Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

CÁC DẤU HIỆU KỲ TẬN THẾ



Tt c các du hiu ca kỳ tn thế đang xung quanh ta. Hu hết người Cơ Đc không có ý tưởng rng h nhn được hiu lnh đ trông đi s đến ca Chúa: “Vy hãy tnh thc, vì các ngươi không biết ngày nào Chúa mình s đến..” (Mat. 24:42, BD 2011)

Thánh Kinh có li ha là s có phn thưởng cho nhng ai bn lòng thc canh trông đi s tr li ca Chúa Jesus: “Gi đây mão chiến thng ca s công chính đang đ dành cho ta. Chúa, V Thm Phán công bình, s ban nó cho ta trong ngày y; và không phi ch cho ta, nhưng cũng cho tt c nhng người yêu mến s hin đến ca Ngài.” (2 Tim. 4:8).




(Giê-ru-sa-lem) Thánh Kinh cho chúng ta biết Giê-ru-sa-lem s là đim tp chú cho tt c các li tiên tri v thi kỳ cui cùng. Nếu quí v mun biết điu gì đang xy ra, hãy dán mt vào Giê-ru-sa-lem.

“Trong ngày y, khi mi dân trên đt kéo đến bao vây nó, Ta s biến Giê-ru-sa-lem thành mt vng đá nng cho mi dân; tt c nhng k mun di nó đi đu b nó đè nát vn. Qu tht, mi dân trên đt đu kéo nhau đến bng ny nó.” (Xa. 12: 3).

 (Vai trò ch đo ca Y-sơ-ra-ên) Mt trong các du hiu ln hơn hết ca s hin hu Thiên Chúa là nhà nước Y-sơ-ra-ên. Quc gia này có din tích ch bng bang New Jersey, nhưng báo chí liên tc đăng tin tc v h. Nếu quí v có chút nghi ng nào v tm quan trng vượt tri ca Y-sơ-ra-ên trong gii truyn thông, ch cn t hi ln cui mà mình đc thy tin tc v đt nước Belize là khi nào?


(Trung Đông) Do tr lượng du ha có tm quan trng sng còn ca nó, vùng Trung Đông lôi cun s chú ý ca thế gii. Du ha có th là lý do đ Thánh Kinh nói rng Trung Quc s gi mt đo quân 200 triu người vào Trung Đông.

S ca các k binh là hai trăm triu; tôi đã nghe được quân s đó ca h..” (Khi. 9:16).

Thiên s th sáu đ bát mình trên sông ln Ơ-phơ-rát, làm cho nước sông cn khô đ dn đường cho các vua phương đông đến.” (Khi. 16:12).


 -

(Các nước A-rp) Cùng ngày nhà nước Y-sơ-ra-ên được thành lp, người A-rp đã tìm cách tiêu dit h. Mt ngày nào đó, hu hết các láng ging ca Y-sơ-ra-ên s tham gia lc lượng vi Nga đ tn công Y-sơ-ra-ên t phía bc. (Êx.38-39).

 -

(Giáo hoàng) Rõ ràng, không h có nhà lãnh đo tôn giáo nào mà có quyn lc và tm nh hưởng như giáo hoàng có. Gn như chc chn rng giáo hoàng s đng đu hoc được bao gm trong h thng tôn giáo toàn cu sp ti. 

“Tôi li thy mt con thú khác t dưới đt lên. Nó có hai sng như sng chiên con và nói như mt con rng. Nó s dng mi uy quyn ca con thú th nht trước mt con thú y. Nó bt qu đt và dân cư khp thế gii th ly con thú th nh tc con thú có vết t thương đã được lành.

-
(Các tiên tri gi) Người ta nói rng có ít nht 700 tà giáo hin hot đng ti MChúng ta không ch thy s la di trong các nhóm rìa này, các t chc trước kia đng vng chc trên nn tng giáo lý lành mnh thì nay đã sa vào nhng sai lm thô thin.

“Hãy coi chng, đ không ai dn các ngươi đi lc. Vì s có nhiu người mo danh Ta, đến, và nói rng, ‘Ta là Ðng Christ!’ và h s dn nhiu người đi lc.” (Mat. 24:4-5). 

