Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

Thời kì của dân ngoại



Luke 21-24, Daniel 2:31-42, Daniel 7:1-8 và Daniel 7:15-23

Lời diễn tả, " thời kỳ dân ngoại" bao gồm giai đoạn trong đó Giê-ru-sa-lem dưới sự thống trị của ngoại bang. Chúa nói, “Giê-ru-sa-lem sẽ bị các dân ngoại giày xéo, cho đến khi thời của các dân ngoại được ứng nghiệm”. Chúng tôi tin rằng" thời của cácdân ngoại "bắt đầu với các sự phu tù của Israel trong thời cai trị của Nebuchadnezzar, và sẽ tiếp tục cho đến khi Chúa của chúng ta trở lại trong chiến thắng. Sau đó, các vương quốc của thế giới trở thành vương quốc của Đức Chúa Trời chúng ta và của Đấng Christ của Ngài. Và Ngài sẽ trị vì trên trái đất trong 1.000 năm. Các "thời kì của dân ngoại" đã bao gồm một thời gian 2.600 năm và được trình bày như những bức tranh trong sách Daniel, thứ nhất, trong giấc mơ của Nebuchadnezzar về pho tượng vĩ đại (xem Daniel 2) và một lần nữa, trong tầm nhìn (khải tượng) của Daniel  về các 4 con thú lớn ( xem Daniel 7).[ Mô tả giấc mơ và tầm nhìn]



Giấc Mơ (Daniel 2)

Nhà vua
đã nhìn thấy một pho tượng vĩ đại:

Đầu bằng vàng

Ngực và
hai cánh tay bằng bạc

Bụng và
hai đùi bằng đồng

Các
ống chân bằng sắt

Bàn chân
bằng sắt và đất sét


Đây là
lời giải thích:

Đầu bằng vàng = Nebuchadnezzar (Daniel 2:36-38).

Ngực và
hai cánh tay bằng bạc = đế quốc Medo-Ba Tư (Daniel 2:39).

Bụng và
hai đùi bằng đồng = đế chế Hy Lạp (Daniel 2:39).

Hai ống chân sắt và bàn chân bằng sắt và đất sét = Đế chế La Mã trong hai giai đoạn (Daniel 2:40-48).

Giấc mơ này thu hút sự chú ý của người
ta v hình thức bên ngoài của các đế
quốc trên thế giới.

Tầm nhìn của Daniel cho thấy
tính chất thật sự của họ.

Giấc mơ là những gì con người nhìn thấy từ quan điểm của mình.

Tầm nhìn là những gì Chúa
nhìn thấy từ quan điểm của Ngài.

Nó không phải là một
pho tượng rực rỡ hấp dẫn.

Nó bao gồm bốn con
thú vật phàm ăn, nuốt và giết  người (hiếu chiến và tham lam).


Tầm nhìn (Daniel 7:1-8)
 Daniel 7 là chương tiên tri vĩ đại nhất trong Kinh Thánh. Sau đây mô tả tầm nhìn chúng ta đọc trong chương này:

Ông
đã thấy: "bốn con thú lớn từ đưới biển đi lên, con nọ khác con kia ."

(1)
Con thứ nhứt giống như sư tử, và có cánh chim ưng. Ta nhìn xem cho đến khi những cánh nó bị nhổ, nó bị cất lên khỏi đất, đứng hai chân như người ta, và nó được ban cho lòng loài người” - Đây là một mô tả ngắn gọn về những thăng trầm của đế quốc Babylon. Đế chế này tính cách giống như  sư tử: mạnh mẽ, uy lực, vương giả, và vua của loài thú. Cánh đại bàng mô tả sức mạnh và sự nhanh nhẹn. Điều này mô tả sự tái phục hồi của vương quốc. Đế chế này đã được đứng trên chân của một người  và trái tim của một người đã được trao cho nó. Đây là mô tả thần thượng về cái đầu bằng vàng.

