Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Tài Sản Của Đức Chúa Trời


“Vì hết thảy thú rừng đều thuộc về Ta, Các bầy súc vật tại trên ngàn núi cũng vậy. Ta biết hết các chim của núi. Mọi vật hay động trong đồng ruộng thuộc về Ta.  Nếu Ta đói, Ta chẳng nói cho ngươi hay; Vì thế giới và muôn vật ở trong, đều thuộc về Ta” (Thi thiên 50:10-12).

 

Không chỉ chim chóc thuộc về Đức Chúa Trời, nhưng Ngài cũng dự bị mọi nhu cầu cho chúng nó như Ngài dự trù cho nhu cầu chúng ta. Thi thiên 104 chồng chất những sự dự bị của Đức Chúa Trời. Thi thiên 104 được trích dẫn dưới đây:

 
Ngài khiến các suối phun ra trong trũng, Nó chảy giữa các núi. Nhờ các suối ấy hết thảy loài thú đồng được uống; Các lừa rừng giải khát tại đó.  Chim trời đều ở bên các suối ấy, Trổi tiếng nó giữa nhánh cây. Từ phòng cao mình, Ngài tưới các núi; Đất được đầy dẫy bông trái về công việc Ngài.  Ngài làm cho cỏ đâm lên cho súc vật, Cây cối để dùng cho loài người, Và khiến vật thực sanh ra từ nơi đất.  Rượu nho, là vật khiến hứng chí loài người, Và dầu để dùng làm mặt mày sáng rỡ, Cùng bánh để thêm sức cho lòng loài người. Cây cối Đức Giê-hô-va được đầy mủ nhựa, Tức là cây hương nam tại Li-ban mà Ngài đã trồng, Là nơi loài chim đóng ổ nó; Còn con cò, nó dùng cây tùng làm chỗ ở của nó. (Thi thiên 104:10-17).


Ước mong bạn sẽ vui thích khi thấy một số chim chóc của Đức Chúa Trời trên thế giới.

Sưu tầm 9-8-2014