Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2022

CUỘC ĐỜI CỦA GIA- CỐP-


(Lời Tự Thuật- Sáng thế ký 25:- 49:)

Con song sinh mẹ tôi đã đẻ,

Anh Ê-sau lông là quá ghê,

Vừa ra tôi nắm gót anh ấy,

Miệng đời tên “Gia-cốp” cười chê.

.

Được biết Chúa chọn mình cai quản,

Mà cha già quý mến Ê-sau,

Tôi tìm cách mua quyền con trưởng,

Tô canh đậu đỏ có là bao!

.

Nghe lời mẹ gạt cha già cả,

Hóa trang, đóng kịch cũng khá tinh,

Giựt anh, dối bố nhân danh Chúa,

Hãi hùng, nhà bỏ, ra đi thôi.

.

Đến Cha-ran vào lò lửa luyện,

Ra thân ở đợ cưới vợ hiền,

 Hồn nhức nhối góc cạnh sắc bén,

Ngậm đắng, nuốt cay cậu có quyền.

.

Tôi suy tư tìm cách sang đoạt,

Bầy súc vật của cậu về mình,

Sáu năm gầy dựng tài sản lớn,

Ôi bổn tính quỷ quyệt, thông minh!

.

Nghe lời gọi về với bố mẹ,

Thoát khỏi tay cậu, tay Ê-sau,

Thiên Sứ Chúa ngăn ngay cửa ải,

Chân tôi khập khiễng rất thương đau.

.

Năm mươi ba năm nhiều kỉ luật,

Israel tên mới Chúa ban,

Ngày chịu mất con út yêu quý,

Tôi thực là con trưởng huy hoàng.

.

Tôi chấp nhận sống tạm đất khách,

Tuổi già yếu nhờ vả vào con,

Mười bảy năm chỉ thờ lạy Chúa,

Chúc phước nhiều người cho vẹn toàn.

Minh Khải- 27-6-2022

(cảm tác theo bài giảng vào ngày 24.6.2022, có chủ đề “Cuộc Đời Của Gia Cốp” trong phòng zoom của Hội Khải Tượng Toàn Cầu--- GMV)