Thứ Sáu, 30 tháng 7, 2021

GIĂNG Đã XEM VIDEO THẦN THƯỢNG-

Khải 1:2, “Giăng,  là kẻ đã làm chứng về lời Đức Chúa Trời và về chứng cớ của Jêsus Christ, tức là về mọi điều mình đã thấy….”

Vào khoảng năm 95 đầu Công nguyên, khi bị lưu đày vì đức tin, lao động phu mỏ trên đảo Bát-mô ngoài khơi nước Thỗ Nhĩ kỳ, sứ đồ Giăng được Chúa cho xem một cuộn phim thần thượng hay coi nhiều tập Video dài khởi đầu câu chuyện loài người từ khi Chúa Giê-su thăng thiên và cuộn phim bị bỏ lửng không có phần kết thúc, trong cõi hằng hữu tương lai vô tận.

 Giăng đã xem cuộn phim câm, không có lồng tiếng, không lời phụ đề, khi thì cảnh dưới đất như 7 chơn vàng bằng vàng, khi thì thấy cảnh trên trời Chiên Con lên ngai báu. Những cảnh tượng 4 con ngựa, 7 ấn, 7 kèn, 7 bát, con rồng, con thú, …đan xen với những cảnh dưới đất như kỹ nữ mặc áo đỏ tía, mùa gặt lúa mì, bàn ép nho… thật khó hiểu cho người xem như chúng ta ngày nay.

 Tôi nghĩ sứ đồ Giăng cũng không hiểu nỗi cuộn phim nầy, vì những sự kiện trong đó chưa xảy ra. Ngày nay khi bạn xem phim Trung quốc hay Hàn quốc mà không có người thuyết minh cũng hơi khó hiểu được câu chuyện. Nên trải 2000 năm qua, nhiều giáo sư muốn làm người lồng tiếng, muốn làm người thuyết minh cho các tập video thần thượng nầy.

 Tôi thú thật tôi không dám nói rằng mình đủ khả năng. Tôi chỉ thuyết minh cho anh em về những phần thuộc linh, còn các cảnh tượng 4 con ngựa, con rồng, con thú tôi không dám quyết đoán, và chỉ  nói phớt qua

mà thôi. Tôi nghĩ có một số giáo sư Kinh thánh, nhờ đứng trên vai lẫn nhau, một số người đã đạt đến cảnh giới của Sách Khải Huyền trong một giới hạn chưa trọn vẹn rồi.

Tôi mong những lời chia sẻ mộc mạc của tôi mỗi ngày tại đây sẽ  giúp các anh chị em hiểu được những ý chính của các tập video thần thượng nầy.

 A men.-