 -

(Kinh tế toàn cu) Bt n v kinh tế đã luôn luôn là cht xúc tác cho tiến trình ca li tiên tri Thánh Kinh. Mt s chiến tranh ln và chế đ đc tài phát sinh t s khó khăn v kinh tế. Mt ngày kia, Antichrist s thng nht các nn kinh tế thế gii, và mt cuc suy thoái có qui mô quc tế có th là s giúp đ ln cho Con thú nm quyn thng tr toàn cu.

 -


(Tình trng đi bi) Tình trng thuc linh ca đt nước [M] là rt khó đo lường. Rt thường, nhng người làm công vic quan sát được làm cho bt nhy cm đi vi s thi nát được hình thành xung quanh h. Ngày càng có nhiu người đã ly s khoái lc làm ưu tiên hàng đu ca h.

“vì người ta s v k, tham tin, khoe khoang, kiêu ngo, phm thượng, không vâng li cha m, vô ơn bc nghĩa, bt kính, không có tình người, c chp, vu khng, buông tung, hung d, ghét điu tt,  phn bi, ngang bướng, t ph, ham thích vui thú thế gian hơn yêu mến Ðc Chúa Tri,” (2 Tim. 3:2-4).

 -

(Sô-đôm tái hin) Ngày nay đng tính luyến ái đã tr nên công khai ging như vào thi ca Sô-đôm và Gô-mô-rơ. Nhng người đàn ông và đàn bà tham gia vào li sng trái khoáy s tiếp tc nếp sinh hot tình dc lch lc ca ngày xa xưa… cho đến khi Thiên Chúa đem h đến mt s kết thúc thình lình.

“Tương t, đàn ông cũng đã b cách chung đng xác tht t nhiên vi đàn bà mà un đt s thèm khát nhc dc vi nhau; đàn ông làm nhng chuyn đi bi vi đàn ông, do đó h phi chuc ly hình pht tương xng vi hành đng sai lm ca h.” (Rô. 1:27)


 -

(Vũ khí ht nhân) Khi trái bơm nguyên t đu tiên được châm ngòi vào tháng by 1945, ln đu tiên con người có phương tin đ t hy dit hoàn toàn. Thánh Kinh nói rng nếu Chúa Jesus trì hoãn s tr li trái đt ca Ngài, loài người s t tiêu dit chính mình hoàn toàn.

“Ny, CHÚA sp hy phá mt đt và khiến nó tr nên hoang tàn;

Ngài s lt úp mt nó xung và làm tan tác dân cư Vì vy, li nguyn ra s ăn tươi nut sng trái đt;
Dân cư nó phi gánh ly hu qu ca ti li ca h.
Do đó dân cư trên đt s b thiêu hy;
Ch còn mt ít người sng sót.” (Ês. 24:1,6).
“V thiên s th nht thi kèn thì có mưa đá và la trn vi máu ném vào trái đt. Mt phn ba trái đt b thiêu đt, mt phn ba cây ci b thiêu tri, và tt c c xanh b thiêu hy.” (Khi. 8:7).

-
“S ca các k binh là hai trăm triu; tôi đã nghe được quân s đó ca h Các chiến mã và các k binh tôi thy trong khi tượng trông ging như thế ny: H mc áo giáp đ như la, xanh như nước bin, và vàng như lưu huỳnh; đu các chiến mã ging như đu sư t, và ming chúng phun ra la, khói, và lưu huỳnh. Mt phn ba nhân loi b tiêu dit bng ba tai ha đó, tc bng la, khói, và lưu huỳnh phun ra t ming chúng.” (Khi. 9:16-18)
  
 -

 (Ô nhim ht nhân) Khi lò phn ng ht nhân Chernobyl b khng hong, cng đng nghiên cu li tiên tri đã làm vic cc lc khi h biết rng “Chernobyl” có nghĩa là ngãi đng. Trong sách Khi Huyn, Giăng nói v nước b ô nghim bi mt ngôi sao tên là Ngãi Đng mt s tương đng hp dn vi mt đu đn ht nhân rơi tr li trái đt.

