Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Một bài hát cho người yêu dấu-


Ê-sai 5 chứa một bài viết của nhà tiên tri Ê-sai - bài hát về vườn nho của Đức Chúa Trời. Nếu dân chúng không muốn nghe nói sự thật, thì đó là một cách tốt để hát cho họ một bài hát. Có lẽ có hiệu quả hơn. Tình trạng của dân Đức Chúa Trời thật sự rất thảm hại. Những gì Đức Chúa Trời cảm thấy là những gì chúng ta nhận ra trong bài hát này. Trước khi chúng ta nói cách chi tiết về nội dung của bài hát này (trong bài viết tiếp theo), chúng ta phải đặc biệt chú ý đến sự bắt đầu của Ê-sai chương 5. Hãy nghe câu đầu tiên của bài hát này: "Tôi sẽ hát cho người yêu dấu của tôi Một bài ca về người yêu dấu tôi và vườn nho người: Người yêu dấu của tôi có một vườn nho Trên một ngọn đồi mầu mỡ" (Esai 5:1).

Trong câu đầu tiên này Ê-sai nhắc đến người yêu của ông ba lần. Điều này cho chúng ta thấy một mối quan hệ tình yêu mà Ê-sai đã dành cho Đức Chúa Trời tuyệt vời này. Ông gọi Ngài  là Người yêu của ông. Thế còn mối quan hệ của chúng ta với Ngài thì sao? Có phải Chúa Jesus là người yêu của chúng ta không? Là Cơ Đốc nhân, chúng ta nói rất nhiều về tình yêu, và điều đó rất tốt. Sứ đồ Giăng cũng nói trong thư của mình rằng Đức Chúa Trời là tình yêu (xem 1 Giăng  4:6), nhưng Đức Chúa Trời cũng là ánh sáng (1 Giăng 1:5). Ngay cả trước tiên Giăng cho chúng ta thấy rằng Đức Chúa Trời là ánh sáng; rồi sau đó chúng ta thấy rằng Đức Chúa Trời cũng là tình yêu. Ánh sáng và tình yêu luôn thuộc về nhau trong kinh thánh. Tình yêu mà không có ánh sáng thì nhanh chóng bị hư hỏng và ánh sáng mà không có tình yêu mang lại sự chê bai. Khi những Cơ Đốc nhân nói về tình yêu ngày hôm nay, thường là một sự thiếu hụt công lý. Và nếu chỉ có ánh sáng được nhấn mạnh, khi đó anh phải sợ cây gậy. Đây không phải về tình yêu của con người, nhưng về tình yêu là chính Đức Chúa Trời. Ngài  không chỉ là tình yêu, nhưng cũng là ánh sáng, và điều đó có nghĩa là công lý.
Nhưng mặc dù Ê-sai nói rất nhiều về sự công nghĩa của Chúa, ông ấy vẫn hát bài hát tuyệt vời này cho Người yêu dấu của mình. Một bài hát không chỉ hát bằng miệng, nhưng trên tất cả mọi sự nó được hát bằng trái tim. Ê-sai đã có một mối quan hệ tình yêu thật sự với Đức Chúa Trời hằng sống. Điều này chứng minh rằng Ê-sai là một người công chính đứng vững cho sự thật. Chúa nói:  “Nếu ai yêu mến Ta thì sẽ vâng giữ lời Ta " (Giăng 14:23). Chúng ta không thể nói rằng chúng ta yêu Chúa, và sau đó làm rất nhiều điều ngược lại với lời của Đức Chúa Trời. Chúng ta xúc phạm người yêu dấu khi chúng ta khi  làm những thứ mà Ngài từ chối. Và trong khi chúng ta làm những điều như vậy, chúng ta nói với Ngài theo từng  hơi thở: " Chúa ơi, tôi yêu Ngài". Điều này không được.

Hãy học cách kêu Chúa Jesus không chỉ là Chúa của chúng ta, mà cũng gọi Ngài là Người yêu dấu của chúng ta. Hãy gọi Ngài: "Ôi Chúa Jesus, Tân Lang yêu quý nhất của con ơi!". Tình yêu đầu tiên và tình yêu tốt nhất của chúng ta là rất quan trọng. Chúng ta đừng bỏ tình yêu này (Khải Huyền 2:4.  Nếu chúng ta không yêu Chúa Jesus với tình yêu đầu tiên và dâng cho anh ta địa vị đầu nhất trong cuộc sống của chúng ta, sau đó chúng ta sẽ không làm những gì Ngài hài lòng. Vậy thì chúng ta sẽ không có một con tim tìm kiếm ý muốn của Ngài đâu. Hãy ăn năn trước mặt Đức Chúa Trời và trở về với tình yêu đầu tiên! Khi chúng ta có tình yêu đầu nhất với Ngài, chúng ta cũng yêu lời của Ngài, sự thật và công lý, bởi vì người mà chúng ta yêu là chính công lý.