Tại thời điểm viết
khải tượng nầy, quyền lực của Nebuchadnezzar đạt đỉnh cao của nó. Không ai có thể nhìn thấy sự kết thúc của nó. Lưu ý sự biết trước của Đức Chúa Trờibởi cảm thúc và sự mặc khải, Daniel đã báo trước sự sụp đổ của nó. Một vài năm sau đó, đế chế sụp đổ (xem Daniel 5). [Nhấn mạnh nguồn cảm thúc của Đức Chúa Trời - Lời tiên tri]


(2) Tiếp theo đó,  Daniel đã nhìn thấy một con Gấu .. đứng nghiêng nửa mình, có ba cái xương sườn trong miệng, giữa những răng; và người ta bảo nó rằng: Hãy chỗi dậy, hãy cắn nuốt nhiều thịt.. Đế quốc Medo-Ba Tư như là con gấu (ngực và hai cánh tay bạc). Đế chế này được mô tả như là tàn bạonặng nề. Có cũng có vẻ là một sự mất cân bằng quyền lực. Điều này được nhìn thấy trong việc một chân được nâng cao hơn chân kia. Về các đế quốc Medo-Ba Tư, Ba Tư sức mạnh hơn chiếm ưu thế hơn. Sau sự trị vì tàn nhẫn 200 năm, sức mạnh giống như con gấu của Medo-Ba Tư đã bị phá vỡ bởi những cuộc chinh phục của Alexander Đại đế của Hy Lạp.


(3) Sau điều này, Daniel đã nhìn thấy một con báo với bốn cánh và bốn đầu (bụng và hai đùi bằng đồng). - Báo nói lên sức mạnh, hành vi lén lút và nhanh chóng. Những đặc điểm này đã được nhìn thấy trong các cuộc chinh phục nhanh chóng của Alexander. Ông ngồi xuống và la khóc, bởi vì  không còn thế giới để chinh phục. Ông đã chỉ đạo rằng trong đám táng của ông, bàn tay của ông nên được thò ra hai bên quan tài, lòng bàn tay mở rộng trống không. "Tại sao", ông đã được hỏi. Ông đáp, "Để cho tất cả những người nhìn tôi trong cái chết thấy rằng người đàn ông mà đã chinh phục thế giới, đã ra đi với bàn tay không." Ông qua đời ở tuổi ba mươi-- đầu thập niên ba mươi của ông - và đế chế của mình được phân chia giữa bốn tướng lãnh của ông ( bốn cái đầu). Tất cả điều này là một vấn đề của lịch sử, nhưng lời tiên tri đã được nói 500 năm trước khi nó xảy ra. [ Nhấn mạnh sự ghi chép lời tiên tri không lỗi lầm của Kinh Thánh ở đây]


(4) Cuối cùng, trong tầm nhìn của mình, Daniel đã nhìn thấy một con thú thứ tư, nó  rất mạnh mẽ, đáng sợ và khủng khiếp, mà nó không thể được biểu hiệu bằng hình dạng của bất kỳ con thú nào được con người biết đến. - [xem Daniel 7: 7 ở đây). Điều nầy nói về đế chế La Mã rất khác biệt với ba đế chế trước đó. Đặc điểm của nó là: lực lượng kinh khủng, sự quyết tâm và tàn nhẫn. giẫm nát phần còn lại với đôi chân của mình, nó đã có mười ngón chân, mười sừng, và hai chân sắt.

Vương quốc này
đỉnh cao quyền lực trong suốt cuộc sống của Chúa Jesus trên đất. tan rã vào năm 467 AD. Nguyên nhân của sự sụp đổ của nó là:

- Việc phá hoại của tính chất thánh thiện của gia đình.

-
Sư cao, thuế nặng.

- Một cơn sốt điên c
uồng về lạc thú.

- Việc xây dựng vũ khí
trong khi kẻ thù thực sự đang ở bên trong.

-
Sự đổ nát của cơ đốc giáo.

Khi
sứ đồ John viết sách Khải thị, ông là một tù nhân của Rome. Ba đế quốc thế giới nầy đã qua đi trong lịch sử. Bởi sự mặc khải thần thượng, John đã thấy, khi ông ta nhìn xuống hành lang của cõi thời gian, không chỉ sự sụp đổ, mà còn sự hồi sinh của đế chế La Mã này. Xem Revelation 13:1-3. Đế chế này, ở dạng cuối cùng của nó, sẽ nổi lên như bàn chân bằng sắt và đất sét. Các tín hữu sẽ không nhìn thấy vương quốc này trong hình thức cuối cùng của nó (họ sẽ được biến hóa cất lên trước khi điều này xảy ra). Nó sẽ đi lên đến đỉnh của nó trong thời đại nạn dưới quyền lực con thú và tiên tri giả.

