Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2012

Cái Lưỡi


                               




















         Lưỡi là một cơ bắp làm việc dưới nuớc trên sàn của miệng của hầu hết các loài động vật có xương sống mà thao tác thực phẩm cho khâu nhai. Nó là cơ quan chính của việc nếm hương vị, càng nhiều phần bề mặt trên của lưỡi được bao phủ trong nụ thịt nhú và nụ nếm hương vị. Nó  nhạy cảm và giữ miệng ẩm uớt bằng nước bọt, và đuợc cung cấp phong phú bởi nhiều dây thần kinh và mạch máu. Trong con người một chức năng thứ cấp của lưỡi là cơ quan phát ngữ âm. 



Có rất nhiều hình ảnh phát biểu liên quan đến lưỡi .... Lỗi lầm phổ biến tạm thời trong lời nói đuợc thu hồi từ bộ nhớ được gọi là hiện tượng đầu lưỡi. Lưỡi biểu hiện trong gò má đề cập đến một tuyên bố rằng điều đó không được thực hiện hoàn toàn nghiêm túc, một cái gì đó nói hoặc được thực hiện với sự hài hước mỉa mai châm biếm tinh tế. Một cái lưỡi quanh co là một cụm từ được thực hiện cách đặc biệt và rất khó khăn để phát âm. Bên cạnh điều kiện y tế, lưỡi bị trói buộc "có nghĩa là không thể nói những gì bạn muốn do nhầm lẫn hoặc hạn chế. Cụm từ " con mèo có lưỡi của bạn "đề cập đến khi một người  không nói nên lời. Để " cắn lưỡi của một người "là một cụm từ mà mô tả việc nắm giữ một ý kiến để tránh gây ra hành vi phạm tội. Một sự " trượt lưỡi "dùng để chỉ một lời nói không chủ ý. Một người nói chuyện trơn tru, mềm mỏng cho biết có một lưỡi bằng bạc và một người lừa đảo được cho là có một cái lưỡi chia hai.

Ký Tự Trung Hoa Về Cái lưỡi. Tiếng Việt là "Thiệt"(cái lưỡi)

Phần dưới của chữ nầy này là 口 (miệng), và phần phía trên là lưỡi mở rộng ra từ một con rắn. Có lẽ vì sự khác biệt giữa lưỡi của con người  và lưỡi của động vật là rất mỏng, lưỡi của con rắn được sử dụng làm ký hiệu chỉ dẫn cho ký tự của cái lưỡi nói chung.
Trong Hán văn chữ thiệt đứng kế chữ "ngôn" thì thành chữ "ngữ".


Nhân loại đã được đưa vào tội lỗi bởi một cái lưỡi chia hai. Kể từ đó cho đến khi Chúa Giêsu đã hoàn thành công việc của Ngài trên thập tự giá, James đã mô tả rằng lưỡi giống như một tia lửa. Nó là một sức mạnh gian ác làm nhơ bẩn phần còn lại của cơ thể và đốt cháy toàn bộ cuộc sống của một người  với ngọn lửa từ địa ngục của chính nó. Tất cả các loại động vật, chim, bò sát, và các sinh vật biển đều có thể được thuần hóa và đã được thuần hóa rồi. Tuy nhiên, lưỡi của chúng ta đã vượt ra khỏi sự kiểm soát. Cái lưỡi bồn chồn và ác độc, và luôn luôn làm lây lan chất độc chết người.



Trong đêm trước khi Chúa chúng ta là Chúa Giêsu bị phản bội, Ngài nói với các môn đồ của Ngài rằng Cha sẽ sai một Một Đấng YÊN UỈ, Đức Thánh Linh để thuyết phục và kết tội các tín đồ về sự công bình. Lễ Ngũ Tuần đầu tiên sau cái chết của Chúa Giêsu, Thánh Linh đã đến như một tiếng ồn từ trên trời, giống như âm thanh của một cơn gió mạnh! Ngài đầy dẫy cả căn nhà nơi có 120 môn đệ đang nhóm họp. Sau đó họ nhìn thấy những gì trông giống như lưỡi bằng lửa di chuyển theo mọi hướng, và một lưỡi đậu trên mỗi người. Đức Thánh Linh nắm quyền kiểm soát lưỡi của họ, và họ bắt đầu nói bất cứ ngôn ngữ (thỗ ngữ) nào Đức Thánh Linh cho họ nói.


Nếu bạn đã được sinh ra một lần nữa, Thánh Linh đã bắt giữ lưỡi của bạn khi lần đầu tiên Ngài đầy dẫy trong bạn. Kể từ đó, lưỡi của bạn không còn gian ác mà là công bình! Do đó, phát biểu bằng lưỡi là ngôn ngữ của người công chính. Phát biểu bằng luỡi là ngôn ngữ của một tín đồ đuợc sinh ra một lần nữa. Phát biểu bằng luỡi là ngôn ngữ của một sáng tạo mới. 


Chúng ta không còn sống trong Cựu Ước. Chúng ta đang sống trong giao ước mới mà Chúa Giêsu đã hoàn thành công việc của Ngài tại thập tự giá. Chúng ta không đăng ký vào bất kỳ sự giảng dạy nào của giáo phái, nhưng chúng ta đang đăng ký vào Kinh Thánh. Đức Chúa Trời, Cha đã làm cho chúng ta sinh ra một lần nữa trong Đức Linh và thay đổi lưỡi của chúng ta qua Thánh Linh. Chúng ta phải nói ra ân sủng thay vì pháp luật. Chúng ta phải nói về ân sủng thay vì sự hỗn hợp của pháp luật và ân sủng. Chúng tôi không bao giờ có thể nguyền rủa Đức Chúa Trời Cha khi chúng ta nói bằng lưỡi, lưỡi mỗi nguời nên xưng nhận rằng Giêsu Kitô là Chúa, cho vinh quang của Đức Chúa  Trời Cha.


Vì vậy thông qua lưỡi của chúng ta, James tiếp tục đặt câu hỏi rằng, với lưỡi của chúng ta, chúng ta nói lời khen ngợi và lời nguyền rũa. Chúng ta ca ngợi Chúa và là Cha của chúng ta, và chúng ta nguyền rủa những người đã được  sáng tạo ra để được giống như Đức Chúa Trời, và điều này là không đúng. Có thể nào nước sạch và nước bẩn, cả hai đều chảy ra từ cùng một nguồn suối chăng? Một cây vả có thể sản xuất trái ô liu hoặc một cây nho sinh sản trái vả chăng? Nước ngọt ra từ giếng nước mặn sao? Ân sủng có thể được trộn với pháp luật không?

Không có phúc âm nào khác ngoại trừ ân sủng. Để thắt chặt lẽ thật lỏng lẻo, Ân ĐIỂN ngụ ý dành cho người công bình. Phát biểu bằng lưỡi là dấu hiệu cho thấy chúng ta là công bình và là sự khẳng định rằng chúng ta là một sáng tạo mới. Không có phúc âm nào khác ngoài ân sủng. Điều gì khác hơn chỉ là từ một cái lưỡi chia hai ...của Satan.

Sưu tầm