Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

Bàn thờ (thập tự giá) chi phối tất cả mọi thứ


Altar of Noah
Bàn Thờ Trong Cựu ước
Ezekiel bốn mươi ba, trong các câu 13-27, chúng ta có bàn thờ và dịch vụ tuyệt vời của nó. Chúng ta sẽ không đọc toàn văn phần nầy, nhưng chỉ là câu đầu tiên của phần đó: " Nầy là mực thước của bàn thờ, bằng cu-đê mà mỗi cu-đê dài hơn cu-đê thường một gang tay. Cái nền cao một cu-đê, và rộng một cu-đê, cái lợi vòng quanh theo nó cao một gang; đó là cái đế bàn thờ.". Sau đó, chúng ta được ban cho thêm các điều đặc biệt về sự đo lường và chức vụ. Tất cả chúng ta đều hiểu rằng bàn thờ trong Cựu Ước luôn luôn là tiêu biểu thập giá. Bàn thờ này là nơi của lễ toàn thiêu, và điều này tương ứng với Hê-bơ-rơ, chương 10, nơi Chúa Giêsu giống như lễ toàn thiêu. Vì vậy, chúng ta dành buổi sáng nầy suy nghĩ về  sự trung tâm và phổ quát của thập giá
.
Bây giờ chúng ta đã thấy rằng toàn khu vực của ngôi đền thờ là hình vuông. Nếu chúng ta vẽ các đường chéo từ mỗi góc, những đường kẽ gặp nhau tại nơi bàn thờ lớn. Vị trí trung tâm trong toàn khu vực bàn thờ. Bạn sẽ nhận ra rằng điều này là khác biệt với đền tạm ở nơi hoang dã. Hành lang của đền tạm không phải hình vuông, và  bàn thờ của lễ toàn thiêu ngay tại cửa cổng, nhưng trong đền thờ nầy, bàn thờ ngay trong trung tâm của một khu vực hình vuông. Điều quan trọng là nhận ra điều đó. Tất cả các đường kẽ gặp nhau tại bàn thờ, và tất cả các đường kẻ tỏa ra từ bàn thờ. Vị trí trung tâm của tất cả mọi thứ là bàn thờ.

Bàn thờ chi phối tất cả mọi thứ. Nó chi phối tất cả mọi thứ như ngôi nhà, có nghĩa là, tất cả mọi vật thực sự trong đền thờ bị bàn thờ chi phối. Nó chi phối tất cả mọi sự xung quanh nhà. Nếu bạn đã có một kế hoạch của cả ngôi nhà này, với các diễn trình khác nhau và cả khu vực, bạn sẽ thấy rằng tất cả các phòng của các thầy tế lễ chung quanh, và những nơi mà các của lễ đã được chuẩn bị, tất cả đều ở xung quanh. Mọi thứ đã được tụ tập xung quanh nhà, nhưng tất cả mọi thứ trong nhà và trong toàn khu vực bị chi phối bởi bàn thờ.

Và sau đó, tất cả chức vụ của ngôi nhà được điều chỉnh bởi bàn thờ. Chúng ta có thể nói rằng không có chức vụ nào không liên quan đến bàn thờ, và sau đó vượt ra ngoài nhà, và vượt ra ngoài khu vực gần nhất, ngay cả vùng đất, tất cả mọi thứ đã được điều chỉnh bởi bàn thờ.

Chúng ta sẽ thấy điều này khi chúng ta thấy rằng dòng sông, chảy xuống thông qua toàn miền đất, đã đến qua con đường bàn thờ, nhưng chúng ta lần lượt vào bên trong ngôi nhà trước tiên.

Thập tự giá trong vị trí của nó


Ở đây chúng t
a có một lẽ thật rất quan trọng và sinh tử. Khi thập giá ở chỗ của nó với mức lượng đầy đủ của nó, mọi thứ khác sẽ được theo thứ tự, và mọi thứ khác sẽ được có ý nghĩa của nó, và giá trị của nó. Tôi cảm thấy rằng tôi không thể nói điều này quá mạnh mẽ. Chúng ta rất thường xuyên quan tâm đến cái bên ngoài của các sự vật, về thứ tự của Nhà Chúa, về chức vụ Nhà của Chúa, về dân có liên quan đến Nhà Chúa. Chúng ta luôn bắt đầu ở bên ngoài. Chúng ta đang cố gắng thiết lập một trật tự của Nhà Đức Chúa Trời. 

