Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011

CHỨC VỤ CUNG ỨNG LỜI CỦA NGƯỜI CHỊU ĐÓNG ĐINH



Bài ca sau đây đã gây ấn tượng sâu đậm cho thiên dân toàn cầu:

         “ Lúc anh thu hoạch lúa chín hôm nay,
            Hãy dâng lên làm lễ tôn trọng Cha;
            Thiên dân hi sinh vì anh nhiều thay,
            Như bông lúa do hạt chết mọc ra.
            Chẳng có dân thánh xưa nay tận trung,
            Chịu đóng đinh đau thương bao tháng ngày,
            Đánh đuổi bầy quỉ khôi phục đường lối,
            Làm gì anh có lúa ăn như vậy”.


     Biết bao bực tiền bối đã sống cuộc đời chịu đóng đinh, nhờ đó họ để lại cho chúng ta di sản thuộc linh to lớn. Nhưng thế đại hôm nay hiếm có người chịu đóng đinh hàng ngày, do đó lời hiện hành của Chúa lấy làm hiếm hoi. Dân của Chúa chỉ đối diện sách vở bài giảng, bài học lời Chúa, chớ ít khi gặp được những giảng sư có cuộc sống đóng đinh, rao sấm ngôn của Đức Chúa Trời. Đó là lý do chúng ta chỉ thấy các đống vật liệu ngổn ngang ở các địa phương, chớ không nhìn thấy kiến ốc, thành phố Đức Chúa Trời rạng loà.

    Một tôi tớ của Chúa ở thời xưa có nói, “con người sẽ trở lại và cứ trở lại ( để nghe) cùng một thiểu số người mà đã thấu triệt bí quyết thuộc linh, và sự sống họ đã được giấu kín với Christ trong Đức Chúa Trời. Những con người nầy có niềm tín ngưỡng thời xưa, đã treo mình trên các cây đinh của thập tự giá”.

    Anh em chớ hoài vọng chức vụ lời sâu nhiệm cùng phong phú nếu anh em chạy trốn cơn hấp hối của thập tự giá. Biết bao lần Chúa tạo cơ hội cho anh em bị treo lên thập tự giá, bị vạch trần tỏ tường, để sẽ sống cuộc đời bị khinh miệt, nhưng anh em cố chạy trốn, chạy tội, thoá mạ người đóng đinh mình, như tên ăn cướp khi xưa. Đừng trách khi dân Chúa không muốn nghe lời anh giảng, vì anh chỉ giảng văn tự, dù là sách vở mới, và hiếm có của một tác giả nào đó. Hội thánh cơ hàn và tan nát vì anh đó.

     Giảng sư không chịu bị đóng đinh là giảng sư vô kiến hiệu và không kết quả. Ngoại trừ có một người cung cấp Lời bị đóng đinh, thì chức vụ lời từ bất cứ chiếc bình nào cũng đều bất lực, khô cằn. Gặp được người bị đóng đinh ban phát lời Đức Chúa Trời, anh biết lời ấy hiệu nghiệm, kết quả, có năng quyền. và sống động như thế nào.

     Giê-rê-mi là một minh hoạ lớn về con người bị đóng đinh trong linh. Ông mang dấu vết của người chịu đóng đinh từ buổi đầu. Hãy đọc Giê-rê-mi chương một, anh em sẽ thấy chân dung người chịu đóng đinh.

    Chúa phán: “có lời Đức Giê-hô-va phán cùng tôi như vầy: trước khi tạo nên ngươi trong lòng mẹ, Ta đã biết ngươi rồi, trước khi ngươi sanh ra, Ta đã biệt riêng ngươi, lập ngươi làm kẻ tiên tri cho các nước .

    Nghe như vậy, một con người thiên nhiên, không bị đóng đinh sẽ nhảy nhót, reo lên, “tôi là người quan trọng mà! Quyền năng ký thác cho tôi lớn biết dường nào!Cuộc đời công tác của tôi, ôi vinh hạnh!”

     Giê-rê-mi đáp ứng: “ tôi thưa rằng, ôi hỡi Chúa Giê-hô-va, nầy tôi chẳng biết nói chi, vì tôi là con trẻ”. Đây là phản ứng của con người đang bị đóng đinh đối với triển vọng lớn lao mà Chúa đặt trước mặt ông. Hãy xem Chúa có thể làm gì cho người chịu đóng đinh khi Ngài nắm người trong tay.

