Thứ Ba, 11 tháng 10, 2011

"Ta sẽ lật đổ"


"T
a sẽ úp đổ, úp đổ, úp đổ,  .... cho đến khi nào Đấng đáng được quyền xét xử đến, thì Ta sẽ giao cho Người" (Ê-xê-chi-ên 21:27).

Bạn sẽ thấy, nếu bạn nhìn, những lời đó có bối cảnh lập tức và rộng lớn hơn nhiều. Bối cảnh ngay lập tức của chúngchức vụ ban sự sống của vị tiên tri. Những lần rao giảng của ông đã được nhìn thấy ở ban đầu và sự tiếp
tục, ở một mức độ khá nghiêm trọng, thực hiện những lời này. Nhưng cũng có một văn cảnh mở rộng, và sự mở rộng của bối cảnh đó vẫn chưa đạt đến giai đoạn cuối cùng của nó. Nhưng ở đây trong Kinh Thánh phần nhiều trong bối cảnh mở rộng đó được chú ý và đề cập đến.

 Sự lật đổ đã bắt đầu khi vị tiên tri được phép đưa ra sự công bố ý định của Giê-hô-va. Các bối cảnh ngay lập tức, sau đó, đã được nói về Giê-ru-sa-lem, và Giê-ru-sa-lem là biểu tượng và đại diện của cả quốc gia: quốc gia được Chúa lựa chọn cho một mục đích, mục đích đặc biệt của Chúa: quốc gia mà đã được cẩn thận, cẩn thận và kiên nhẫn thành lập và được xử lý kỷ luật để đạt mục đích đó, và sau đó đã thất bại rất thảm thương, đến mức sai lạc mục đích cách bi thảm. Các lời nầy nói cho quốc gia đó: "Ta sẽ lật đổ, lật đổ, lật đổ ... cho đến khi ...." Đó là chuyển động tiệm tiến cho đến khi Chúa Jesus đến lần thứ hai.

Lý do? 
Họ mất tính khác biệt trong cuộc sống của đất nước. Họ đã bước ra để đến thế giới trong mối quan hệ bất hợp pháp và bị cấm đoán về mặt tính cách thuộc linh, và thế giới đã được mang vào trong họ một cách nhơ nhớp và hư hoại, dẫn đến sự kết thúc luôn luôn và bao giờ cũng là ghê tởm đối với Đức Chúa Trờisự pha trộn. Trong và giữa dân Ngài đã đánh mất tính khác biệt trong cuộc sống của họ, sinh lực bị mất đó vốn là phương tiện mà Đức Chúa Trời đã cung cấp để họ thực hiện mục đích của Ngài. Ngài đã dự bị đền tạm và đền thờ, thể chế tế lễ, các giới luật, các tế lễ và lễ hội, và nhiều hơn nữa. 


Ngài đã thực hiện một sự dự bị lớn lao theo cách này, nhưng tất cả đã được dự định làm một phương tiện sinh động và hiệu quả cho một kết cuộc, không phải là một kết thúc trong chính nó. Sức sống đã bị mất mát trong đền thờ, chức tế lễ, của lễ, giới mạng, và tất cả chúng đã trở thành một hình thức, một thói quen máy móc hàng ngày, chỉ như một cái gì đó đang được duy trì, một cái gì đó của riêng mình: một hình thức chủ nghĩa lớn lao, mà không có sự sống. Sức sống trong phương tiện đã thất thoát đi và sự ký thác của Đức Chúa Trời đã chết ở giữa họ. Họ đã bị mất tầm nhìn v mục đích tồn tại của mình. Họ đã mất cả ý thức và kiến ​​thức về lý do tại sao họ được làm dân của Chúa. Họ tự xưng là một dân tộc đặc biệt giữa các dân tộc của trái đất. Họ đã sử dụng Danh Ngài, nhưng mục đích mà họ được làm dân của Chúa đã bị mất đối với ý thức của họ; tầm nhìn về đối tượng và kết cuộc lớn của Đức Chúa Trời trong việc lựa chọn họ từ trong số tất cả các dân tộc của trái đất đã bị mất.