“V thiên s th ba thi kèn thì có mt ngôi sao ln cháy phng phng như mt ngn đuc t tri lao xung mt phn ba các sông ngòi và các sui nước. Tên ca ngôi sao y là Ngi Ðng, và mt phn ba các ngun nước tr thành ngi đng; nhiu người chết vì nước y, bi nước đã hóa ra đng.” (Khi 8:10-11).

 -

(Vũ khí hóa hc và sinh hc) Được gi là bơm nguyên t ca k nghèo, vũ khí hóa hc và sinh hc đã không được s dng trong mt cuc xung đt ln k t Thế chiến th nht. Các loi vũ khí mà hin nay đang được sn xut và cht thành đng thì nguy him hơn rt nhiu so vi loi đã s dng trong cuc “chiến tranh đ chm dt mi chiến tranh”.

 -

i Ca [Big Brother]*) Khi các chính quyn trên thế gii liên kết vi nhau hơn bng vic s dng k thut tiên tiến, h s d dàng theo dõi công dân ca mình hơn. Thánh Kinh nói rng antichrist s có nhiu hơn là quyn cai tr thế gii v chính tr, ông ta s có sc mnh đ khng chế mi giao dch tài chính qua vic s dng mt con du đc bit.

“Nó bt mi người, nh và ln, giàu và nghèo, t do và nô l, phi có mt du nơi tay phi hoc trên trán,  đ không ai có th mua hoc bán gì được nếu không có du y, đó là danh ca Con Thú hoc con s biu hiu cho danh nó.” (Khi. 13:16-17).

 -

(Gia tăng kiến thc) Mi tháng, các máy ch ca “Ct Lên Sn Sàng” ph biến 20 triu bit thông tin. Cách đây ít lâu, băng thông ca trang web đã phi cnh tranh vi tng  lưu lượng s dng mng quc tế ca quc gia.

Nhưng ngươi, Ða-ni-ên, hãy gi kín s đip ny và hãy niêm phong sách ny li cho đến thi kỳ cui cùng, thi mà nhiu k s chy ti chy lui và tri thc s gia tăng.” (Đa. 12:4).

 -

(Hn hán) Vi vic dân s thế gii đã đt mc cao chưa tng có, mt cơn hn ln thế gii th ba rt có th s dn đến chết đói hàng lot. Thánh Kinh nói rng mt lường lúa mì s có giá là mt penni. Vào thế k th nht, mt lường lúa mì tương đương vi mt bánh mì và mt penni tương đương mt ngày lương.

“Tôi li nghe có tiếng gia bn Sinh Vt nói rng, “Mt lon lúa mì giá mt đơ-na-ri, ba lon lúa mch giá mt đơ-na-ri, nhưng ch làm tn tht du và rượu.” (Khi. 6:6).

 -

(Nn lt)  Khi Thiên Chúa ln th nht thi hành đoán pht trên đt, Ngài đã dùng mt nn lt. Thiên Chúa đã ha s không bao gi li hy dit thế gii bng nn lt. Điu đó không có nghĩa là Ngài s không dùng lũ lt tng khu vc đ biu hin s thnh n ca Ngài đi vi ti li nhân loi.

-                                                                                              

 (Lc xoáy ln [tonardo]) Hu hết các lung gió d trên mt đt  được tìm thy trong hin tượng gi là lc xoáy. Gió có th lên đến tc đ đnh là 300 mph, và đường đi ca nhng ct hình phu này tri rng nhiu dm. Lc xoáy ln được coi là mt trong nhng du hiu cơn thnh n ca kỳ tn thế.

 -


(Bão) Khi mà trái đt quay cung v đo đc vượt quá tm kim soát, Chúa đã báo trước rng các trn bão s khuy đng các đi dương cách d di.             
“…bin ni tiếng om sòm và sóng đào.” (Lu. 21:25b, BTT).

