Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012

KHÔNG KHÍ MÀ TÔI HÔ HẤP



Hệ thống các chữ số tiếng Hebrew, là hệ thống chữ số mẫu theo tiêu chuẩn số thập phân bằng cách sử dụng các chữ cái của bảng chữ cái tiếng Hebrew. Số 5 tiếng Hebrew là Hei ה. Hình ảnh của chữ ה Hei là một cái cửa sổ. Hình ảnh về một cửa sổ là có ý nghĩa cho phép không khí và ánh sáng tràn vào cuộc sống của chúng ta. Đó là một sự mở ra, bởi đó ánh sáng và không khí bên ngoài có thể đến với chúng ta. Nguồn gốc của chữ nầy có nghĩa là "thở", và để có thể xem và thở thực sự, hai khía cạnh quan trọng của cuộc sống. Những khía cạnh quan trọng nầy của cuộc sống là quà tặng ân sủng của Đấng Tạo Hóa của vũ trụ này ban cho ...

 

 

và sau đó, Hei  ה  cũng mang ý nghĩa của ân sủng của Đức Chúa Trời.



Hei  ה  là hơi thở, và Hei  ה  cũng là Ân Điển...



Ê-phê-sô 2:08 ~~ Vì nhờ ân điển mà anh em được cứu thông qua đức tin, và điều đó không phải của anh em, nó là món quà của Đức ChúaTrời.


Khi chúng ta tin vào Chúa Giêsu, chúng ta cũng đã tin rằng Ngài đã cung cấp một cái chết cho chúng ta và do đó, chúng ta tin rằng chúng ta đã được chôn với Ngài bởi phép baptem vào trong cái chết, để như Christ đã được sống lại từ cõi chết bởi sự vinh hiển của Chúa Cha; vì vậy chúng ta cũng nên bước đi trong đời sống mới. Chúng ta được sinh ra lần nữa trong Thánh Linh, và bây giờ chúng ta ở trong Christ, Đấng được ngồi bên tay phải của Cha Thiên Thượng.



Giăng 3:5 Chúa Giê-su trả lời, thật chắc chắn , Tôi nói với bạn, trừ khi người ta sinh lại bằng nước và  Thánh Linh,  anh ta không được vào vương quốc của Đức Chúa Trời.



Nếu chúng ta đã đồng chết với Christ, chúng ta tin rằng chúng ta sẽ cùng sống với Ngài. (Rô-ma 6: 8) Và chúng ta đã chết, và sự sống của chúng ta được ẩn giấu với Christ trong Đức Chúa Trời (Côlôse 3: 3) Vì vậy chúng ta đã bị chôn với Ngài bởi phép bap têm vào trong cái chết, để như Christ đã sống lại từ kẻ chết bởi vinh quang của Chúa Cha, ngay cả như vậy, chúng ta cũng nên bước đi trong cuộc sống mới (Rô-ma 6:4). Và nếu Christ ở trong bạn, thực sự là thân thể đã chết vì tội lỗi, nhưng linh là sự sống vì sự công bình. (Rô-ma  8:10)

 


Chúng ta không ở trong xác thịt, nhưng trong Đức Linh, vì tư tưởng hướng về xác thịt là sự chết, nhưng có tư tưởng thuộc linh là sự sống và bình an. Trừ khi chúng ta có được sự mặc khải rằng chúng ta chết đối với pháp luật và sống trong Christ ...Chữ  ה  Hei nầy, hơi thở của Đức Chúa Trời, không dành cho chúng ta vui hưởng bởi vì chúng ta vẫn còn tranh chiến trong xác thịt của chúng ta để hít thở chính hơi thở của mình. Cuộc đấu tranh của chúng ta thực sự làm chúng ta rơi khỏi ân sủng!

Ga-la-ti 5: 4 ~~ những người đang cố gắng để được điều chỉnh bởi pháp luật đã bị tách rời khỏi Christ, bạn đã rớt khỏi ân điển.



Tất cả các thư tín  của sứ đồ Phaolô đều nói về lẽ thật thuộc linh. Những người được  Phao lô viết các thư nầy có tình trạng thuộc linh như chúng ta, Hội thánh hoặc các tín đồ đã được tái sinh. Chúng ta không thể am hiểu ân sủng của Ngài vì cớ chúng ta không tin rằng chúng ta đã chết với Christ và đang sống trong Thánh Linh. Chúng ta vẫn đang đấu tranh với những nỗ lực của mình để làm hài lòng ông Luật Pháp, người chồng đầu tiên của chúng ta. Sự thật là ... tất cả các tín đồ hít thở hơi thở của Ngài và đã được kết hôn cách đúng pháp lý với ông Ân Sủng!


Rô-ma 7: 4 --Vì vậy, các anh em của tôi, bạn cũng đã được chết đối với pháp luật thông qua cơ thể của Christ, mà bạn có thể được kết hôn với người khác, với Đấng, đã được sống lại từ kẻ chết, hầu chúng ta  kết quả cho Đức Chúa Trời.


Khi chúng ta không có sự mặc khải rằng chúng ta đã chết với Christ hai ngàn năm trước đây, chúng ta không thể hiểu rằng chúng ta đang thực sự thở hơi thở của Ngài. Nhưng khi Đức Thánh Linh kích hoạt chúng ta hiểu lẽ thật quý giá nầy, chúng ta sẽ bắt đầu hiểu rằng chúng ta đang sống trong ân sủng của Ngài và hô hấp hơi thở của Ngài. Đó là hơi thở của Ngài gìn giữ chúng ta sống động... Đó là ân sủng của Ngài gìn giữ  chúng ta sống động!


Gal 2:20: Tôi đã bị đóng đinh với Christ, và tôi sống, tuy nhiên không còn tôi nữa, nhưng là Christ  sống trong tôi. Và rằng sự sống bây giờ tôi sống trong xác thịt, tôi sống bằng đức tin đối với Con Đức Chúa Trời, Đấng đã yêu tôi và hiến mình thay thế cho tôi.


Hơi thở của Ngài dành cho người chết, trong khi ân sủng của Ngài cũng cho người chết. Hơi thở của Ngài là dành cho những người bước đi trong Đức Linh và ân sủng của Ngài cũng vì những người bước đi trong Đức Linh. Trong khi hơi thở của Ngài cho chúng ta đủ khả năng bước đi trong Đức Linh ... Ân sủng của Ngài cũng cho chúng ta đủ sức bước đi trong Đức Linh!

Hơi thở của Ngài là không khí mà tôi thở ... và ân sủng của Ngài cũng là không khí mà tôi thở ... Hei ה


Bởi Alan Hiu