Bạn biết rằng đó là tiếng kêu la của các vị tiên tri. Tiếng kêu của họ là chống lại sự pha trộn này, sự ô nhiễm này, và chống lại hình thức chủ nghĩa suông.Thông qua Ê-sai, Lời của Chúa phán: " hãy kêu to lên, đừng kiềm chế! Hãy cất tiếng lên như tiếng tù và! Báo cho dân ta biết sự phản loạn của họ, và báo cho nhà Gia-cốp biết tội lỗi của nhà ấy! Ngày qua ngày họ tìm kiếm Ta , và muốn biết đường lối Ta.... (Ê-sai 58:1,2 a). Họ vẫn tồn tại, nhưng không có tầm nhìn, không có sự tinh khiết, không có sức sống.

Mọi điều đó đưa đến câu: "Ta sẽ lật đổ, lật đổ, lật đổ." Dường như Chúa đã nói: "Ta sẽ không bảo vệ hình thức suông, chỉ là cái vỏ rỗng, chỉ nghề nghiệp. Đối với Ta, tất cả điều đó là đạo đức giả, không thc tế. Ta sẽ lật đổ ". Tại sao? Bởi vì những điều này, những điều thực sự quan trọng, những điều định tính chất một dân tộc ở dưới sự tể trị chân chínhtrong các nguồn năng lượng thực sự của Đức Thánh Linh, đều đã biến mất. Bởi vì thiếu hụt các  điều nầy, quyền bính đã bị mất trong Israel, quyền hạn trong các quốc gia, một tiếng nói có thẩm quyền ở giữa họ. Họ không còn đăng ký trong cuộc sống, trong lời nói, và trong lời chứng cớ.

Đó là một
tình trạng bi thảm khi dân của Đức Chúa Trời bị mất quyền uy của mình trên thế giới, và họ luôn luôn làm như vậy khi họ kết hợp với thế giới, và khi thế giới pha trộn với họ.
Sau đó
họ mất sự hiệp nhất. Chúng ta thấy sự đổ nát của dân tộc, sự phá vỡ và tan rã, cho đến khi chỉ còn phù hợp với hình ảnh một thung lũng xương khô, rất nhiều và rất nhiều xương bị phân tán, không liên quan với nhau, bị tháo khớp và tan rã.

Sau đó, một lần nữa có sự mất mát vị trí mà
Đức Chúa Trời đã mang lại cho họ. Ngài đã mang lại cho họ bằng giao ước về miền đất và đặt họ cư ngụ ở đó như là vị trí của Ngài dành cho họ. Nơi của Đức Chúa Trời dành cho dân tộc đất đai, và họ mất vị trí của họ, là địa vị Đức Chúa Trời chỉ định cho họ và họ đã bị đuổi ra khỏi chỗ đó.

Cuối cùng, những lời tiên tri dẫn đến vinh quang đã mất và
không xảy đến cho dân của Chúa. Vinh quang đã được cất đi và di chuyển ngay lập tức, và Chúa nói về một trạng thái như vậy: "Ta sẽ lật đổ, lật đổ, lật đổ" – “Vinh quang không có thể tiếp tục. "

Bối cảnh Mở rộng từ trước tới giờ

Bạn có thể nhìn thấy bối cảnh mở rộng và
sự ứng dụng ở đây, và tôi phải nhắc nhở bạn rằng Ezekiel đã chồng chéo ở hai đầu. Ở một đu, ông chồng chéo chức vụ Giê-rê-mi và ở đầu kia, ông chồng chéo chức vụ của Daniel. Bạn hãy nhớ lời của Chúa mà đã đến cùng Giê-rê-mi: "ngày nay Ta lập con nắm quyền trên các dân tộc...để con bứng gốc hoặc phá sập, tiêu diệt, hoặc lật đổ, xây dựng hoặc vun trồng" (Giê-rê-mi 1:10; ). Trên các quốc gia.  Ở đầu kia - Daniel. Chúng ta đều quen thuộc với Daniel trong cuốn sách của ông được đặt ngay ở giữa các quốc gia. Chúng ta sẽ đến đó trong một lúc. Dưới đây là một bối cảnh rộng, Ezekiel được thiết lập ở giữa đó. Có các bước để xem xét những thăng trầm của các cường quốc thế giới, của các dân tộc và các quốc gia đã thực hiện quyền lực và ảnh hưởng trong lịch sử của thế giới này.

