Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Sự Chăm Sóc của Đức Chúa Trời Đối Với Loài Chim


“Nhưng khá hỏi loài thú, chúng nó sẽ dạy dỗ ngươi, Hỏi các chim trời, thì chúng nó sẽ bảo cho ngươi;” (Job 12:7) “Nhưng không ai hỏi rằng: Đức Chúa Trời, là Đấng Tạo hóa của tôi, ở đâu? Ngài khiến cho người ta hát vui mừng trong ban đêm, Dạy dỗ chúng tôi được thông sáng hơn các loài thú trên đất, Và làm cho trở nên khôn ngoan hơn các chim trời.?” (Job 35: 10-11)

 
Đức Chúa Trời đã hứa rằng Ngài sẽ trông nom chim trời, để chúng được cho ăn.
“Ai sắm đồ ăn cho quạ, Khi con nhỏ nó kêu la cùng Đức Chúa Trời, Và bay đi đây đó không đồ ăn”. (Job 39:3)


“Ngài ban đồ ăn cho thú vật, Và cho quạ con kêu la” (Thi. 147:9) (Thi thiên 147: 9 )
“Năm con chim sẻ há chẳng từng bán hai đồng xu sao? Thế mà, trước mặt Đức Chúa Trời không một con nào bị bỏ quên. 7 Dầu đến đỗi tóc trên đầu các ngươi cũng đã đếm cả rồi. Đừng sợ, vì các ngươi càng quí hơn nhiều chim sẻ”. (Luca 12: 6-7)


Hãy để cho chim trời dạy dỗ chúng ta đặt niềm tin của chúng ta trong Chúa cách đặc biệt trong thời gian khó khăn mà chúng ta đang phải đối mặt ngày hôm nay. Về nền kinh tế, tài chính, công việc, các nan đề, sức khỏe, và các áp lực khác đè lên chúng ta, hãy nhìn vào Chúa, Đấng Cứu Rỗi của chúng ta, cũng là Vua, nhà Cai trị, Đấng Tạo Hóa, và là Đức Chúa Trời toàn năng, Đấng quan tâm về mọi khía cạnh của cuộc sống và muốn cung cấp tất cả cho chúng ta. Ngài yêu thương các loài chim, nhưng Ngài yêu thương và quan tâm nhiều hơn nữa về chúng ta.



"Vậy nên, ta nói cùng các ngươi, đừng lo lắng về mạng sống mình, phải ăn gì, uống gì, hoặc về thân thể mình, phải mặc gì. Mạng sống há chẳng hơn đồ ăn, và thân thể hơn đồ mặc sao? Thử xem chim trời: chẳng gieo, chẳng gặt, cũng chẳng chứa vào kho, mà Thiên Phụ các ngươi vẫn nuôi nó. Các ngươi há chẳng càng quí hơn nó sao? Có ai trong các ngươi có thể bởi lo lắng mà thêm cho đời mình một khắc nào không? Còn về đồ mặc, sao các ngươi lo lắng làm chi? Hãy gẫm xem hoa huệ ngoài đồng lớn lên thể nào: chẳng lao khổ, chẳng kéo chỉ; nhưng ta nói cùng các ngươi, dẫu Sa-lô-môn vinh hiển cả thể, cũng không mặc được bằng một trong những hoa ấy. Vậy, nếu cỏ đồng, là loài nay còn mai bỏ vào lò, mà Đức Chúa Trời còn mặc cho dường ấy, huống chi các ngươi, hỡi kẻ ít đức tin kia! Thế thì, chớ lo lắng rằng: 'Chúng ta ăn gì? Uống gì? Mặc gì?' 32 Vì mọi điều đó các dân Ngoại bang vẫn lo; song Thiên Phụ các ngươi biết các ngươi cần dùng những điều đó rồi. Nhưng trước hết hãy lo tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công nghĩa của Ngài, thì mọi điều ấy sẽ thêm cho các ngươi.  Vậy nên, chớ lo lắng chi về ngày mai, vì ngày mai sẽ tự lo lắng cho ngày mai. Sự khó khăn ngày nào đủ cho ngày nấy” (Mathio 6:25-34).

Sưu tầm