Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

BỐ BIẾT! CON ƠI!



“Nhưng cha người không chịu và cãi rằng: Cha biết, con; cha biết” (Sáng thế ký 48:19)

Gia-cốp già đi. Sau một cuộc đời được đánh dấu bằng chiều sâu hơn là độ cao, cuối cùng ông cũng trải nghiệm niềm vui lớn khi nhìn thấy con trai minh là Giô-sép, tưởng là đã chết, mà lại còn sống. Và bây giờ Giô-sép, người đàn ông có quyền thế và khôn ngoan này, đứng trước cái chết của cha mình, Gia-cốp -- một cảnh tượng thật cảm động.
Khi có hai người trẻ tuổi vô danh bước tới trước mặt ông, Gia-cốp hỏi con trai mình, hai anh nầy là ai. Và Giô-sép trả lời, chắc chắn không phải không có một chút tự hào: “Ấy là những con trai của con mà Đức Chúa Trời đã cho con  tại xứ nầy".


Nhưng hành động theo sau của cha mình là không thể hiểu được đối với Giô-sép. Khi Gia-cốp đặt hai tay lên hai đứa cháu nội của mình, ông ta giơ chéo hai tay mình, mà theo ý kiến ​​của Giô-sép,  đứa con trai thứ hai sẽ nhận được sự ban phước của đứa con đầu lòng là sai lầm. Và  Giô-sép nghĩ rằng anh phải sửa cha minh lần này: "Không phải vậy đâu, bố ơi!"

Không phải câu trả lời của Gia-cốp theo nghĩa mẫu mực, nhưng thường là câu trả lời của Cha thiên thượng của chúng ta: "Bố biết! Con ơi!! Bố biết mà!”Thật là một sự thoải mái tuyệt vời có trong câu ngắn ngủi này! Há Gia-cốp không phản ánh một cái gì đó trong sự vĩ đại và khôn ngoan của Đức Chúa Trời  chúng ta hay sao?

Có lẽ bạn  bồn chồn và nghĩ rằng bạn phải tự mình can thiệp vì nếu không sẽ có chuyện gì đó không ổn. Nhưng Chúa có thực sự đã bỏ lỡ điều gì không? Nhu cầu cuộc sống của bạn có quá thấp đối với Ngài không? Không, Chúa không bỏ qua bất cứ điều gì. Chúa biết từ lâu. Điều này chắc chắn giúp ta nhận thức rằng Chúa biết tất cả mọi thứ có thể cung cấp cho các bước đi của bạn vào ngày này cả về sự ổn định và an ninh.”Con là đứa con yêu dấu của bố mà!”