Hội thánh được sản xuất như thế nào và điều gì tạo điều kiện
cho điều đó xảy ra? "A-đam cuối cùng đã trở thành một ban sự sống"
Đây là một tình cảm rất tốt đẹp, bạn ơi!, Nhưng tôi sợ đó
không phải là một tình cảm rất đúng kinh thánh. A-đam cuối cùng trở thành một Linh
ban sự sống (hầu hết các bản dịch có uy tín sử dụng một linh nhỏ) cuối cùng sẽ
tạo điều kiện cho cơ thể chúng ta được biến đổi và vinh hóa vào lú có sự phục
sinh của tất cả các tín đồ đã chết cho đến khi Chúa Jesus đến lần thứ hai. Chủ đề của 1 Cô-rinh-tô 15 không
phải là hội thánh, trừ khi bạn nghĩ thời đại hội thánh thực sự bắt đầu từ lần đến
thứ hai của Chúa! Chủ đề chính của chương tuyệt vời này là một câu trả lời cho
câu hỏi trong câu 35: Nhưng ai đó sẽ hỏi, Người chết được sống lại như thế nào?
Họ xuất hiện với loại cơ thể nào? Câu hỏi này đã thực sự được trả lời trong Tin
mừng, nhưng dường như tín đồ Cô-rinh-tô vẫn chưa được dạy dỗ và thấm nhuần Tin
Mừng cách đích thực và trọn vẹn. (Hầu hết các nhà sử học Kinh thánh đều cho rằng
các thư của Phao-lô có trước sự phân phối rộng rãi của các sách Phúc âm đồng
quan bằng văn bản)
Câu 20 và 23 cũng đưa ra một manh mối lớn về nội dung của
chương này: " Ví
như trong A-đam mọi người đều chết, thì cũng vậy trong Đấng Christ mọi người đều
sẽ được sống lại. Nhưng mỗi người theo
thứ tự của mình: Đấng Christ là những trái đầu mùa, rồi lúc Đấng Christ hiện đến
thì những kẻ thuộc về Ngài sẽ sống lại." Lưu ý thứ tự cụ thể ở đây: Đầu
tiên là "Christ những trái đầu mùa". Có rất ít nghi ngờ rằng điều này
đề cập đến cái chết, và đặc biệt là sự phục sinh của Chúa Jesus. (cf:
"Ngài là con đầu lòng từ những người chết" - Cô 1:18)
Sự phục sinh của Chúa chúng ta không chỉ là một sự thật của lịch
sử (ca ngợi Chúa vì sự thật này!) đó là một lễ nhậm chức - mà trong đó Chúa
Jêsus "nhậm chức" ngay lập tức sau khi Ngài phục sinh, đồng thời sự
phục sinh của Chúa Giêsu là / là chất xúc tác cho sự phục sinh thân thể của mọi
tín hữu – vào lúc chúng ta sẽ nhận được một thân xác thuộc linh "giống như
thân thể vinh quang của Ngài". (Phil 3:21) Sau đó sẽ đến phần quan trọng đầy
đủ và và ý nghĩa trọn vẹ của việc "khi Christ xuất hiện, chúng ta sẽ giống
như Người". (1 Giăng 3: 2).
Witness Lee Sự giải thích sai lầm của Witness Lee về 1
Cô-rinh-tô 15: 45 chủ yếu là kết quả của sự hiểu biết quyết định sai lầm của
ông về chủ đề chính của toàn bộ chương 15 thơ 1 Cô-rinh-tô. Giống như một con
tàu chỉ bị giảm vài độ khi bắt đầu một hành trình dài, bởi thời gian nó đã đi
hàng ngàn dặm, đó là hàng trăm dặm ngoài dĩ nhiên.
Ngay từ đầu, ông Lee đã từ bỏ câu "Tin lành mà tôi đã giảng
cho anh em" của Phao-lô trong câu 1, vì vậy, đến khi ông ta đạt đến câu
45, ông ta đã đi xa đến mức sự giải thích của anh ta hoàn toàn không thể nhìn nhận
ra đối với người sứ đồ đã viết câu 1. Các sự việc càng trở nên hỗn độn hơn đối
với những người theo Witness Lee khi họ được dạy rằng những diễn giải của Lee
là "sự thật được phục hồi", và tất cả các giáo lý truyền thống và lịch
sử là "nghèo nàn, nghèo nàn" và là "học thuyết chết" của
con người. Xin Đức Chúa Trời thương xót.