Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2011

KHAI THÁC VÀNG TRONG KINH THÁNH



   Tác giả 2 Sử Ký 8:18 chép, “vua Hi-ram sai các đầy tớ đem đến cho vua Sa-lô-môn tàu bè và các thuỷ thủ thông thạo nghề đi biển. Họ cùng đi với các đầy tớ của Sa-lô-môn đến Ô-phia chở về khoảng 50 tấn vàng cho vua Sa-lô-môn.

   Xa cha ri 4:12, 13 chép lời Xachari hỏi “hai nhánh ô-liu ở kề bên hai ông dẫn dầu (vòi) bằng vàng, có dầu vàng chảy ra có nghĩa là gi?...Thiên sứ nói: đó là hai nguời được xức dầu, để phục vụ Chúa của trái đất”.

   Hai nhánh ô-liu là hai sứ giả, từ họ có hai vòi là hai ống bằng vàng để dẫn dầu, tức là chuyển tải dầu vàng cho bảy ngọn đèn trên chơn đèn bằng vàng. Theo nguyên văn Kinh thánh Heboro, không có chữ “dầu” mà chỉ có chữ “vàng”. Hai sứ giả chuyển vàng để đèn bảy ngọn được cháy sáng luôn luôn.

   Vàng tượng trưng bản chất Đức Chúa Trời, Lời Chúa và Linh của Chúa. Chúng ta có trách nhiệm nặng nề là khai thác vàng trong Kinh thánh để làm nhiên liệu cho chơn đèn của Chúa, là hội thánh, cháy sáng.

   Chúng tôi hi vọng sẽ khai thác được nhiều vàng để làm giàu cho hội thánh.
   I Vua 10: chép, “tất cả các li chén dùng để uống của vua Sa-lô-môn đều bằng vàng, và tất cả vật dụng trong cung Rừng Liban, cũng đều bằng vàng ròng. Không có vật dụng gì làm bằng bạc, vì trong thời vua Sa-lô-môn, bạc không có giá trị gì cả…. Tại Jerusalem, vua đã làm cho bạc trở nên tầm thường như đá”.
   Đối với Chúa trong đời nầy và đối với thời Thiên hi niên, bạc sự cứu rỗi có giá trị tương đối thấp. Đức Chúa trời tìm kiếm vàng ròng. Hội thánh cần vàng ròng. Các người đắc thắng cần trả giá để mua vàng luyện của Chúa hầu mình trở thành người giàu có, cung ứng vàng cho hội thánh./.