Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

Từ ngữ "CHÚA" Trong Tiếng Trung Hoa

Toàn bộ điều này bắt đầu khi tôi còn ở Kinokuniya 2 năm trước, và tôi đọc qua cuốn sách thế tục "Vui thích với các chữ viết Trung Quốc" - mà một số bạn đã có thể đã đọc nó khi bạn còn trẻ.





 Tôi đã xem qua danh từ Trung Quốc của chữ  Berinda "", có nghĩa là "sự khôn ngoan" - và ngay khi cuốn sách thế tục giải thích theo phép dùng hình ảnh để giải thích, tôi đã thấy chữ đó! một mặc khải Kinh Thánh! Tôi muốn chia sẻ điều đó trong thời gian tới.


M.S Mark Ng và M.S Alan Hiu cũng đã
là công cụ trong việc giúp đỡ tôi càng nhạy cảm để nhìn thấy Chúa Giêsu, những câu chuyện hay các sự khải thị Kinh Thánh bằng chữ viết Trung Quốc. các sự tiết lộ của họ rất là tốt đẹp.


Điều này tôi
vừa thấy trong cuốn sách đó 4 ngày trước đây, tôi không chắc chắn nếu điều này đã được chia sẻ nếu không trái tim của tôi chỉ phát nổ khi nó trở nên rõ ràng-- và ánh sáng đã đến.


Tôi đã xem qua
sự giải thích bằng hình ảnh về từ ngữ  "" , có nghĩa là Chúa (Chủ)  ở Trung Quốc. Từ ngữ "Chúa" là quan trọng đối với các cơ đốc nhân. Trong Kinh Thánh, chép,

Khải
Thị 19:16: Trên áo choàng của Ngài và trên đùi của Ngài có một Danh là:: " Vua của các vua và Chúa của các chúa".


The word "Lord" in Chinese Character is derived from the picture of a lamp.

 Giêsu là Chúa - đó là lý do tại sao các cơ đốc nhân ám chỉ Giêsu là "Chúa Jesus" trong lời cầu nguyện của chúng ta.

Như bạn có thể thấy, các ký tự Trung Quốc "
" mà là "Chúa" cho thấy một hình ảnh của Chơn Đèn.Trong Nơi Thánh của Đền tạmĐức Chúa Trời đòi hỏi Moses chuẩn bị, có một chơn đèn bằng vàng.


Xuất Hành
25:31 ~ "Con cũng phải làm chơn đèn bằng vàng tinh khiết, đế và thân chơn đèn phải được làm bằng vàng đánh giác, đài đèn, nụ đèn, và cánh hoa đèn đều được gắn vào chơn đèn”.
25:32 ~ Và 6 nnh nứt ra từ chân đèn, trên mỗi nhánh đều có ba cái đài đèn tạo thành hình hoa hạnh nhân với nụ đèn và hoa đèn”

                           Golden Lampstand                  Lord in Chinese Character             
                

Như chúng ta đã học được từ
các bài nghiên cứu về Đền tạm trong Sáng tạo Mới, chơn đèn vàng này là một hình ảnh của Chúa Giêsu! Ví dụ, nó được làm bằng vàng nguyên chất, không mạ vàng. Vàng nói về thần tính trong Kinh Thánh. sẽ là "sản phẩm đánh giác" - và nói về sự đánh đập mà Chúa Giêsu đã phải chịu đựng trên thập tự giá.

Và bây giờ chúng ta thấy
bức tranh minh họa của  từ ngữ "Chúa" là hình ảnh của Chơn Đèn. Hallelujah!

Thi Thiên 119:105 ~~ Lời Chúa là ngọn đèn cho chân tôi, và ánh sáng cho đường lối tôi. 

Không chỉ
như vậy, nếu bạn nhận thức ra, về chơn đèn, có 3 đường ngang trên thanh trung tâm cuối cùng các nhánh mọc ra, đó là 6 đèn khác (đại diện các hội thánh). Một lần nữa, tôi nói không có sự trùng hợp ngẫu nhiên khi  3 đường ngang dọc theo chữ Trung Quốc "Chúa", ""!

Và cuối cùng, giải thích về lý do tại sao "Chúa" được đại diện bởi
chơn đèn trong cuốn sách thế tục nầy.

 "It symbolizes a man who spreads light".

Có một câu chuyện
về một phụ nữ bị bắt quả tang về tội ngoại tình. người Pharisi muốn lên án và ném đá cô. Nhưng Chúa Giêsu đã cứu cô, và ban cho người phụ nữ món quà không bị lên án, đã cho cô quyền năng để đừng phạm tội nữa. Chúng ta một Đấng Cứu Độ tốt đẹp biết bao! Ngài đã có thể lên án cô ấy, nhưng Ngài không, thay vào đó đã bày tỏ cho tội nhân ân sũng hoàn hảo.

Sau đó, Chúa Giêsu đã nói và cho biết trong Giăng 8:12 ~ Ta là sự sáng của thế giới. Ai theo Ta sẽ không đi trong tối tăm, nhưng có ánh sáng của
sự sống.

Chúa tuyên bố rằng
chính Ngài là Ánh Sáng !

Nếu bây giờ cuộc sống của bạn bị bao quanh bởi bóng tối, hoặc sự nhầm lẫn, hoặc bạn thiếu sự mặc khải trong một lãnh vực nào đó, chỉ cần tuyên bố : Chúa Giêsu ơi, Ngàiánh sáng xóa tan mọi bóng tối. Trong Ngài, không có sự nhầm lẫn, không có bóng tối, không có sợ hãi và lo lắng. Ngài là ánh sáng! Ngài là Sự sống. Amen!

Giêsu
là Chơn Đèn Vàng, Chúa của sự sống chúng ta, là Ánh Sáng của thế giới!

Đức Chúa Trời đã giấu những hình ảnh ĐẸP của Chúa Giêsu chúng ta trong những ký tự Trung Quốc!

Có rất nhiều
điều để chia sẻ bằng hình ảnh mà tôi muốn có thời gian tới.