Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2012

ÁNH SÁNG CỦA THẾ GIỚI

Hanukkah là một lễ hội hàng năm của người Do Thái cử hành trong tám ngày liên tiếp từ ngày 25 tháng Kislev, để vinh danh việc phục hồi sự thờ phượng Đức Chúa Trời trong Đền Thờ sau khi nó đã bị ô nhiễm bởi những người ngoại giáo. Họ giữ một kỳ nghỉ lễ hàng năm nầy vào ngày 25 tháng Kislev, là tháng thứ ba theo năm dân sự Do Thái, tháng thứ chín của năm Giáo Hội trên lịch Hebrew và được trùng hợp với  tháng mười hai của lịch Gregorian (dương lịch).

[menorah-16020.jpg]


Hanukkah liên quan đến một menorah chín chi nhánh. Đền thờ menorah có bảy chi nhánh nhưng menorah Hanukkah có chín nnh, tám nhớ tám ngày của Hanukkah và một Shamash, cây nến được sử dụng để thắp sáng những ngọn nến khác hoặc cao hơn hoặc riêng biệt đối với các nnh khác. Cây nến trung tâm nghĩa là Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, ánh sáng của thế giới; và trong Tin Mừng Gioan, Ngài đã giảng 3 bài giảng tuyên bố chính Ngài là "Ánh sáng của thế giới," và cả ba có thể có được đọc trong Hanukkah, Lễ Hội ánh sáng.

 

John 12: 46 Ta đã đi vào thế giới như một ánh sáng, đến nỗi không ai tin vào Ta còn ở trong bóng tối.

Nhiều người tin rằng Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta đã được
thụ thai vào Lễ hội Ánh sáng-Hanukkah. Kinh Thánh không nói cụ thể ngày sinh của Chúa Giêsu, nhưng chắc chắn không phải trong những tháng mùa đông vì cớ có những người chăn chiên sống trong các cánh đồng gần đó, canh giữ đàn gia cầm của họ vào ban đêm. (Luca 2:8). Từ văn kiện của Gioan Tẩy Giả, sự thụ thai của ông tiết lộ rằng ông đã được thụ thai vào khoảng ngày 30 tháng Sivan  (Luca 1:8-13, 24). Cộng thêm 40 tuần, cho một thai kỳ bình thường cho thấy rằng Gioan Tẩy Giả đã được sinh ra vào đúng hay gần lễ Vượt Qua, ngày 14 tháng Nisan. Sáu tháng sau sự thụ thai của John, Maria thụ thai Chúa Giêsu (Luca 1: 26-33), do đó Chúa Giêsu đã được thụ thai sáu tháng sau ngày 30 tháng Sivan, tức là vào khoảng ngày 30 tháng Kislev--Hanukkah. Bắt đầu từ Hanukkah, mà khởi sự vào ngày 25 tháng Kislev và tiếp tục trong tám ngày, và tính thêm chín tháng mang thai của Maria, thời gian gần đúng về sự ra đời của Chúa Giêsu là Lễ hội Lều Tạm, ngay sau Lễ Thổi kèn. Thổi kèn Shofar trong suốt Lễ Thổi Kènngụ ý đưa một thông điệp rõ ràng của Tin Mừng: Ân Sũng của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ. Lễ Lều tạm cử hành vào khoảng tháng 7 của lịch Do thái , thì là khoảng tháng 9 và 10 dương lịch.

John 12: 35 ~ 36: Sau đó, Chúa Giêsu nói với họ, "sự sáng còn ở giữa các ngươi ít lâu. Hãy đi đương khi còn có sự sáng, e rằng sự tối tăm vụt đến cùng các ngươi chăng; kẻ đi trong tối tăm chẳng biết mình đi đâu. Đương khi các ngươi còn có sự sáng, hãy tin vào sự sáng, hầu cho trở nên con cái của sự sáng. Khi Jesus đã phán lời ấy rồi, bèn đi, ẩn mình khỏi họ”.

Chúng tôi nắm giữ ngọn nến trong tay của chúng tôi trong khi hát mừng và thậm chí ở một số đất nước, nến được đặt ở các cửa sổ của tất cả các gia đình cơ đốc nhân vào đêm Giáng sinh. Những ngọn nến ngụ ý ÁNH SÁNG đang ở trong thế giới và chỉ đường chúng ta đến với Chúa Giêsu, ánh sáng của thế giới.

Giăng 8:12 Giêsu đã nói một lần nữa
cùng chúng rằng: "Ta là sự sáng của thế giới, ai theo Ta sẽ không bao giờ đi trong bóng tối, nhưng sẽ có ánh sáng của sự sống."

Sưu Tầm-