Thứ Ba, 4 tháng 4, 2023

Giết con bò tót-


 


Năm 1985, Jose Cubero đâm thanh kiếm cuối cùng của mình vào con bò đang chảy máu. Đó dường như là đòn chí mạng. Khi đám đông đứng dậy với những tràng pháo tay như sấm, Cubero quay sang một bên và bắt đầu giơ tay chiến thắng. Con bò, tuy nhiên, đã không chết. Mê sảng, ảo tưởng, và chết… nhưng không chết.
Con bò tót vùng dậy và đâm vào lưng đấu sĩ một nhát chí mạng khiến tim anh ta bị thủng. Khi Jose Cubero ngã xuống đất, những lời cuối cùng của anh ấy là, "Pali, con bò đực này đã giết tôi." Cubero bất tỉnh và chết.
Đây là một bức tranh bi thảm về sức mạnh hủy diệt của tội lỗi. Chúng ta có thể nghĩ rằng mình đã chiến thắng cám dỗ; nó thậm chí có thể xuất hiện như thể tội lỗi của chúng ta đang nằm trên mặt đất thở hổn hển. Nhưng tôi đảm bảo với bạn, khoảnh khắc chúng ta quay lưng lại, điều đó sẽ không ngờ sẽ xuyên thấu trái tim.
Nhà văn Thanh giáo John Owen đã nói: “Ngay cả những vị thánh chọn lọc nhất, những người tìm cách thoát khỏi quyền lực đáng lên án của tội lỗi, cũng cần coi đó là công việc của họ, miễn là họ còn sống, để chế ngự quyền lực đang ngự trị bên trong của tội lỗi.” Có một điều chắc chắn về tội lỗi trong cuộc đời chúng ta: Nếu chúng ta không giết chết tội lỗi thì tội lỗi sẽ giết chết chúng ta.
 
Thích
Bình luận
Chia sẻ