Vị tiên tri
ở đây, Ezekiel, bắt đầu với bốn nước đầu tiên: Am Môn, Mô-áp, Ê-đôm và Philitin. Bạn không mong đợi, cũng không muốn, mà tôi cần phải theo dõi lịch sử của họ và mang lại ý nghĩa đầy đủ về họ. Thật đầy đủ để nói rằng đó là dân Am-môn và Mô-áp, những người đã âm mưu và đưa bàn tay liên kết thuê Balaam nguyền rủa Israel. Balak, vua Mô-áp, sai người mời Balaam đến để " nguyền rủa Israel cho ta". Được, Am-môn! Được, Mô-áp!

"Các nhà máy
xay của Thiên Chúa thì xay nghiền rất chậm,

Nhưng
chúng nghiền rất mịn:

Mặc dù
Ngài đứng chờ đợi với sự kiên nhẫn,
Ngài nghiền tất cả cách tinh vi”

Hỡi Am Môn, Mô-áp, bạn sắp làm gạo bắp cần được xay trong nhà máy xay của Đức Chúa Trời! Chúng ta sẽ thấy. Thứ ba là Ê-đôm: Ê-đôm một lịch sử là mối đe dọa Israel và các lợi ích của Chúa! Và thứ tư là Philitin. Ô, chúng ta mệt mỏi và ốm yếu khi đọc đến các sự xỏ xen của Philitin với các lợi ích của Chúa. Họ được gọi là “người Philitin không chịu phép cắt bì”. Họ cứ liên tục gần như vĩnh viễn đe dọa đến các mối lưu tâm của Chúa trong Israel. Bốn nước được đưa ngay vào "Bài Ca Về Cây Gươm” (Ê-xê-chi-ên 21):" Ta sẽ lật đổ, lật đổ, lật đổ, "Chúa phán như vậy. điều đó đã xảy ra. Am Môn, Mô-áp, Ê-đôm, Philitin đã đến cùng thanh kiếm định mệnh và không còn nữa.

Nhà Tiên tri đi từ bốn nước đầu tiên đến hai nước khác nữa, Tyre và Zidon. Trong chương 28 của những lời tiên tri nầy, bạn có một trong những điều rất tuyệt vời, đáng ngạc nhiên và khủng khiếp nhất trong Kinh Thánh - vua Ty-rơ. Không mấy khó khăn để xem qua những gì được nói ở đây về chính Satan. "Ngươi đã đi lên và xuống ở giữa những viên đá lửa" (Ê-xê-chi-ên 28:14). Và điều này được cho là trong bối cảnh đầu tiên của vua Ty-rơ, nhưng bạn có thể nhìn qua điều này đến người khác, tạo cảm hứng cho sự tự đề cao chống lại Thiên Chúa, điều này tham vọng làm người tối cao ở khắp mọi nơi. Đọc chương 28 một lần nữa và xem nó khủng khiếp như thế nào. Dân Zidon liên minh với Tyre, và thậm chí như vậy, lời Chúa còn dành cho họ: "Ta sẽ lật đổ, lật đổ, lật đổ". Và nơi Tyre và Zidon? Điều gì đã xảy ra? Vâng, lịch sử sẽ cho bạn biết những gì đã xảy ra. Sự tàn phá của Tyre! Đó là một câu chuyện rất ly kỳ, nhưng đáng ngạc nhiên. Lời tiên tri được ứng nghiệm.

Và sau đó, vị tiên tri di chuyển
đến nước khác: Ai Cập. Tiếp sau bốn và hai, ông nói đến, Ai Cập, đế chế của thời cổ đại, nền văn minh tuyệt vời, quyền lực thế giới tuyệt vời, trong đó có nhiều cường quốc khác đều đã sợ hãi Ai cập trong một thời gian dài. Tuy nhiên, Ai Cập phải được phó cho thanh kiếm. Lời tương tự cũng được phán ra là: "Ta sẽ lật đổ, lật đổ, lật đổ." Và chúng ta đều biết lịch sử. Đức Chúa Trời nói: "Ta sẽ lật đổ, lật đổ, lật đổ," và do đó, đã có như vậy.