Chúng ta đang cố gắng đưa dân chúng vào nhà cho đúng đắn. Chúng ta rất quan tâm đến các người cung phụng và các chức vụ. Nhưng nếu thập giá thực sự ở chỗ của nó với các kích thước đầy đủ của nó, tất cả những điều đó sẽ được thấy chính bản thân mình. Dân chúng sẽ đúng nếu thập giá ở chỗ của nó. Các chức vụ sẽ sống động nếu thập giá ở chỗ của nó. Thứ tự của Ngôi Nhà sẽ đúng nếu thập giá là ở chỗ của nó. Chỉ hãy làm việc theo cách đó. NẾU THẬP GIÁ ĐÚNG TẠI TRUNG TÂM, theo lượng đầy đủ, và lưu ý rằng đó là một bàn thờ lớn, sau đó tất cả mọi thứ khác sẽ bước vào chỗ đúng CỦA NÓ, VÀ VÀO MỘT MỐI QUAN HỆ SỐNG ĐỘNG.

Mặc dù không nói như vậy ở đây, tôi nghĩ rằng chúng ta đúng khi kết luận rằng bàn thờ nầy bằng đồng. Bàn thờ trong đền tạm bằng đồng thau, bàn thờ trong đền thờ của Solomon bằng đồng, và tôi nghĩ rằng chúng ta có thể giả định rằng bàn thờ nầy cũng bằng đồng. Chúng ta đã gặp đồng rồi. Chúng ta đã gặp đồng trong NGƯỜI tại cửa cổng, và chúng ta đã nói rằng với cây lau của Ngài, Ngài đã đo tất cả mọi thứ theo những gì Ngài vốn là. Đồng thau tiêu biểu sự phán xét công bình của Đức Chúa Trời. Bàn thờ lớn nầy đại diện cho sự viên mãn của sự phán xét công bình của Đức Chúa Trờ. Bàn thờ bằng đồng này được đo bởi Con NGƯỜI đồng thau, đến nỗi bàn thờ này tượng trưng cho các tư tưởng của Đức Chúa Trờ trong sự phán xét.

Trong bàn thờ của lễ toàn thiêu nầy, người bất chính bị loại bỏ hoàn toàn. Bàn thờ bằng đồng đó bày tỏ một  nào đó thành thành tro bụi. Tro được lấy từ bàn thờ này và đổ hết xuống đất ở một bên của bàn thờ. Đó là một hình ảnh của tâm trí Đức Chúa Trờ về con người bất chính, hoặc người thiên nhiên. Ông được tiêu hủy trong ngọn lửa sự phán xét của Đức Chúa Trời, ông được giảm xuống thành đống tro tàn, và ông được đổ ra trên mặt đất. ĐÓ LÀ TÂM TRÍ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI VỀ CON NGƯỜI TỰ NHIÊN. Ở phía bên kia, chỉ là NGƯỜI công chính có thể đứng đây trong sự hiện diện của bàn thờ này. Tất nhiên, những điều đó là hai mặt của THÂN VỊ VÀ CÔNG TÁC CỦA CHÚA GIÊSU. Một bên, Ngài đã trở nên tội lỗi chúng ta, và trong khả năng đó, Ngài đã hoàn toàn bị tiêu hủy trở thành tro bụi. Khi Ngài kêu lên, "Đức Chúa Trời tôi ôi ..., tại sao Chúa bỏ rơi tôi" - đó là tiếng kêu của đống tro tàn! Ngài đã được trở thành tro bụi, và đổ ra trên mặt đất.

