Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

Áp-ra-ham-10-



Sống Trên Bàn Thờ-
-
"Họ đến chốn Đức Chúa Trời đã phán dạy; tại đó, Áp-ra-ham lập bàn-thờ, chất củi lên, trói Y-sác con mình lại, để lên đống củi trên bàn-thờ " (Sáng 22:9)
Trong những của lễ có máu trong Cựu Ước, chúng ta thấy rằng con vật hiến tế trước tiên bị giết và sau đó mới được đặt trên bàn thờ. Nhưng với Y-sác thì khác: anh ta còn sống mà được đặt trên bàn thờ - một tài liệu tham khảo đáng chú ý khác về những gì đã xảy ra trên thập tự giá với Đấng Cứu Rỗi của chúng ta: Đấng Cứu Rỗi của chúng ta chịu đựng mọi nỗi đau khổ dưới sự trừng phạt thần thượng  bằng cả sức mạnh thuộc linh và thể xác của mình. Ngài chẳng tiếc gì, chẳng là gì cả. Thậm chí Ngài từ chối giấm trộn với mật đắng, mà những người lính La Mã muốn tặng cho Ngài như một lọ thuốc gây mê (Ma-thi-ơ 27:34). Phải, Ngài đã cảm nhận cách sâu sắc mọi nỗi đau và đau khổ. Thật là một cái giá cao Ngài đã trả cho bạn và tôi!
-

--Sự vâng lời và thuận phục của Y-sác

Sự vâng phục và phục tùng của Y-sác làm cho chúng ta nghĩ đến "sự vâng phục của một Đấng" (Rô ma 5:19), trong đó lời tiên tri được nói trong Ê-sai 53: 7, "Người bị hiếp đáp, nhưng khi chịu sự khốn khổ chẳng hề mở miệng. Như chiên con bị dắt đến hàng làm thịt, như chiên câm ở trước mặt kẻ hớt lông, người chẳng từng mở miệng". Chúa chúng ta đã bị dẫn đến Gô-gô-tha,  ​​bị đóng đinh ở đó. Ngài "trở nên như người không nghe, Như người chẳng có lời đối lại ở trong miệng mình" (Thi thiên 38:15).

Nhưng không giống như Y-sác, Chúa tự nguyện và có ý thức hiến thân hoàn toàn cho Đức Chúa Trời. Ngài có thể nói: "Này, tôi đến để làm theo ý của Chúa" (Hê bơ rơ 10: 9). Ngoài ra, không giống như Y-sác, Ngài biết trước những gì mong đợi. Giăng 18: 4 chép: "Jêsus biết mọi điều sắp xảy đến cho mình, bèn ra mà hỏi rằng: “Các ngươi tìm ai?” Vậy mà Ngài đã hoàn toàn phục tùng ý muốn của Cha mình. Đó là thức ăn của Ngài, --là  làm theo ý muốn của Đấng đã sai Ngài và hoàn thành công việc của Đấng ấy (Giăng 4:34, 6:38).
-
--Áp-ra-ham đi đến cùng cực

"Áp-ra-ham bèn giơ tay ra cầm lấy dao đặng giết con mình " (Sáng 22:10).
Rồi đến lúc Áp-ra-ham đưa tay ra để giết con trai mình. Không nghi ngờ gì đây là sự nổi bật trong cảnh này. Áp-ra-ham không chỉ thực hiện những bước đầu tiên trong bài thi trắc nghiệm, ông còn thực hiện bước cuối cùng. Ông ta không chỉ có một "sự sẵn lòng", mà còn là một "hoàn thành". Ông đi đến cùng cực. Thật tuyệt vời là sự kính sợ của ông đối với Đức Chúa Trời,  đến nỗi do sự vâng lời Đức Chúa Trời, ông đã lấy con dao để giết con trai mình. Ông đã hành động vì sự vâng lời liên quan đến niềm tin vào sức mạnh phục sinh của Đức Chúa Trời. Thật là một niềm vui cho Đức Chúa Trời khi thấy sự vâng phục đức tin này - một sự vâng phục đã sẵn sàng dâng một người yêu dấu, và vì người tin vào Đức Chúa Trời.

Những gì Áp-ra-ham sẵn sàng làm trên Mô-ri-a – giết con trai mình - nói rõ ràng về những gì Đức Chúa Trời đã làm trên Gô-gô-tha  ​​với con trai mình. Xa-cha-ri 13: 7 nói: "Hỡi gươm, hãy thức dậy nghịch cùng kẻ chăn của ta, và nghịch cùng người làm bạn hữu ta!" Trong ba giờ  tối tăm, Đức Chúa Trời đã phán xét thanh gươm trong sự phán xét chống lại Chúa Jêsus, người đã mang nặng các tội lỗi của chúng ta.