Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2023

- Tiên Tri Ê-li Hối Lỗi-

 


Tôi người xứ Ghinh-ganh lịch sử,
Thường đứng chầu mặt của Chúa ta,
Tuyên rao phán quyết Ngài ra,
Không mưa, sương móc trong ba năm dài.
-
Rao lời ấy từ nay ẩn mặt,
Khe Kê-rít không ngớt bánh ăn,
Sáng chiều quạ đến hai lần,
Bánh và thịt mới Chân Thần cấp ban.
-
Khe cạn, Chúa chỉ đàng di chuyển,
Sa-rép-ta là điểm Ngài nuôi,
Có người quả phụ đơn côi,
Hai vò dầu bột sinh sôi lạ thường.
-
Sau ba năm có chương trình mới,
Núi Cạt mên đấu với Ba-anh,
Lửa trời giáng xuống quá nhanh,
Bàn thờ tỏ rạng uy danh Chúa Trời.-
-
Giết các tiên tri rồi mưa tới,
Tôi say sưa chạy giỏi trước vua,
Bất ngờ nữ chúa nói bừa,
Khiến tôi khiếp sợ như vừa đứt hơi.
-
Tôi chán nản cội sồi nằm vạ,
Phiền trách Chúa không trả đòn cao,
Cho hoàng hậu chết thương đau,
Uổng công chịu khổ nguyện cầu ba năm!
-
Thiên thần đến ân cần ban bánh,
Ăn uống lấy sức mạnh ra đi,
Núi cao Hô-rếp kiên trì,
Chúa liền hiện đến diệu kỳ bảo ban.
-
Tôi vẫn cứ khoe khoang, kiêu ngạo,
Kể ra công trận, cáo tội dân,
Nhưng Ngài kiên nhẫn bội phần,
Mở tầm nhìn mới tuyệt luân trên đời.
-
Hỡi bạn hữu, cả đời hầu việc,
Đừng kể công, khinh miệt người ta,
Dù thành công có chi mà,
Nếu so dân Chúa gần xa trung thành.
Minh Khải- 19-5-2022