Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

Chiến Đấu Từ Sự Chiến Thắng, Không Chiến Đấu Để Chiến Thắng



Ê-phê-sô 6:11 “Hãy mặc lấy cả khí giáp của Đức Chúa Trời, để anh em có thể đứng nổi mà địch lại các quỉ kế của ma quỉ “.


Đức Chúa Trời không cần bạn đánh bại ma quỷ hôm nay. Chúa Giêsu đã thực hiện điều đó và ban sự chiến thắng cho bạn. (Cô-lô-se 2:15, Rô-ma 8:37) --"Ngài cũng triệt nó đi mà đóng đinh trên thập tự giá, truất bỏ các chấp chánh, các quyền bính, đem phơi chúng ra tỏ tường, và toàn thắng chúng tại đó."--"Trái lại, trong mọi sự ấy chúng ta nhờ Đấng thương yêu chúng ta mà đắc thắng có thừa".Phần của bạn là làm cho sự chiến thắng có hiệu lực bằng cách đơn giản đứng trên lập trường của bạn, đó là lập trường chiến thắng. Nói cách khác, bạn "chiến đấu" từ lập trường chiến thắng bằng cách đứng. Bạn không chiến đấu để chiến thắng.


Trong Ê-phê-sô 6:10-18, khúc kinh thánh về tình trạng chiến tranh thuộc linh, từ ngữ "vật lộn" (wrestle) xuất hiện chỉ một lần (câu 12), trong khi các chữ  "đứng" xuất hiện bốn lần: "đứng chống lại các mưu chước của ma quỷ", "đứng được trong ngày tà ác ", " đã làm tất cả, cứ đứng ", "do đó hãy đứng " (Câu 11, 13-14). Bốn lần Thánh Linh bảo chúng ta phải đứng lên. Tuy nhiên, nhiều cơ đốc nhân đang tập trung vào sự vật lộn theo cách của họ để chiến thắng!


Bạn của tôi ơi, bạn đã ở trên lập trường chiến thắng rồi. Bạn đã có tất cả mọi thứ trong Đấng Christ rồi (1 Cor 3:21, 23).--" Vậy, chớ ai khoe khoang về loài người; vì mọi sự đều thuộc về anh em,  hoặc Phao-lô, hoặc A-bô-lô, hoặc Sê-pha, hoặc thế gian, hoặc sự sống, hoặc sự chết, hoặc những sự bây giờ, hoặc những sự hầu đến, thảy đều thuộc về anh em,  anh em thuộc về Christ, và Christ thuộc về Đức Chúa Trời."


 Bạn đã được chúc phước với tất cả các phước lành thuộc linh trong Đấng Christ rồi (Ê-phê-sô 1:3). Ma quỷ biết điều này. Và đó là lý do tại sao chiến thuật của hắn là đánh lừa bạn và làm cho bạn nghĩ rằng bạn không có sự chiến thắng.


Vì vậy, khi hắn tấn công bạn bằng cách nói rằng, "Hãy nhìn vào khoản tiền nhỏ trong tài khoản ngân hàng của anh! Làm thế nào anh sẽ trả nổi các hóa đơn? đứng trên lập trường của anh chứ?”. Hãy tuyên bố, "Tôi không cố gắng để trở nên giàu có, tôi đang giàu có. Trong Đấng Christ, tôi giàu rồi". Bạn có bao nhiêu trong ngân hàng không quan trọng. Bạn đang giàu vì bạn đang ở trong Christ. Và khi có nhu cầu, nguồn cung cấp sẽ có ở đó nếu bạn tin rằng bạn đã giàu rồi.


Cũng y như vậy với sự chữa bệnh. Ma quỷ sẽ cố gắng tấn công bạn với các triệu chứng trong cơ thể của bạn. Hắn sẽ cố gắng để đưa nhiều sự đau đớn vào cơ thể của bạn, và làm cho bạn cảm thấy yếu đau ở đây và ở đó, đến nỗi  bạn nghĩ rằng bạn vẫn còn bị bệnh. Hắn đang cố gắng để làm cho bạn tin rằng bạn không có sự chữa bệnh của bạn. Đó là thời gian để ý thức về công việc đã hoàn thành của Chúa Giêsu trên thập giá và tuyên bố, "Tôi không cố gắng để có được chữa lành, tôi đã được chữa lành rồi ! Tôi đang đứng trên lập trường chiến thắng mà Chúa Giêsu đã ban cho tôi! "


Hỡi anh em yêu dấu, thật là một thế giới của sự khác biệt khi bạn chiến đấu từ sự chiến thắng và không chiến đấu để chiến thắng!

Sưu tầm