Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2020

Trẻ Và Già -


Nghiên cứu từ lâu đã được quan tâm với sự cùng tồn tại của những người trẻ tuổi và lớn tuổi theo chữ chìa khóa --"Xung đột thế hệ". Cũng có hai lựa chọn giữa các tín đồ:-- bạn có thể tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ tin cậy, hoặc bạn có thể cố gắng phân biệt chính mình với nhau giữa người già và người trẻ.
Điều thú vị là Cựu Ước kết thúc với chính chủ đề này: "Này, Ta sẽ sai tiên-tri Ê-li đến cùng các ngươi trước ngày khủng-khiếp và vĩ đại của Đức GIA-VÊ đến. Và nngười sẽ hồi-phục tâm của cha đối với con cái, và tâm của con cái đối với cha của chúng, e rằng Ta đến và giáng rủa-sả lên xứ ấy" (Ma la chi 3. 23-24).
Người cao tuổi có trách nhiệm cao trong việc thiết lập mối quan hệ tin cậy với người trẻ. Tuy nhiên, điều quan trọng đối với những người trẻ tuổi là tin cậy người già và xây dựng niềm tin vào các vị ấy
Đặc biệt là trong thời đại tiến bộ kỹ thuật, thật dễ dàng để loại trừ và xa lánh người lớn tuổi, bởi vì người già gặp khó khăn tương đối nhiều hơn với những thành tựu như vậy. Hoặc người cao tuổi được coi là lỗi thời. Nhưng bạn cũng có thể đầu tư mọi thứ để có một sự hợp tác tốt đẹp, thuộc linh và đáng tin cậy trong những thời điểm có sự thay đổi như vậy.
Trẻ và già cần nhau. Bạn được hưởng lợi lẫn nhau. Họ phục vụ lẫn nhau và phụ thuộc lẫn nhau. Họ yêu nhau khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp. Họ có thể là phước lành cho nhau- hoặc làm hại nhau. Người già được hưởng lợi từ năng lượng và kiến ​​thức kỹ thuật của những người trẻ tuổi hơn, từ mối quan hệ của họ với những thách thức hàng ngày. Họ được khuyến khích thông qua các chuyến thăm và chăm sóc nội tâm, thông qua sự giúp đỡ thiết thực và thời gian mà những người trẻ tuổi dành cho họ. Những người trẻ hơn có phước lành từ sự giàu có về thuộc linh từ kinh nghiệm và khả năng đánh giá của người già. Những người tìm kiếm sự hợp tác cũng sẽ nhận được phước lành cá nhân từ các mối quan hệ như vậy.
Trong Cựu Ước và Tân Ước, chúng ta thấy các mô hình vai trò thúc đẩy cho sự cùng tồn tại tốt. Đây không phải là điều tự động. Chúng ta phải làm việc tạo ra điều đó. Tôi muốn bạn quan tâm
tính cần thiết của mối liên hệ già trẻ như vậy.