Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2023

Kiểm Tra Đức Tin-

Hãy tự xét xem mình có đức tin hay không. Hãy tự kiểm tra. Chính anh em không biết rằng Chúa Giêsu Christ đang ở trong anh em sao? (2 Cô-rinh-tô 13:5)

Tổng cộng mọi sự trong cõi sáng tạo mới đều ở trong Đấng Christ, hay nói cách khác, nó ở bên ngoài chính con người. Nó tách biệt khỏi con người, và nó sẽ luôn như vậy. Mặc dù Đấng Christ, tổng thể của cõi sáng tạo mới, có thể ở trong chúng ta, nhưng cõi sáng tạo mới đó sẽ vẫn ở trong Đấng Christ, và chúng ta chỉ ở trong đó vì lý do chúng ta kết hợp với Ngài. Ngài trở nên sự trọn vẹn của mọi sự trong chúng ta, nhưng việc thực hiện sự trọn vẹn đó sẽ mãi mãi và luôn luôn hoàn toàn và duy nhất trên cơ sở đức tin. Nếu điều đó có thể được nói bất cứ lúc nào có nguồn gốc từ chúng ta, thì đức tin sẽ bị loại bỏ. Nếu chúng ta có nó trong chính mình, nếu đó là hiến pháp của chúng ta, đức tin sẽ bị loại bỏ. Điều đó sẽ dẫn đến sự lặp lại của bản ngã chúng tôi....

 Khó khăn mà chúng ta sẽ gặp trên đường đi sẽ là chính chúng ta. Chúng ta sẽ thấy rằng trở ngại chính, kẻ thù chính đối với sự trọn vẹn của chúng ta trong Đấng Christ, đối với tất cả ý nghĩa của sự sáng tạo mới, sẽ là chính chúng ta theo một cách nào đó. Đó sẽ là sự bận tâm của chúng ta - chỉ là một hình thức cố gắng trở thành một điều gì đó tốt đẹp, một điều gì đó trong chúng ta sẽ mang lại sự hài lòng cho Chúa - hoặc đó sẽ là nỗ lực phục vụ bản thân của chúng ta. Đó sẽ là cuộc sống tự nhiên của chúng ta phát triển theo hướng này hay hướng khác, và khi nó phát triển, nó sẽ cắt đứt giữa chúng ta và “mọi sự” thuộc về Đức Chúa Trời, và chúng ta sẽ thấy rằng chính chúng ta là người mang chúng ta đến. nói tóm lại, điều này tạo ra sự ngăn chặn....

Nếu chúng ta nhìn vào bên trong mình để tìm thấy nhiều điều tốt đẹp hơn, chúng ta sẽ tìm kiếm một cách vô ích. Chúng ta sẽ không bao giờ tìm thấy điều gì trong chính mình ngoại trừ sự bại hoại. Điều đó có thực sự được giải quyết với chúng tôi không? Ở cả hai bên, những người có quan điểm nào đó về mình tốt hơn nên giải quyết dứt điểm một lần rằng trong họ không có gì ngoài tham nhũng, và cả những người đã giải quyết nó, nhưng vẫn bận rộn với ông già của họ như thể nó đã xảy ra. một cái gì đó thực sự đáng để bận tâm. Hãy đặt nó ở nơi mà Chúa Giêsu đã đặt nó, trong nấm mồ, và đừng đi vòng quanh nó, lật nó lại, nếu may mắn bạn có thể tìm thấy thứ gì đó đáng giá. Hãy củng cố và củng cố niềm tin của bạn vào Con Thiên Chúa, và hãy để mình yên mãi mãi. Chỉ có như vậy bạn mới tìm thấy sự giải thoát của mình.

T. Austin-Sparks