Và sau đó chúng t
a di chuyển vào một bối cảnh vẫn còn lớn hơn đang khi chúng ta gối đầu  vào sách Daniel, và trước đó không lâu, pho tượng vĩ đại tuyệt vời của Nebuchadnezzar được phô bày đầy đủ. Đó là pho tượng lớn, một trong bốn cường quốc lớn nhất thế giới, quyền hạn trong lịch sử - chúng ta nói  về "Bốn Cái Lớn" ở đây - Babylon. Nebuchadnezzar nói 'đây chẳng phải là Babylon vĩ đại mà ta đã dựng...!”. Đức Chúa Trời đã ban cho ông ta một vương quốc mà tất cả các quốc gia và các dân tộc và tiếng nói đều cúi xuống trước mặt ông ta. Babylon vĩ đại biết bao!

Sau đó,
đến cuộc xâm lược của Cyrus, nước Ba Tư, và Đế chế Medo-BaTư thế chỗ của Babylon, đó là phương ngôn. Trong bài phát biểu hàng ngày của chúng tôi, chúng tôi nói về luật pháp của Mê-đi và Ba Tư, mà theo đó có nghĩa là một cái gì đó đã duy trì mãi mãi và không thể được thay đổi. Nó cất mình lên chống lại Babylon, rồi Babylon đổ xuống, và Medo-Persia nắm lấy quyền thống trị.

Và sau đó một
cường quốc thế giới lớn đang ở trên đường chân trời. Alexander Đại đế dấy lên với cuộc chiến tranh Hy Lạp - Macedonia và ông chà đạp tất cả các quyền lực khác dưới chân và nhìn đến các thế giới mới để chinh phục. Và khi ông đã chinh phục tất cả các thế giới mà ông có thể tìm thấy vào thời đó, ông cho diễn hoạt cảnh lịch sử ngoài trời về các đế chế, và sau đó đế quốc lớn nhất của họ xuất hiện trên sân khấu: Đế chế La Mã.

Tất cả những
đế quốc nầy được đề cập trong sách Daniel, và chúng được trình bày trong pho tượng vĩ đại. Đế chế La Mã vĩ đại, lớn nhất trong tất cả những đế quốc hiện hữu, cả về mức độ và sức mạnh. Đây là các quốc gia trên thế giới. Đây là các đế quốc thế giới. Và lời tiên tri được mở rộng cho họ tất cả: "Ta sẽ lật đổ, lật đổ, lật đổ." Daniel nói với chúng ta về sự lật đổ, khi ông nói, sau khi mô tả tầm nhìn, ông thấy một hòn đá không do các bàn tay con người tạo ra, đã đập vào hai bàn bàn chân của pho tượng vĩ đại để nó bị rơi rụng và sụp đổ, và không còn gì nữa. Và Daniel nói: "Trong đời các vương quốc nầy, Chúa trên trời sẽ thiết lập một vương quốc." (Đa. 2:44). Một hòn đá mà không do bàn tay loài người:  Đức Chúa Trời trên trời sẽ thiết lập một vương quốc và nó sẽ tồn tại mãi mãi. Đó là vào thời gian của Đế chế La Mã, mà hòn đá đập nó và nó đã bị nát vụn, và theo ý nghĩa đại diện, nó mang  tất cả các đế chế khác cùng sụp đổ với nó. Chúa nói: "Ta sẽ lật đổ".


Một
bản đối chiếu Tân Ước

Và, bạn thân mến,
bạn có thể có kiên nhẫn nếu tôi nhắc nhở bạn rằng những lời tiên tri này không chỉ liên quan đến Israel trong Cựu Ước và thời kỳ phân phát cũ mà thôi đâu. Trong Tân Ước có sự tương ứng với bối cảnh này ngay lập tức. Chương khủng khiếp nầy, là chương 21 trong lời tiên tri của Ezekiel đã được gọi là "Bài ca của cây gươm". Nếu bạn đọc ngay lập tức liên kết với những lời của câu 27: "Thanh gươm, thanh kiếm, thanh kiếm, hướng đi của của thanh kiếm, thanh kiếm trần, không để trong bao của Đức Chúa Trời," và rằng bởi thanh kiếm, Ngài đang đi ra để "lật đổ, lật đổ, lật đổ". Các câu nói về thanh gươm trong Exech 21 là : 8,9,14,15,16,17,19,20,24,33,35.Tôi sẽ nhắc nhở bạn rằng chúng ta có hai đoạn tương ứng trong lĩnh vực khác nầy của Hội thánh trong Tân Ước.