Tương lai chưa đến (Daniel 2:40-44)

Đế quốc La Mã hồi sinh

Hình thức cuối cùng của quyền lực thế giới ngoại bang được thể hiện ở hai bàn chân bằng sắt và đất sét với mười ngón chân "Mười ngón chân đại diện cho mười vương quốc (ba trong số đó sẽ bị chinh phục). Họ là những thực thể riêng biệt, nhưng dường như ở dưới quyền một cái đầu. Cái đầu đó được mô tả trong Daniel 7 là "sừng nhỏ" và trong Khải Huyền 13 là "một con thú".

"Hắn có con mắt của một người và miệng nói những điều lớn. "[Lưu ý: Antichrist (Người ngoại bang) - Vị tiên tri giả (Người Do Thái). Sắt và đất sét hỗn hợp sẽ đại diện cho hai hình thức chính quyền:"-- chế độ chuyên chế "và" chế độ dân chủ ". Vì sự hỗn hợp sắt và đất sét là một hỗn hợp không tự nhiên,  dường như cho thấy rằng liên bang xuất hiện, không bằng vũ lực, nhưng theo thoả thuận hỗ tương, để mỗi thành viên của liên minh này vẫn giữ được bản sắc riêng của mình.

Hãy xem xét những điều sau đây: N.A.T.O là sự thay thế tạm thời. Lý do cho sự hình thành của nó là như sau:

-
Có một đối thủ chung – Phe tả

- Lịch sử kinh tế - U.S.A.

- Một sự
thuyên chuyển quyền lực từ Mỹ tới Rome

- Churchill
đề xuất có Hợp chủng quốc Châu Âu - Sự thống nhất giữa Pháp và Đức

[Mô tả thị trường chung châu Âu
]. Trong bản chất, điều nầy sẽ là Đế chế La Mã hồi sinh đang hình thành, nhưng còn trong tương lai. Một liên minh của mười quốc gia, nhưng cai trị bởi một người đứng đầu hoặc một nhà độc tài. Đây là một "dấu hiệu của thời ." Các dấu hiệu khác: cây ... và các cây (xem Lu.  21:29-33).

Sự kết thúc của Quyền Lực Thế giới Dân Ngoại (Daniel 2:35)

Daniel đã nhìn thấy một hòn đá, mà không
do bàn tay cắt ra, rơi trên bàn chân của pho tượng, nghiền nát chúng thành bột. Đá này trở thành một ngọn núi lấp đầy toàn bộ trái đất. Đá nói về Chúa Giêsu. Ngài sẽ đến trong vinh quang và quyền lực. Ngài  sẽ hoàn toàn phá hủy các di tích cuối cùng của quyền bính dân Ngoại tại Armageddon. Sau đó, Ngài sẽ thiết lập vương quốc của Ngài, mà sẽ là trên toàn thế giới, và Ngài sẽ thực sự dẫy đầy toàn bộ trái đất [Thiên hi niên].

[Hãy mô tả sự tái lâm của Con Người]

Xem Khải Huyền 19 và Ma-thi-ơ 25 (
Sự phán xét các quốc gia còn sống - cừu và dê - "Tôi sẽ đặt những móc trong hàm của chúng nó") Giê-ru-sa-lem là giải thưởng trước mắt (xem Ezekiel 38:4).

Armageddon
Sau đây sẽ tập trung cho những trận đánh lớn nầy: [Mô tả]

Liên
bang mười vương quốc của các quốc gia từ châu Âu chịu phục Con thú, đế chế La Mã hồi sinh.

Liên minh phương Bắc và các đồng minh của
.

Các vị vua của miền Nam.

Các vị vua của
phương Đông - các dân tộc châu Á sẽ có mặt ở đó.

Tiến sĩ Walter Holstein, cựu chủ tịch của Cộng đồng Kinh tế Châu Âu cho biết gần đây
rằng, vào năm 1980, chúng tôi hoàn toàn có thể mong đợi sự kết hợp của tất cả các cộng đồng kinh tế, quân sự và chính trị để trở thành Hợp chủng quốc Châu Âu (Lúc có sự biến hóa đầu tiên). Tạp chí tin tức Mỹmột bài báo nhan đề "Những giấc mơ châu Âu về sự hiệp nhất hồi sinh".

"Thị trường
chung Châu Âu có thể mở rộng thành một thực thể kinh tế 10 quốc gia, có sức mạnh  vượt xa Liên Xô."

Daniel C Snaddon