     “ Nầy Ta đặt những lời Ta trong miệng ngươi. Hãy xem, ngày nay Ta đã lập ngươi trên các dân các nước, đặng ngươi hoặc nhổ, hoặc phá, hoặc diệt, hoặc đổ, hoặc dựng, hoặc trồng”.

    Có thập tự giá trong lời của người chịu đóng đinh: “những lời Ta trong miệng ngươi”….để nhổ, phá , diệt, đổ. Đó là năng quyền của thập tự giá. Thập tự giá tàn phá xác thịt người rao lời Đức Chúa Trời, đưa con người ấy đến chỗ kết thúc. Quyền năng ấy cũng tàn phá dân Chúa mà nghe người giảng. Nhưng có diện khác của thập tự giá, đó là xây dựng và trồng. Đó là sự vận hành của thập tự giá trong sự phục sinh. Do đó chúng ta có lời trong miệng của người bị đóng đinh. Lời thập tự giá đó rất kiến hiệu. Lời đó chính là Christ chịu đóng đinh, quyền năng thập tự giá của Ngài đưa Người Thiên Thượng Tập Thể đến trước mặt chúng ta qua sự hiện thân của lời Đức Chúa Trời. Thập giá rứt bỏ con người khác đó, xuất hiện lù lù, rất to lớn, là kẻ gồm tóm lại trong Antichrist, siêu nhân, ngồi trong đền thờ tự xưng là Đức Chúa Trời; tức rứt bỏ vài nhân vật lớn nào đó của sáng tạo cũ, đáng rủa sã nầy, đang nhấc mình lên cách kiêu ngạo mong chiếm chỗ của Đức Chúa Trời . Thập giá đánh đổ hắn, đem Người Thiên Thượng của Đức Chúa Trời ra trước mắt, Người đó lớn hơn hắn. Đối kháng Antichrist là Đấng Christ, không ai sánh kịp Ngài. Thập tự giá trong lời giảng của các ông Giê-rê-mi đưa Người nầy đến bằng cách loại bỏ người kia. Thập tự giá vô hiệu hoá tất cả những gì trong chúng ta mà thuộc về người khác đó, dọn đường cho sự hiển lộ của Người Thiên Thượng, cả về mặt cá nhân và tập thể. Đó là kết quả của chức vụ cung ứng lời của người chịu đóng đinh.

    Sau khi đã hồi hương về  Hội Thánh đúng phúc âm Tân ước, cách xa mẫu hội, khoảng 500 năm rồi, mà hôm nay đa số dân Chúa vẫn chưa hiểu chức vụ cung ứng lời là gì. Đó không phải là chức vụ đọc sách mới lạ giùm cho dân chúng, hay chức nhiệm trình bày các lời dạy dỗ, ý tưởng, sứ điệp, bài học giùm cho hội thánh, vì hội thánh không đọc được những sách đó. Chức vụ lời là công tác. Chúa phán về chức vụ ấy trong Giăng 14: “các lời Ta nói cùng các ngươi chẳng phải tự Ta nói đâu, bèn là Cha Ta đang cư ngụ trong Ta làm công tác của Ngài”.

    Con người đang chịu đóng đinh hằng ngày là con người có sự nhục hoá lời Đức Chúa Trời trong mình, cho nên trong lời người rao giảng ra có quyền năng tàn phá của thập tự giá cặp theo. Người như vậy hiếm thấy trên linh trường hôm nay. Trái lại anh em sẽ thấy nhiều công nhân tránh cơn hấp hối thập giá mà thâm tâm họ vẫn biết mình phải chịu đựng suốt đời. Các công nhân đào thoát án tử hình thập giá ấy là ai? Tôi thấy Giô-na bỏ trọng nhiệm vì thành kiến, vì ích kỷ. Mác bỏ cuộc vì quen sống xa hoa. Đê-ma bỏ thầy vì ham hố thời đại tối tân.Himênê, Alecxantrơ tán tận lương tâm, thoá mạ thầy mình….v.v…
     Đại cuộc thần thượng cần nhiều người chịu đóng đinh để lan tràn về công tác phúc âm và xây dựng Hội Thánh. Những ai là người có chức vụ rao Lời từ cuộc đời chịu đóng dinh đây?

               Minh  Khải