Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Đức Chúa Trời xét xử những người già nhất của dân Ngài-.




Trong Ê-sai 3:12, 14 chép: "Ôi dân Ta! Những kẻ áp-bức họ là những đứa con nít, Và đàn-bà cai-trị họ. Dân Ta ôi! Những kẻ chỉ đường cho ngươi dẫn ngươi đi lạc, Và làm lộn- xộn chiều hướng của các đường- lối ngươi." 13 Đức GIA-VÊ chỗi-dậy để tranh cạnh, Và đứng để phán-xét dân-chúng.14 Đức GIA-VÊ rốt cuộc phán- xét các trưởng- lão và những ông hoàng của dân Ngài: "Chính các ngươi đã nuốt vườn nho; Việc cướp- bóc người nghèo thì ở trong nhà các ngươi" (TKTC). Trong lời này, các nhà lãnh đạo của dân Chúa, những trưởng lão và những người được tôn trọng, đã dẫn dân chúng đi lạc. Thậm chí họ đã phá hủy con đường công lý đến nỗi dân chúng không tìm ra con đường đúng. Và họ phải làm điều đó, bởi vì nếu bạn muốn quyến rũ một ai đó, bạn che mờ con đường đúng. Cuối cùng, toàn bộ dân của Chúa đã bị hủy hoại. Có một câu tục ngữ nói: "con cá bốc mùi thối từ cái đầu". Đó là sự thật, ngay cả giữa vòng dân của Chúa. Những vấn đề nghiêm trọng luôn bắt đầu với cái đầu, giữa những trưởng lão và các nhà lãnh đạo của hội thánh. Hậu quả là gì?

"Vì vậy Đức GIA-VÊ cắt đầu và đuôi khỏi Y-sơ-raên, Cả nhánh cây chà là lẫn cây cỏ nến chỉ trong một ngày. 14 Cái đầu là người trưởng-lão và kẻ đáng tôn-trọng, Và tiên-tri dạy dối-trá là cái đuôi. 15 Vì các kẻ hướng-dẫn dân này đang dẫn họ đi lạc; Và những kẻ được họ dẫn-dắt đều bị đem đến sự lầm-lẫn”( Esai 9:13-15 TKTC). Tại đây Chúa nói Ngài sẽ chặt đầu và cắt cái đuôi. Chắc chắn Chúa sẽ làm điều đó. Các nhà lãnh đạo và những người được tôn trọng là đầu.
Khi Chúa Jesus đến trên đất 2000 năm trước, tình trạng đích xác như vậy: cả giới lãnh đạo của dân Đức Chúa Trời, các thầy thông giáo, người Pha ri si, các thầy tế lễ--tất cả họ đã sa đọa và sa ngã. Nhưng toàn thể dân chúng đã tin và theo giới lãnh đạo đó. Thời Tân ước ngày nay thì thế nào? Có gì khác biệt trong các hội thánh Cơ Đốc không? Không! Tình trạng này chính xác như hồi xưa vậy: các trưởng lão, các mục sư và các lãnh đạo hội thánh có thể nói năng những gì họ muốn, và tất cả các tín đồ trong cộng đồng phải tin tưởng và chấp nhận. Bất cứ ai dám hỏi một câu hỏi gì đều được coi là nổi loạn. Lần đầu tiên họ có thể mang kẻ “nổi loạn”đến trước mặt các trưởng lão để sửa dạy. Nếu điều này không thành, bị cáo sẽ bị ném ra khỏi cộng đồng mà không cần nêu bất kỳ lý do gì. Nhưng Đức Chúa Trời sẽ phán xét những hành vi như vậy:
"Đức GIA-VÊ rốt cuộc phán-xét các trưởng-lão và những ông hoàng của dân Ngài: "Chính các ngươi đã nuốt vườn nho; Việc cướp- bóc người nghèo thì ở trong nhà các ngươi” (Ê-sai 3:14) Chúa chắc chắn sẽ làm điều đó trong thời gian của Ngài. Người ta đã quên rằng có ai đó cao hơn họ. Chúa là Đấng Chăn Chiên trưởng, không phải các trưởng lão đâu. Phi e rơ đã khuyên các trưởng lão và cảnh báo họ trước khi Đấng Chăn Chiên trưởng hiện ra (xem 1. Phie ro 5:1-4)
Ngài sẽ ban mão chiến thắng cho những người đứng vững. Nhưng bất cứ ai cư xử như diễn tả ở trên sẽ hứng chịu sự khiếp sợ từ sự phán xét của Đức Chúa Trời. Tốt hơn cho bạn là không nên làm trưởng lão trong hội thánh. Nếu ai đó là một trưởng lão hội thánh và hướng dẫn cả đàn chiên vào sự hủy hoại, người ấy sẽ lãnh nhiều trừng phạt từ Chúa hơn hơn bất cứ ai khác. Hãy phục vụ Chúa như những nô lệ trung thành theo mức lượng ân tứ của Đấng Christ mà không cần một vị trí và sự kính trọng trong hội thánh. Khi đó chúng ta sẽ được cứu khỏi sự kiêu ngạo
Chúa vẫn tiếp tục nói: "Ôi dân Ta! Những kẻ áp-bức họ là những đứa con nít,Và đàn-bà cai-trị họ người của tôi bị áp bức bởi trẻ em, và phụ nữ thống trị nó" (Ê-sai 3:12). Cuối cùng, phụ nữ cầm quyền trong cộng đồng và người lớn nhất không dám nói bất cứ điều gì. Phải, họ thậm chí còn sợ phụ nữ. Thật là một đống bừa bộn! Kết quả thật là khủng khiếp: " Bấy giờ thay vì hương thơm ngọt sẽ có vật thối- rữa; Thay vì dây lưng, thì dây trói; Thay vì tóc chải gọn, thì đầu sói; Thay vì quần- áo đẹp, quấn mình bằng bao bố; Và vết nhục thay vì sắc đẹp. 25 Những người nam của ngươi sẽ ngã bởi gươm, Và những kẻ phi thường của ngươi sẽ ngã trong chiến- trận. 26 Và các cổng của nó sẽ than khóc và thương xót; Và bị bỏ rơi nó sẽ ngồi trên đất. và điều đó sẽ xảy ra" (Ê-sai 3:24-26 TKTC). Ê-sai cho chúng ta thấy ở đây rằng hội thánh đang bị cướp bóc trong một tình huống như thế này. Vâng, trên cái gọi là "hội thánh toàn cầu” nơi mà cộng đồng sẽ ngồi trơ và không còn gì nữa. Ngay cả lẽ thật trong kinh thánh cũng đã bị cướp. Cầu Chúa cứu dân thánh của Ngài khỏi một tình trạng như thế này