Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2023

PHỤC VỤ LẪN NHAU-

Phục vụ nhau bằng tình yêu. (Ga-la-ti 5:13 GW)

Công việc của kẻ thù của Thiên Chúa là làm tắc nghẽn cuộc sống của chúng ta bằng cách đưa lòng yêu bản thân hoặc tình yêu thế giới vào, và cần có sự quyết tâm tàn nhẫn để loại bỏ rác rưởi đã tích tụ và đào lại cái giếng trong sự sùng kính trong sạch đối với Chúa  Tuy nhiên, có thể những trở ngại đó xuất phát từ việc chúng ta thiếu tình yêu thương đối với anh em đồng đạo. Chúng ta phải nhớ rằng Đức Thánh Linh không bao giờ có thể tự do hoạt động trong chúng ta và qua chúng ta nếu chúng ta nuôi dưỡng những suy nghĩ thiếu yêu thương đối với những con cái khác của Đức Chúa Trời, chứ đừng nói đến việc biến những suy nghĩ đó thành hành động. 

Ngài là Thần Linh thông công, để nếu chúng ta thất bại trong lãnh vực đó thì chúng ta thất bại trong vấn đề tình yêu. Thật dễ dàng để cho những quan tâm không xứng đáng làm dập tắt tình anh em, bị chất chứa sự oán giận hoặc bị ảnh hưởng sai lầm bởi sự nhạy cảm hoặc những cảm xúc bị tổn thương của chúng ta... Chúng ta phải tích cực vun trồng tình bằng hữu một cách tích cực. Đối với một số người, việc độc lập là điều khá tự nhiên. Đối với họ, việc tôn trọng người khác là một khó khăn lớn. Đôi khi họ có thể cố tình phớt lờ hoặc coi thường người khác, nhưng đôi khi họ chỉ thích làm việc đó một mình và không bao giờ nghiêm túc nghĩ đến sự liên quan và phụ thuộc lẫn nhau.

 Tuy nhiên, Lời Chúa rõ ràng nhất trong việc ra lệnh cho chúng ta quý trọng nhau, phục tùng nhau và sống và làm việc cùng nhau. Đức Thánh Linh đòi hỏi dân Chúa phải sống theo trật tự tập thể, phải được cai trị bởi tinh thần gia đình. Bất cứ điều gì có tính chất biệt lập hoặc tách rời, không nhận ra và hoàn toàn chấp nhận tư tưởng gia đình của Thiên Chúa, đều là sự kiểm tra Ngài. Khi không tuân theo mối thông công, chúng ta dập tắt Thánh Linh. Đó không chỉ là vấn đề tránh gây xúc phạm mà còn là tích cực theo đuổi mối thông công. 

 

Một số người có thể thắc mắc tại sao có quá ít sự trỗi dậy từ cái giếng bên trong, khi họ ngồi lại với kiểu khiêm tốn sai lầm, không đóng góp cá nhân cho đời sống thông công và chức vụ. Sự tàn nhẫn không phải là trở ngại duy nhất trong lĩnh vực này. Sự nhút nhát và thiếu tự tin đều có thể nằm yên như một hòn đá trên dòng chảy của Cuộc sống. Điều duy nhất cần làm là đào nó lên và di chuyển nó đi. Hãy vào, vào ngay và để mình đi! Đừng luôn luôn chọn ngồi phía sau vì bạn thích ở một mình, nhưng hãy nhân danh Chúa mà tiến tới và để cho Chúa Thánh Linh tự do hướng dẫn cuộc đời bạn. Ngài có thể kiểm tra bạn nếu bạn trở nên quá tự quyết, nhưng Ngài không thể làm gì nhiều nếu giếng nước của bạn bị chặn lại bởi nỗi sợ hãi và ức chế.

T. Austin-Sparks