Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2023

Sự Đe Dọa-

 Mối đe dọa lớn nhất đối với giáo hội ngày nay là gì? ...sự thiếu nhận thức.
Sự phân biệt thuoojc linh là kỹ năng phân biệt sự thật và sai lầm. Khi I Tê-sa-lô-ni-ca 5:21 nói rằng chúng ta phải “xem xét mọi việc một cách cẩn thận”, đó là lời kêu gọi đánh giá sự dạy dỗ mà chúng ta nghe bằng cách phân biệt điều gì đúng và điều gì sai.

Nếu không có kỹ năng đó, bạn sẽ dễ mắc phải đủ loại lỗi lầm. Nếu không có sự sáng suốt, bạn có thể hiểu sai hầu như bất kỳ lẽ thật nào trong Kinh thánh...Việc thiếu sự sáng suốt có thể dẫn đến đủ loại hỗn loạn, nhầm lẫn và đắm tàu về mặt thuộc linh.

...Nhiều Cơ-đốc nhân không được trang bị để phân biệt lẽ thật và sai lầm vì các mục tử và lãnh đạo của họ đã không dạy Kinh thánh và làm gương cho việc nghiên cứu nghiêm túc, trung thành...việc nhấn mạnh vào sự chính xác về mặt giáo lý là không hợp thời hoặc bị công khai hắt hủi vì nó bị coi là gây chia rẽ và thiếu yêu thương.

...Áp dụng sự sáng suốt trong cả các giáo lý thiết yếu lẫn các vấn đề ngoại vi - và biết được sự khác biệt giữa hai điều này - là rất quan trọng đối với sức khỏe của hội thánh cũng như đối với đời sống và sự tăng trưởng của một tín đồ trong Đấng Christ.”
Tiến sĩ John MacArthur
Thư gửi 15 tháng 8 năm 2023