 Một là trong thư gửi cho người Do Thái:" Ta sẽ không những làm rúng động trái đất thôi, mà còn làm rúng động cả trời nữa” (Heb.12:26). Có lần nào khác không? Trong việc Chúa Giêsu đi giữa bảy chơn đèn, trong đó mô tả cách toàn diện và vô song và lời trình bày của Ngài là: " Đây là lới phán của Đấng có thanh gươm hai lưỡi thật sắc bén". Ngài bắt đầu với các hội thánh (Khải 2:12. Ngài đang lật đổ trong các hội thánh. Thanh gươm là để tách ra, phân chia, dò xét, tìm kiếm và phán xét, và có trong đó, phần lớn hội thánh dẫn đến tình trạng mất mát mục đích đặc biệt, nên bị ngã vào thanh kiếm của Chúa. Đây là những lời khó khăn, nhưng chịu đựng chúng chốc lát thôi. Nó là như thế.


Chúa đang nói với các hội thánh, là đại diện cho toàn th Hội thánh, những điều tương tự như Ngài đã nói với Israel ở đây. "Ta không một chút quan tâm nào hoặc có liên quan với hình thức tôn giáo của ngươi. Ta không một chút quan tâm nào hoặc có liên quan với hoạt động theo tính tôn giáo hay cơ đốc của ngươi. "Ta biết các công việc của ngươi (Khải 2:2)!" Ta không quan tâm đến nghề nghiệp của người. Điều mà nhờ đó ngươi đang được thăng tiến, bầu chọn, và thành lập là mục đích đời đời của Ta liên quan đến Con Ta, là trong tất cả mọi thứ, Đấng đó có thể có tính ưu việt, chiếm chỗ đầu nhất, chỗ đầy đủ, và chỗ cuối cùng, và bất cứ điều gì mà làm cắt giảm, hoặc mâu thuẫn với điều đó, đều phải ở dưới quyền thanh kiếm tiêu diệt. Ta sẽ lật đổ, lật đổ, lật đổ. ' sự phán xét bắt đầu tại Nhà của Đức Chúa Trời.

Các bạn thân mến, nếu điều này là đúng và chúng tôi không nhầm, Giáo Hội nói chung
đang đối diện thanh gươm định mệnh, sẽ bị xử lý theo cách này, và có rất nhiều hoạt động và các công trình và các ngành nghề sẽ gặp thanh kiếm, sẽ được lật đổ, úp đổ, đảo ngược, để có được kết cuộc mà Chúa đã chỉ định.

Và những gì là
đúng với toàn thể Giáo Hội sẽ là đúng với bất kỳ đoàn thể tín đồ địa phương nào. Nếu Chúa nhìn thấy sự hư không, nhìn thấy đạo đức giả, hình thức suông, thực hiện những điều thần thượng của Ngài thành một kết cuộc trong bản thân mình, nhìn thấy chúng ta quay vào chính mình và không cung phụng ra ngoài không tiến lên cứu cánh lớn, không tiến bộ và phát triển đang khi chúng ta tiến lên với lượng đầy đủ của Christ, Chúa sẽ sớm hay muộn cũng lật đổ đoàn thể đó, lật nhào nó, đưa nó đến cây gươm phán xử, rải tan, đập vỡ và lật đổ. Đó là lịch sử của nhiều đoàn thể dân Chúa, là những người đã trở thành hình thức và truyền thống suông, mất sức sống và tầm nhìn của mình.