 -

ng đt) Rõ ràng, du hiu ca kỳ tn thế được chăm chú hơn hết phi là đng đt. Trong nhiu năm đã có s  tranh lun sôi ni trên tn s ngn hn ca các trn đng đt. Xu hướng dài hn, không th chi ci, đã thy s gia tăng quan trng v s lượng các trn đng đt ln.
“…nhiu ch s có…đng đt” (Mat. 24:7)

 -

(Chiến tranh) Thế h chúng ta đã chng kiến mt vài cuc chiến tranh đáng lưu ý hơn hết trong lch s nhân loi. Chúa Jesus nói rng s có chiến tranh, và thú v hơn hết, Ngài nói s có “tiếng đn v chiến tranh”. Trong thi đi ht nhân này, các phng đoán v chiến tranh đã là công vic đc thù ca chúng ta.

“Các ngươi s nghe nói v chiến tranh và tin đn v chiến tranh. Hãy coi chng, đng bi ri, vì nhng điu y phi xy đến, nhưng chưa là cui cùng đâu. Vì dân ny s ni lên chng li dân khác, nước n nghch vi nước kia, nhiu ch s có nn đói, ôn dch, và đng đt.” (Mat. 24:6-7).


 -

ế Chế La Mã Phc Hưng) Thánh Kinh tuyên b rõ ràng rng mt ngày nào đó Đế Chế La Mã s tr li như mt quyn lc toàn cu. Sách tiên tri Đa-ni-ên cho chúng ta biết s có có bn quyn lc thế gii được tượng trưng bng vàng, bc, đng và st. Đế chế th tư s có mt giai đon th hai trong đó nó s tr nên st trn vi đt sét. Liên Minh Châu Âu chc chn khp vi s mô t như là Đế Chế La Mã được tái thng nht. Mc dù  h là yếu nht trong tt c các chính quyn trên thế gii, h s phc v tt antichrist. Cui cùng, mc đích duy nht ca khi Liên Hip Châu Âu s là trao quyn lc cho Con thú.

“Tiếp theo là vương quc th tư, nó cng như st, vì st làm b vn và tan nát mi th. Ging như st, vương quc y s đp đ và nghin nát mi vương quc khác.  Tuy nhiên như hoàng thượng đã thy hai bàn chân và các ngón chân, mt phn làm bng đt sét và mt phn làm bng st, vương quc y s gm hai phn t không hòa hp vi nhau; mt ít sc mnh ca st vn trong đó, ging như hoàng thượng đã thy st ln ln vi đt sét.  Ging như các ngón chân ca hai bàn chân, mt phn làm bng st, và mt phn làm bng đt sét, vương quc y s gm mt phn cng mnh và mt phn yếu dòn. Như hoàng thượng đã thy st trn ln vi đt sét nung, dân trong vương quc y s là mt tp th hn hp nhưng không đoàn kết vi nhau, cũng ging như st không hòa hp vi đt sét vy. Trong thi các vua đó, Ðc Chúa Tri trên tri s lp nên mt vương quc không bao gi b hy dit, và không ai s được nm quyn ca vương quc y. Vương quc y s nghin nát và dit tr tt c các vương quc khác; còn nó s c đng vng đi đi.” (Đa. 2:40-44).

“Vì Ðc Chúa Tri đã đt trong lòng chúng s mng phi hoàn tt quyết đnh ca Ngài, bng cách đng lòng trao vương quyn ca chúng cho Con Thú cho đến khi nhng li ca Ðc Chúa Tri được ng nghim.” (Khi 17:17)

 -

(Phúc âm được rao ging) Du hiu ca kỳ tn thế b b qua hơn hết y là  vic rao ging phúc âm cho tt c các quc gia. Thiên h không còn ngc nhiên v vic các tín nhân đi t min này sang min khác đ rao ging tin tc tt lành, tuy nhiên, thi đi hin nay s không kết thúc cho đến khi thành ph cui cùng được thăm viếng, quyn sách phúc âm nh cui cùng được phân phát, và tiếng kêu cui cùng bàn th được kêu lên.

“Tin Mng ny ca vương quc Ðc Chúa Tri s được ging ra khp thế gii, đ làm chng cho mi dân tc, by gi s cui cùng s đến.” (Mat. 24:14). 

Chúa Jesus hiện ra từ trên mây trời




Nguyên tác: "Signs of the Time" trong "Rapture Ready"
Shalom Do sưu tm và dch thut