Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Đôi Mắt Và Tiếng Của Bồ Câu


Dưới đây là một số suy nghĩ thú vị về cặp mắt và giọng nói của bồ câu. Chúng tôi đã có một vùng đất gọi là Collared Dove Á-Âu trong sân nhà của chúng tôi ngày  nay. Thật là một con chim đáng yêu, với một màu mềm mại như vậy. Tôi luôn luôn thích xem chúng.


“Hỡi bạn tình ta, mình thanh lịch thay, mình thanh lịch thay! Con mắt mình như mắt của bồ câu "(Nhã. 1:15 )

Solomon đang miêu tả tình yêu của mình trong các giới hạn mà ngày nay chúng ta không nghe thấy trong kết nối đó. Lãng mạn biết bao khi đôi mắt của bạn được so sánh với cặp mắt của một con chim bồ câu. Lúc đầu nó có vẻ khá kỳ lạ, nhưng khi bạn biết cách thực tế những gì đôi mắt bồ câu giống như thế nào, bạn nhận ra rằng chúng rất đẹp.

White-winged Dove (Zenaida asiatica) Eye up close by Reinier


Sau đó nàng mô tả Solomon.

" Mắt người như chim bồ câu gần suối nước, Tắm sạch trong sữa, được nhận khảm kỹ càng. (Nhã. 5:12)

John Gill giải thích câu này, đề cập đến sự nhu mì của Đấng Christ:
“Mắt người như chim bồ câu", không dữ dội và tức giận, nhưng yêu thương và đáng yêu; đoái xem dân của mình, trong mọi thử thách và phiền não của họ, với sự cảm thông và quan tâm, giải cứu họ thoát khỏi những điều đó: và giống như cặp mắt của chim bồ câu ".

Tiếng của chim bô câu:

Sau đó, trong chương 2, Solomon tiếp tục sử dụng chim bồ câu một lần nữa để mô tả giọng nói của nàng.
"Hỡi chim bồ câu ta trong hóc đá, Tại chốn ẩn núp của mình, Hãy tỏ cho ta xem mặt mũi mình, Cho ta nghe tiếng mình, Vì tiếng mình êm dịu, Mặt mũi mình có duyên "(Nhã ca 2:14).

Kính thánh điễn tả hình ảnh con người như bồ câu:

"Đã nhứt định: Hoàng hậu bị tước lột và bị bắt đi; các nàng hầu hạ người đi theo, rên siết như bò câu, và đấm ngực mình" (Nahum 2: 7) .

Trong bộ sách giải nghĩa Kinh Thánh, John Gill cho biết, "như tiếng kêu của chim bồ câu, đấm ngực; rên rỉ như chim bồ câu,  bên trong lòng và cách bí mật, không dám bày tỏ nỗi buồn của họ cách công khai hơn, vì kẻ thù của họ; nhưng gõ và đập vào ngực của mình, như những người nam đang đánh trống, qua đó thể hiện sự đau buồn bên trong tâm trí của họ; hãy xem Ê-xê-ch-iên 7:. 16 "Song những người nào được trốn sẽ thoát khỏi, và sẽ ở trên núi như bồ câu ở đồng trũng, mọi người trong chúng nó than vãn, ai nấy vì sự gian ác mình”

sưu tầm 9-8-2014