Và chúng ta hãy đến gần hơn.
 Đây sẽ là lịch sử của cuộc sống cá nhân. Ngay sau khi bạn và tôi giải quyết tất cả mọi thứ - giảng dạy, giáo lí, thực hành, và các cuộc nhóm họp --vào một số điều mà chỉ là một lịch trình đang được tiến hành, và nó mất  tầm nhìn vĩ đại, hùng mạnh năng động về mục đích của Đức Chúa Trời, và những mất mát đó tác động to lớn của một ý thức về mục đích, thì cuộc sống cơ đốc cá nhân của chúng ta sẽ được đưa đến thanh kiếm xử lý. Chúng tôi sẽ chỉ ra từng điểm và sẽ dẫn đến nơi này: "Tôi đã ở trên lập trường sai, tôi đã ở trong một vị trí sai. Vị trí của tôi đã không được đúng, cũng không thực tế. Tất cả các sự dạy dỗ mà tôi đã nhận được chỉ đơn giản là một cái gì đó trong đầu tôi, trong tâm trí của tôi, và không phải là một phần quan trọng sinh tử của bản thể tôi. Chúa phải lật đổ.
Đó là âm thanh rất khó
nghe. Nhưng chúng ta muốn có điều khác đi không? Và đức thành tín của Ngài không có điều đó không? Để có được thực tế và tiết kiệm một phần còn lại có gốc rễ của vấn đề trong đó không?

Ngai Vàng Trên Tất cả Các Ngai vàng

Việc giảng dạy của tất cả các điều này là gì?
Trong chỗ đầu tiên, trên tất cả các ngai vàngchúng tôi đã đề cập rồi, có một Ngai, một Ngai khác nữa, được nhìn thấy vào lúc bắt đầu những lời tiên tri của  Ezekiel: "Trên bầu trời ... có cái gì giống như một ngai vàng ... và trên ngai ấy có cái gì giống chân dung của một người đàn ông ngồi ở trên "(1:26). Ở trên! Điều đó vươn tới trên tất cả các vương quốc, lãnh địa, quyền lực. Hãy sử dụng một đoạn từ Daniel: " Vua đã nhận biết các từng trời cai trị" (4:26). "Các tầng trời cai trị”. Có một ngai vàng bên trên tất cả, và điều đó phải an ủi chúng ta.

Tôi đã được nói những điều khó khăn, những điều đau đớn. Có lẽ bạn nói, mọi thứ ảm đạm, những điều thất vọng. Tuy nhiên, bài học là gì? Tr
ên tất cả những điều khủng khiếp có Ngai. Lời giải thích về sự sụp đổ của tất cả các cường quốc nầy của thế giới là gì? Có một lời giải thích. Mỗi một trong số họ đã tìm cách chiếm chỗ mà đời đời được bổ nhiệm cho Con Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời đã bổ nhiệm Ngài " thừa kế tất cả mọi thứ" (Hê-bơ-rơ 1:2). Đó là Kinh Thánh.

 Con Đức Chúa Trời đã được dự định làm người thừa kế của thế giới này và vương quốc của . Con của Đức Chúa Trời nhà cai trị chính đáng của tất cả các quốc gia. Và mỗi một trong những kẻ nầy đã từng đưa bàn tay mình ra để nắm cho chính mình những gì thuộc về Con Đức Chúa Trời bởi giao ước đời đời. Dang rộng bàn tay từ Am Môn và Mô-áp, trong một phạm vi rất hạn chế, dang rộng ra và ra xa nữa cho đến khi Rome dang rộng trên toàn thế giới, chiếm hữu nó, để cai trịthống trị nó cho mục đích riêng của họ. Đức Chúa Trời phán: "Hãy chờ chút! Đó là phần riêng của Ta. Đó là tài sản của Con Ta. Đừng chạm vào đó. Đừng đặt bàn tay trên đó. Điều đó thánh thiện đối với Con Ta. Đụng đến điều đó thì Ta sẽ lật đổ, lật đổ, lật đổ cho đến khi Người đến, đó là Đấng có quyền xét xử: và Ta sẽ giao nó cho Người ' Đó là lịch sử.

