Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Thung lũng chùm Nho


grapes

Trong Dân số ký chương 13, chúng ta thấy câu chuyện các thám tử được Moses sai đi do thám miền đất. Trong câu 23, chúng ta thấy họ đến thung lũng Eshcol, gần Hebron. Bây giờ Eshcol có nghĩa là chùm, bó hay đám. Từ thung lũng đó, họ đã cắt một nhánh nho với một chùm nho. Bây giờ, Kinh Thánh nói họ đã nhờ hai người gánh một chùm nho, họ phải đặt một cái đòn xuyên qua chùm nho và khiên nó trên vai của họ. Đây là một nơi có trái cây phi thường. Bạn có thể tưởng tượng sự tương phản giữa sa mạc và thung lũng này không? Nó phải có vẻ như là thiên đàng.

 

Bây giờ anh chị em ơi, chúng ta biết rằng phần lớn các thám tử đã đưa ra lời báo cáo xấu, ít ra là vì cớ dân Anakim cư ngụ rất gần với thung lũng đó, là những người khổng lồ. Bây giờ, trong khu vực này cũng là nơi chôn cất các tổ phụ như Abraham, Isaac, Jacob. Vì vậy, chúng ta có thể thấy khu vực đặc biệt này có ý nghĩa biết bao. Nhờ việc chôn cất họ trong miền đất, các tổ phụ đã canh giờ giấc và đưa ra yêu sách về đất hứa.

 

Và vì vậy những gì chúng ta có thể tiếp lấy từ đó? Nơi nào có sự thật nằm, nơi đó có sự giàu có lớn, sự phong phú tuyệt vời. Tuy nhiên, việc ngăn cản đường đến sự phong phú này là các người khổng lồ, những gã khổng lồ đáng sợ. Chúng ta biết rằng có một sự sống phong phú, đã được đặt trong Chúa Giêsu. Chúng ta biết rằng Chúa đã đến để ban cho chúng ta sự sống và sự sống dồi dào hơn. Nhưng chúng ta phải là anh em và chị em trung thực. Bạn biết có bao nhiêu thánh đồ đang sống cuộc sống đắc thắng phong phú trong Đấng Christ không? Há không đúng khi từ trong số mười hai thám tử, chỉ có hai người đã táo bạo, có đức tin và sự can đảm muốn đi lên và chiếm lấy miền đất ngay lập tức sao? Có lẽ tỷ lệ còn duy trì cho đến ngày nay? Vì vậy, nhiều người quay trở lại sa mạc bởi nỗi sợ hãi của họ, họ thiếu sự can đảm. Thật là sự mâu thuẫn nực cười, một thung lũng giàu có phong phú với lắm trái cây rất lớn, phải có hai người mới khiên nổi một chùm nho, nhưng lại có quyết định quay trở lại sa mạc.

 

Chúng ta đang tiếp cận lĩnh vực của Đức Linh, để đến kho tàng rộng lớn. Đây là những chiều sâu của tấm lòng Đức Chúa Trời. Sợ hãi không thể đưa chúng ta đến đó. Lời kinh thánh nói rằng chúng ta đã không được ban cho một tâm linh của sự sợ hãi, nhưng của tình yêu, của quyền năng và của một tâm trí lành mạnh. Vì vậy, tình yêu là chìa khóa, và tình yêu đó sản xuất quyền năng và điều này dẫn đến một tâm trí lành mạnh. Nếu chúng ta yêu mến Đức Chúa Trời, chúng ta sẽ bước theo sự dẫn dắt của Ngài. Khi chúng ta đi trong điều này, chúng ta bước đi trong quyền năng, quyền năng của Ngài. Khi chúng ta bước đi trong quyền năng của Đức Chúa Trời, chúng ta không hề bị các hoàn cảnh làm xúc động. Để đi sâu vào sự sống phong phú, bước sâu vào thung lũng của Eshcol, sau đó chúng ta không được rung động bởi những gã khổng lồ trong cuộc sống của chúng ta. Bạn nhìn thấy những chiều sâu thẳm của Đức Chúa Trời đã được đạt đến bằng cách chiến thắng các người khổng lồ. Hôm nay các gã khổng lồ của bạn là gì? Những gì ngăn cản bạn đến những nơi sâu thẳm của Đức Chúa Trời? Các gã khổng lồ, tất nhiên, bởi bản chất của họ là rất lớn và đòi hỏi sự chú ý của chúng ta. Tuy nhiên, có gì là lớn hơn Đức Chúa Trời không?

 

Hầu cho Đấng Christ nhơn đức tin mà định cư trong lòng anh em, cốt để sau
khi anh em đã châm rễ lập nền trong sự thương yêu, thì có thể cùng hết cả các
thánh đồ hiểu thấu bề rộng, bề dài, bề cao, bề sâu của sự ấy là thể nào,  và được
biết sự thương yêu của Đấng Christ vốn vượt qua sự hiểu biết, hầu cho anh em
 được đầy dẫy mọi sự đầy đủ của Đức Chúa Trời.  Vả, Đấng có thể làm dư dật
vượt quá mọi sự chúng ta cầu xin và suy tưởng, theo như quyền năng hành
 động trong chúng ta,  nguyện Ngài được vinh hiển trong Hội thánh và trong
Christ Jêsus, trải suốt các dòng dõi cho đến đời đời vô cùng! A-men.(Eph.3:17-21)

Anh chị em ơi, chúng ta được gọi vào một nơi, mà nơi đó chúng ta có thể biết điều gì vượt quá kiến thức. Chúng ta đã được gọi để được đầy dẫy sự đầy đủ của Đức Chúa Trời, làm các thánh đồ đầy dẫy sự đầy đủ của Đức Chúa Trời! Biết bao nhiêu lần khúc kinh văn ở trên bị tấn công bởi những con sói và  người chăn thuê, họ chuyển đổi Lời Đức Chúa Trời và sự thật vinh hiển của Ngài thánh một cái gì đó rất trần tục? Chúng ta hãy tin tưởng vào những lời hứa của Đức Chúa Trời, chúng ta hãy tiếp lấy những gì Chúa đã ban cho chúng ta và không để cho các gã khổng lồ của cuộc sống chúng ta cản trở chúng ta đến cuộc sống dồi dào phong phú trong Đức Linh mà Chúa đã kêu gọi chúng ta đến. Một cuộc sống mà được thành lập trong tình yêu, một tình yêu lớn đến nỗi nó vĩnh cửu. Một cuộc sống của quyền năng dẫn chúng ta đến tình trạng bất động trước các hoàn cảnh của cuộc sống. Ngài đã chuẩn bị một cái bàn, một bàn tiệc trước mặt chúng ta và trước mặt kẻ thù của chúng ta và cho những người mong muốn, hưởng một bữa tiệc ngay cả ở giữa một nạn đói. Một ánh sáng tỏa sáng từ khỏi bóng tối lớn lao. Một niềm vui nơi mà không có niềm vui. Hòa bình nơi không có hòa bình. Gã khổng lồ càng lớn, vinh quang càng lớn hơn. Vinh danh Đức Chúa Trời thay!

Appolus (Scotland)