Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

Tình Bạn Thực Sự-



“Đa-vít thấy Sau-lơ đã kéo ra đặng hại mạng sống mình, thì ở lại trong rừng của đồng vắng Xíp.  Bấy giờ, Giô-na-than, con trai của Sau-lơ, đứng dậy, đi đến cùng Đa-vít ở trong rừng, làm cho người vững lòng tin cậy nơi Đức Chúa Trời” (1 Sa-mu-ên 23: 15-16).

Giô- na-than là một người bạn thực sự! Sau khi chết, Đa-vít nói về anh ta: "Hỡi Giô-na-than, anh tôi! Lòng tôi quặn thắt vì anh.  Anh làm cho tôi khoái dạ;  Nghĩa bầu bạn của anh lấy làm quí hơn tình thương người nữ!"
Tình bạn như vậy là một món quà tuyệt vời! Chúng ta vẫn biết điều này trong thế giới kết nối của chúng ta, hay chúng ta chỉ biết tình bạn theo kỹ thuật số? Một người bạn thực sự lên đường và đi đến cùng Đa-vít trong rừng, vào sa mạc và củng cố bàn tay bạn mình trong Đức Chúa Trời. Điều này là không thể chỉ thông qua Facebook, ngay cả khi một tin nhắn ngắn đáng khích lệ có thể làm vững lòng bạn mình.
Một cuộc trao đổi cá nhân và quen thuộc, một cái bắt tay, một cái ôm, một lời cầu nguyện chung, một sự lắng nghe chân thực, chia sẻ nỗi đau của bạn- đây là những yếu tố của một tình bạn thực sự. Chúng ta hãy thúc đẩy điều này và đầu tư vào nó - với cá nhân chúng ta, với giới trẻ, với trẻ em của chúng ta. Bởi vì hàng trăm "bạn bè" trên Facebook hoặc các mạng xã hội khác không thể thay thế một tình bạn như vậy.
“Bằng hữu thương mến nhau luôn luôn; Và anh em sanh ra để giúp đỡ trong lúc hoạn nạn” (Châm ngôn 17:17).