Lịch Sử Đương Đại

Vẫn còn một bối cảnh rộng lớn hơn. Đã có rất nhiều điều xảy ra từ ngày Rome sụp đổ. Và trong cuộc đời của chúng ta, chúng ta đã thấy điều này xảy ra. Chúng tôi không thích đề cập đến nó, và chúng tôi không thích nhắc đến tên tuổi, nhưng chúng ta đã đến trong chính bối cảnh này. Điều gì về Hitler? Hitler ước nguyện với tham vọng và tham vọng của mình thống trị tất cả các quốc gia trên thế giới này, để đưa chúng vào sự khuất phục hệ tư tưởng của mình và sự kiểm chế của mình. Và chúng ta biết làm thế nào ông đã bác bỏ Chúa Giêsu Christ và Hội thánh của Ngài cách kịch liệt. Ngai vàng trên cao nói: ông Hitler ơi, đúng rồi!, đó là đặc quyền của Con Đức Chúa Trời. Hãy giở tay lên! ' Và chúng ta đã thấy những đống đổ nát khủng khiếp và hủy hoại của Hitler cùng chế độ của ông, sự tàn phá khủng khiếp, và câu chuyện khủng khiếp cuối đời của ông ta. Quyền lợi của Chúa Jesus đã được can thiệp, vì vậy “Ta sẽ lật đổ ".

Và chúng ta đã thấy Mussolini đã làm cho
mình một tấm bản đồ địa hình nổi bao gồm 10 vương quốc của đế quốc La Mã, trải rộng toàn bộ chiều rộng của một đại sảnh, thiết lập một bức tượng của chính mình và công bố mình là Caesar cuối cùng của Đế chế La Mã phục hồi. Ngai vàng trên cao phán, “ Tốt, các lượn sóng kiêu căng của ngươi đến và không còn nữa”. hãy nhìn vào sự xấu hổ cuối đời của ông ta! "Ta sẽ lật đổ, lật đổ, lật đổ."

Nhưng lịch sử đương đại! Thời điểm hiện tại của chúng t
a là nhìn thấy một cái gì đó lớn hơn bất kỳ những gì trong số này. Lớn hơn cái lớn nhất của ”Bốn Cái lớn”, Rome. Lớn hơn tất cả những mà tôi đã vừa đề cập đến. Một cái gì đó đang tự lan rộng trong việc từ chối Đức Chúa Trời và từ chối của Con Đức Chúa Trời và từ chối Hội thánh của Ngài, là năng lượng vĩ đại của thế giới. cái Ngai ở trên nói: "Nếu bạn không thể đọc lịch sử, bạn sẽ học hỏi bằng kinh nghiệm. Cùng số phận và diệt vong đến cho nó. Không hiểu lầm về nó đâu. Tại sao? Bởi vì thế giới này đã dựng nên cho Chúa Giêsu Christ. Và ngày đến khi Kinh Thánh sẽ được ứng nghiệm: "Vương quốc của thế giới đã trở thành vương quốc của Chúa chúng ta và của Đấng christ của Ngài" (Khải. 11:15).

”Phàm mọi nơi dương quang chiếu sáng nay,
Mai kia Christ tái lâm, cai trị hoài;
Nước Chúa bao hàm bốn biển, qui tôn,
Còn đâu trăng khuyết hay đêm trăng tròn”
( Thánh ca số 351- HTTL VN)


Nhưng
hãy lưu ý! Trong khi đó một viễn cảnh huy hoàng, nó là một triển vọng khủng khiếp từ quan điểm khác. Và nó là một thách thức. Đó là một thách thức đối với chúng ta, nó là một thách thức đối với các hội chúng của chúng tôi, nó là một thách thức đối với Hội Thánh của Đức Chúa Trời, đó là một thách thức đối với thế giới. Mục đích của Đức Chúa Trời là để thu thập lại với nhau, đoàn tụ, tất cả mọi sự trong Christ, mọi thứ ở trên trời, những thứ trong lòng đất ", hầu trong tất cả mọi thứ Ngài có thể có tính ưu việt" (Cô-lô-se 1:13). Đó là mục đích của Đức ChúaTrời. Đósự ứng dụng hiện thực nhất trong cuộc sống của chúng ta. Đây là đối tượng mà Đức Thánh Linh đang hoạt động trong lịch sử thuộc linh của chúng ta. Nó là lời giải thích lịch sử thế giới này: những thăng trầm, vinh quang và xấu hổ của các cường quốc thế giới, các đế quốc và các quyền thống trị. "Vì Ngài cần phải trị vì cho đến chừng Đức Chúa Trời đem mọi thù nghịch để dưới chân Ngài” (1 Cô-rinh-tô 15:25).

Đó là
sứ điệp. Nguyện Chúa ứng dụng!
T.A.S.