Chủ đề hay đấy anh. Tôi nghĩ rằng có thể hữu ích khi nhìn lại
các của lễ khác nhau được mô tả trong Cựu Ước, cụ thể là sách Lê-vi-kí. Của lễ chuộc
tội lỗi là của lễ dâng cho tội lỗi. Toàn bộ của lễ thiêu là một sự hiến dâng của sự hoàn hảo. Của lễ chuộc tội lỗi
là biểu hiệu của Đấng Christ mang lấy vào chính mình tội lỗi của cả thế giới,
đó là bản chất tội lỗi được truyền qua A-đam. Đấng Christ đã gánh chịu hình phạt
của bản chất tội lỗi được thừa hưởng của chúng ta trên thập tự giá ("nó đã
kết thúc"), trong đó của lễ chuộc tội lỗi là một tiêu biểu. Toàn bộ của lễ
thiêu là một tiêu biểu hoặc biểu hiệu của cuộc sống hoàn hảo mà Chúa Kitô đã sống
trong thời gian Ngài còn ở trên đất.
Mang điều này qua kinh thánh Tân Ước:
“Còn như Christ, khi Ngài đã vì tội lỗi mà dâng một sinh tế đủ
cả cho đến đời đời rồi, bèn ngồi bên hữu Đức Chúa Trời, Vì nhờ chỉ một tế lễ mà
Ngài đã làm cho những kẻ được nên thánh được trọn vẹn đời đời” (Hê 10:12,14).
“để sau khi đã dùng nước là lời mà rửa cho tinh sạch rồi, thì
thánh hóa hội thánh” (Eph.5:26)
Sự chết của Đấng Christ trên thập tự giá là một lần duy nhất,
"hy sinh duy nhất cho các tội lỗi". Tuy nhiên, giống như các thầy tế
lễ phải rửa tay và chân trước mỗi lần dâng sinh tế, việc thú nhận các tội lỗi của
chúng ta là một điều liên tục. Không chắc chắn nếu điều này có ích, nhưng đây
là những gì tôi nghĩ đến khi tôi đọc câu hỏi của bạn.