Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2011

HUYỀN NHIỆM CỦA JESUS CHRIST


   Khoa học hiện đại đã lật tẩy cõi siêu nhiên rồi chăng? Nhiều người nghĩ như vậy.
   Martin J. Buerger, một trong ba giáo sư rất được tôn trọng của viện kỹ thuật học Massachusetts nổi tiếng, là một nhà khoa học nổi danh trên thế giới trong lãnh vực chiến lược về thủy tinh và quặng mỏ, và ông là một cơ đốc nhân có năng lực.
   Giáo sư Buerger nói... “sự tổng quát hóa làm các nhà khoa không tin nơi Đức Chúa Trời sẽ không đứng vững nếu xem xét kỹ lưỡng, vì một số nhà khoa học lớn nhất đã tin”.

   Giáo sư Buerger liêt kê một số khoa học gia thượng thặng của thế giới, họ là các cơ đốc nhân nhiệt thành. Giữa vòng họ có người lãnh giải thưởng Fermi, là John Von Neumann, thuộc Viện Princeton nghiên cứu cao hơn. Ông đã hướng dẫn sự phát triển máy vi tính với vận tốc cao. Còn có người lãnh giải Nobel ngành vật lý là Victor F. Hess, nhà khoa học lớn của Switzerland là Werner Nowacki, Jose Luis Amoros của Tây Ban nha, J.H. Robertson của Tô-cách-lan, bà Kathleen Lonsdale, giáo sư của trường đại học Luân đôn, được nữ hoàng Anh ban thưởng vì công việc khoa học xuất sắc của bà, và Wernher Von Braun, chuyên gia không gian Hoa kỳ.
   Thậm chí tại nước Nga vô thần, cũng có một tín đồ giữa vòng các khoa học gia lớn nhất của họ. Đó là thành viên viện hàn lâm N.V. Belov với các sinh viên của ông. Họ đã quyết định các sự sắp xếp các nguyên tử trong khoáng chất chứa silicate, hơn bất cứ người nào trên trái đất, song le ông xác nhận “Jesus Christ là Chúa”.
   Tiến sĩ D.A. Jonah, giảng sư về ngành toán học áp dụng tại trường đại học ở Sierra Leon, nêu ra cách sắc bén sự quyết định mà nhà khoa học hiện đại đối diện. Ông ta phải chấp nhận một trong ba sự chọn lựa sau đây:
1.      Christ đúng như Ngài tự xưng nhận.
2.      Ngài là người cuồng tín.
3.      Ngài là người đại bịp.

   Tiến sĩ Jonah nói, “ tôi càng nghiên cứu các sách phúc âm, tôi càng được thuyết phục về tính chính đáng của chọn lựa thứ nhứt—Christ đúng như Ngài đã tự xưng nhận. Đức thanh khiết, cao quí, vĩ đại và minh mẫn sắc xảo của Ngài khi Ngài nhìn vào bản chất con người đập mạnh vào tôi, cũng mạnh mẽ không cho phép tôi có kết luận nào khác. Với tư cách là một nhà khoa học, tôi rất coi trọng phương pháp khoa học và mọi thành quả ngoạn mục. Tuy nhiên khoa học không đem lại ý nghĩa, mục đích và cảm thức về hướng đi cho đời sống của tôi. Tôi đã tìm được mọi điều nầy trong cơ đốc giáo.

   Bây giờ chúng ta đang ở trong thời đại hoàng kim của khoa học. Sự tiến bộ của chúng ta thật phi thường, song le khoa học hầu như bất lực giải quyết các nan đề cơ bản của chúng ta. Chiến tranh càng lúc khủng khiếp hơn. Sự bắt bớ, hành hạ, sự cay đắng khổ sở và tội phạm cứ tiếp diễn thậm chí trong các quốc gia văn minh của chúng ta. Mọi nơi đều có sự chán nản, thậm chí trong xã hội sung túc. Mặc dù có sự đóng góp kỳ diệu và có ý nghĩa của khoa học, nền văn minh càng lúc càng tối tăm và tương lai không chắc chắn.

