Thứ Năm, 31 tháng 8, 2023

HỒN NGƯỜI-


“The soul is an everlasting thing like God; God has gifted it with immortality; and hence it is precious. To lose it, then, how fearful!
Consider how precious a soul must be, when both God and the devil are after it. You never heard that the devil was after a kingdom, did you? No, he is not so foolish; he knows it would not be worth his winning; he is never after that; but he is always after souls.
You never heard that God was seeking after a crown, did you! No, he thinketh little of dominions; but he is after souls every day; his Holy Spirit is seeking his children; and Christ came to save souls.
Do you think that which hell craves for, and that which God seeks for, is not precious? The soul is precious again, we know, by the price Christ paid for it. ‘Not with silver and gold,’ but with his own flesh and blood did he redeem it.”
- CH Spurgeon, “Profit and Loss”.
-
“Hồn người là một vật vĩnh cửu như Thiên Chúa; Chúa đã ban tặng cho nó sự bất tử; và do đó nó rất quý giá. Thế thì mất nó thì đáng sợ biết bao!
Hãy xem một hồn người phải quý giá biết bao khi cả Chúa và ma quỷ đều theo đuổi nó. Bạn chưa bao giờ nghe nói rằng ma quỷ đang theo đuổi một vương quốc phải không? Không, hắn không ngu ngốc thế đâu; anh ta biết chiến thắng của anh ta sẽ không xứng đáng; hắn không bao giờ theo đuổi điều đó; nhưng anh ấy luôn theo đuổi các hồn người.
Bạn chưa bao giờ nghe nói rằng Chúa đang tìm kiếm một chiếc mão miện phải không! Không, Ngài ít nghĩ đến quyền quản trị; nhưng hắn ngày ngày săn đuổi các hồn người; Thánh Linh của Người đang tìm kiếm con cái Người; và Chúa Gie-su đã đến để cứu các hồn.
Bạn có nghĩ rằng thứ mà địa ngục khao khát và thứ mà Chúa tìm kiếm đều không quý giá không? Chúng ta biết rằng hồn người lại quý giá theo cái giá mà Đấng Christ đã trả cho nó. ‘Không phải bằng bạc và vàng,’ mà bằng chính máu thịt của Ngài, Chúa đã chuộc nó.”
- CH Spurgeon, “Lợi nhuận và thua lỗ”.