thấy hình phạt nghiêm khắc. Ba ngàn người đã bị giết bởi bàn tay của người Lê-vi. Bây giờ chúng ta biết rằng Chúa có thể giết họ, Ngài đã giết những người khác trước kia,  có liên quan đến cuộc nổi loạn. Tuy nhiên, ở đây, người Lê-vi phải quyết định người mà họ phục vụ. Không còn nghi ngờ gì nữa, họ được kêu gọi để giết những người mà họ biết, thành viên gia đình, bạn bè và những người tương tự. Hôm nay, chúng ta phải quyết định mình sẽ phục vụ ai. Chúng ta chắc chắn không được kêu gọi để giết bất cứ ai nhưng chúng ta được kêu gọi để phân biệt với những người mà chúng ta sẽ thông công.

Anh chị em có ở trong một tổ chức được điều hành bởi các nhà lãnh đạo tôn giáo, những người đã đầu hàng cho những người diễu hành ồn ào đòi hôn nhân đồng tính và đê tiện nhất không? Bạn sẽ tham dự với tội lỗi của họ chứ? Nhờ đọc Kinh thánh, chúng ta biết rằng không phải tất cả mọi người đam mê cuộc nổi loạn này. Trong câu 26, Môi-se kêu gọi dân chúng "Người nào vì Đức GIA-VÊ, hãy đến cùng ta!" Câu hỏi cho Cơ Đốc giáo hôm nay, có liên quan việc -- Ai đứng về phía Chúa? Bạn sẽ đứng bên Chúa và Lời của Ngài,  hay bạn sa ngã và trần truồng quỳ trước bò con vàng?

Cuộc nổi loạn mà chúng ta thấy trong trại Cơ Đốc ngày nay có trên toàn thế giới, cũng nghiêm trọng nếu không nghiêm trọng hơn những gì chúng ta đọc trong kinh thánh ở đây trong Xuất hành 32. Sẽ có lúc bạn phải đứng lên, bạn phải quyết định xem bạn sẽ theo dân chúng và điều gì có vẻ là đúng trong mắt họ hay bạn sẽ theo Chúa và Lời của Ngài ngay cả khi điều đó có nghĩa là bạn sẽ bị thế giới khinh miệt và từ chối. Vì Môi-se đã học được một thời gian dài trước kia rằng thà “bị đối-xử tàn-tệ cùng với dân của Đức Chúa TRỜI hơn là để hưởng các thú-vui thoáng qua của tội-lỗi” (Hê-bơ-rơ 11:25)