   Thế giới của chúng ta ở trong tình trạng lộn xộn. Có người kia trình bày như thế nầy, “sự cải cách xã hội thất bại khi đối đầu tội phạm, các chính trị gia đồi bại không sao kể xiết, các thương gia lớn không giải quyết được sự khủng hoảng kinh tế, quyền lập pháp bất lực khi muốn phục hồi sự lương thiện và sự chính trực, sự hòa giải không chữa lành nỗi sự tranh chấp lao động, các bản văn thỏa hiệp mậu dịch giữa các nước và của các hội nghị quốc tế đã được ném vào đống rác. Không có giải pháp cho tình trạng hoang mang của chúng ta trong thời đại cơ khí của con người. Chúng ta phải ngưởng trông sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời.
   Nhà sử học vĩ đại của Anh quốc, H.G. Wells quá cố đã nói,  -- và nói theo lời của Mr. Britling: “ tôn giáo là điều đầu tiên và cuối cùng, và mãi cho đến khi con người tìm được Đức Chúa Trời và được Đức Chúa Trời tìm thấy, anh ta bắt đầu chỗ không có khởi đầu, và anh làm việc đến vô cùng. Anh có thể có bạn bè, sự trung thành bán phần, một mớ vinh dự. Nhưng mọi điều nầy chỉ được sắp xếp chung với Đức Chúa Trời mới có ý nghĩa”.
   Khoa học tân thời đã tạo ra các sự thay đổi không thể tin nỗi trong cách sống của chúng ta. Nhưng tiến sĩ James H. Shaw, giáo sư diễn giảng môn hóa học sinh vật của đại học đường y khoa Harward, nói, “ khoa học không thể thay thế Jehovah Đức Chúa Trời của Kinh thánh như là Đấng lập pháp và Jesus Christ, Con Ngài, là Cứu Chúa và Đấng Trung Bảo giữa Đức Chúa Trời và con người ô tội”.
   Và tiến sĩ Shaw giải thích lý do , ông nói, “không có tiêu chuẩn nào dành cho luân lý, không có sự quan tâm phổ thông dành cho người lân cận, không có sự thỏa mãn dành cho niềm khát khao mà lòng người có thể tuôn ra từ trong bất cứ khả năng tri thức vô luân hay vô nhân tính. Khoa học không có lời giải đáp nào cho tình trạng tiến thối lưỡng nan của con người.

   Tại sao con người với mọi khám phá của anh ta về các định luật thần thượng mà đã tạo lập và nắm giữ vũ trụ, lại quay lưng lại Chúa là Đấng đã làm ra chúng? Tại sao quá nhiều người thông minh loại bỏ kế hoạch cứu rỗi của Đức Chúa Trời?
   Thực vậy, không khó tìm được câu giải đáp. Con người muốn độc lập với Đức Chúa Trời. Anh ta muốn tôn cao chính mình hơn là Đấng Tạo Hóa của anh.
   Con người muốn đặt ra các tiêu chuẩn cho mình hơn là sống theo tiêu chuẩn của Chúa. Anh ta muốn được các ý tưởng mình xét xử hơn là đối diện Vị Thẩm Phán tối cao của vũ trụ. Nhưng Đức Chúa Trời phán, “ Ta sẽ tiêu hủy mọi kế hoạch cứu rỗi của con người bất kể chúng có vẻ khôn ngoan đến thế nào, và không cần biết đến các ý tưởng tốt nhất của con người, thậm chí các ý tưởng sáng chói nhất của chúng nó” (1 Cor.1:19, bản The Living Bible).

   Kinh thánh chép , “ trong sự khôn ngoan của Ngài, Đức Chúa Trời đã thấy điều đó, rằng thế giới không bao giờ tìm được Đức Chúa Trời bằng sự lỗi lạc phàm nhân, và rồi Ngài đã bước vào và cứu mọi người tin sứ điệp Ngài, mà thế giới gọi là ngu dại và ngớ ngẩn. Chính Christ là trung tâm kế hoạch khôn ngoan của Đức Chúa Trời cho sự cứu rỗi của họ. Vì chỉ riêng từ Đức Chúa Trời mà anh em có sự sống mình qua Christ Jesus” (1 Cor. 1:21,24,30, LB).
  
   Bạn ơi! Có niềm vui, bình an và sự sống đời đời mà chỉ có thể tìm được qua chương trình của Đức Chúa Trời trong Jesus Christ. Loài người không bao giờ tìm được sự cứu rỗi qua khoa học hay sự khôn ngoan của con người. Nó xảy ra như là kết quả của niềm tin hoàn toàn nơi Con Đức Chúa Trời, Cứu Chúa chúng ta.
   Kinh thánh chép, “Đức Chúa Trời đã làm chứng rằng Ngài đang ban cho chúng ta sự sống đời đời qua Con Ngài. Nên người có Con có sự sống đời đời. Ai không có Con, không có sự sống đời đời” (1 Giăng 5:11,12- bản Laubach).
   Bạn có Christ như Cứu Chúa và Chúa mình chăng? Ngài là thuốc chữa cho các tội lỗi của bạn và niềm hi vọng sống về sự cứu rỗi cho bạn. Định mệnh đời đời của bạn tùy thuộc vào quyết định của bạn về Ngài. Hãy đầu phục Ngài ngay bây giờ! ./.