Thứ Tư, 12 tháng 2, 2020

Động Vật Tinh Sạch Và Không Tinh Sạch-


:Lê vi kí 11

Người Israel rõ ràng không được phép ăn thực phẩm hoặc chạm đến: :

• Các loài chim săn mồi khác nhau. Câu 13 "Hơn nữa, những con này trong loài chim các ngươi sẽ ghê-tởm; chúng là những con đáng gớm, không được ăn: con đại-bàng và con kền kền và con ó biển...."
• Động vật có vuốt. Câu 27-Cũng vậy, bất cứ con gì đi trên những bàn chân có vuốt, trong tất cả những con đi trên tất cả tứ chi, là ô-uế đối với các ngươi; hễ ai đụng xác của chúng trở thành ô-uế cho đến chiều tối,".
• Các loài động vật khác nhau lúc nhúc trên trái đất . Câu. 20,29.41-"Tất cả các côn-trùng có cánh bước đi trên tứ chi đều là đáng gớm đối với các ngươi-'Bây giờ, những con này đối với các ngươi là ô-uế trong các vật sống thành bầy tụ lại thành đàn trên đất: chuột chũi và chuột, và rắn mối lớn theo các loại của nó,--'Bây giờ mọi vật sống thành đàn tụ lại thành bầy trên trái đất đều là đáng gớm, không được ăn. 42Hễ con gì bò trên bụng của nó, và hễ con gì đi trên tất cả tứ chi, hễ con gì có nhiều bàn chân, về mọi vật sống thành đàn tụ lại thành bầy trên trái đất, các ngươi không được ăn chúng, vì chúng đáng gớm".

Chim săn mồi và liều lĩnh được liệt kê. Người ta có thể tự hỏi ở đây và tại sao những con chim nầy được phân loại là không trong sạch và những con khác thì không, nhưng thật tốt khi nhớ rằng đây là điều mà quyền của Chúa muốn. Và thế là đủ.

Trong mọi trường hợp, Cơ Đốc nhân chúng ta không nên khắc nghiệt và tàn nhẫn trong hành vi của mình. Một đầy tớ của Chúa không nên tranh luận, nhưng hãy nhẹ nhàng đối với tất cả mọi người. Nếu chúng ta cắn nuốt và ăn thịt lẫn nhau, chúng ta phải cẩn thận để không bị tiêu diệt lẫn nhau.

Những động vật có vuốt ở bàn chân, đi lén lút không ai chú ý. Điều này cho thấy (theo nghĩa bóng) là một phẩm chất tiêu cực: bí mật xen vào đâu đó, che giấu ý định và sau đó đôi khi"đá lén" bạn mình. Một chiến thuật như vậy là không xứng đáng với một Cơ đốc nhân. Phao-lô nói trong Thư gửi tín hữu Ga-la-ti của những anh em giả đã lẻn vào - họ là "anh em đi bằng bàn chân có vuốt bén".

Những con vật nhỏ đang ở trong nhà trên mặt đất (hoặc thậm chí bên dưới đất) gợi nhớ đến những người tuyên xưng là Cơ Đốc nhân, những người quan tâm đến trái đất và kết thúc là sự diệt vong (Phil. 3). Họ là những người sống trên trái đất, những người không mong đợi một thành phố hầu đến, mà Đấng xây dựng và sáng tạo là Đức ChúaTrời.

Những con vật này cảnh báo chúng ta rằng chúng ta không chấp nhận những phẩm chất không lành mạnh này và chúng ta né tránh cộng đồng có những điều không trong sạch. Chúa nói trong Cựu Ước và Tân Ước: "Hãy nên thánh vì Ta là thánh".