Nhưng sau đó, có phía bên kia của thập giá - "Ngài đã không biết tội lỗi." Trong Ngài, không có điều bất nghĩa, và do đó, Ngài có thể đi qua bàn thờ, Ngài có thể sống sau khi đi qua ngọn lửa! "Chúa không để cho Đấng Thánh Ngài thấy sự hư nát." Vì cớ trong Ngài không có tội lỗi, Ngài không có thể bị sự chết nắm giữ. Bản chất thánh khiết của Ngài có thể chiến thắng tất cả các sự phán đoán công bình của Đức Chúa Trời! Đây là ý nghĩa của bàn thờ lớn: một người được đưa đến sự kết thúc, và NGƯỜI khác đứng ở vị trí của người ấy. Tất cả mọi thứ đã được xét đoán tại bàn thờ. Tất cả mọi thứ được phán xét trong thập giá.
Chúng ta đã được phán xét trong thập giá của Chúa Giêsu, và trong bản thân chúng ta, chúng ta đã được đưa đến một kết thúc. Tất cả mọi thứ thiên nhiên đã được phán xét và đưa đến một kết thúc trong thập giá của Chúa Giêsu. Điều rất quan trọng nhận ra điều đó. Bạn thấy đấy, điều đó làm bất cứ điều gì có thể.  Đó là lý do tại sao tôi đã nói rằng thập giá ở chỗ của nó, mọi thứ khác sẽ đúng đắn. Ngôi nhà sẽ đúng, tức là Hội thánh sẽ đúng. Chức vụ sẽ đúng. Thứ tự sẽ đúng. Bạn sẽ không phải nổ lựcđem mọi sự vào trật tự đúng. xuất phát một cách tự nhiên từ công việc của thập giá.

Tôi hy vọng rằng bạn đang ghi khắc điều đó trong tâm trí của bạn. Bạn có thể gặp sự rối loạn trong nhà của Đức Chúa Trời. Bạn có thể gặp con người tự nhiên trong nhà của Đức Chúa Trời. Bạn có thể gặp những điều kiện mà tất cả đều sai trật trong Nhà của Đức Chúa Trời. Làm thế nào bạn sẽ đối phó với chúng? Bạn chỉ có thể đối phó với chúng bằng nguyên tắc của thập giá. Bạn không có thể đối phó với chính dân chúng, bạn không thể đối phó với chính những điều đó, nhưng nếu bạn có thể mang thập giá vào tình hình đó, bạn đã giải quyết toàn bộ vấn đề. Nó là như thế. Chúng ta không bắt đầu từ bên ngoài. Chúng ta không bắt đầu với dân chúng, chúng ta không bắt đầu với trật tự của Nhà Chúa, chúng ta không bắt đầu với chức vụ - chúng ta BẮT ĐẦU VỚI THẬP TỰ GIÁ.  nếu mọi người chỉ nhìn thấy thập giá, tất cả mọi thứ khác sẽ đúng ngay. Tất cả mọi thứ được phán xét bởi thập giá.

Thư gửi tín hữu Rôma là thông điệp của thập tự giá trong mức lượng đầy đủ của nó. Trong lá thư gửi tín hữu Rôma, bạn sẽ thấy sự đo lường lớn lao của thập giá. Thập giá bao gồm tất cả mọi sự. Nó mang  toàn thể dòng dõi Adam đến sự kết thúc, và nó bắt đầu một dòng dõi hoàn toàn mới trong Christ phục sinh! Điều rất ấn tượng là lá thư đầu tiên của các thư Tân Ước đặt thập giá ở đó trong sự đo lường đầy đủ của nó. Bạn đều biết rằng Thư gửi tín hữu Rôma không phải là thư đầu tiên của Paul viết, nhưng Thánh Linh đã đặt nó đứng đầu tiên trong sự sắp xếp. Tôi nghĩ rằng Thánh Linh đã có một cái gì đó để làm với sự sắp xếp của những cuốn sách trong Tân Ước, và sự sắp xếp theo tối thượng quyền của Ngài về cuốn sách này, Ngài đã đặt bàn thờ trong sự viên mãn của nó ngay đầu các thư tín. Vâng, tất nhiên, bạn phải nhớ lại tất cả những gì bạn biết về thư gửi tín hữu Rôma để thấy điều đó.

Trong
tthứ nhất gửi tín hữu Côrinthô, thập tự giá được áp dụng cho người tự nhiên và con người xác thịt bên trong Hội thánh. Người thiên nhiên và con người xác thịt đã đến nơi anh ta không có quyền. Người không công bình nầy đã lẻn qua cửa, và do đó, vị sứ đồ đưa Christ chịu đóng đinh lên để CHỐNG ĐỐI VỚI CÁC NGƯỜI THIÊN NHIÊN Và NGƯỜI xác thịt. Thập giá trong I Cô-rinh-tô đã làm việc với người đó, không ở bên ngoài Hội thánh như trong thơ Rô-ma đã nói, nhưng bên trong Hội thánh.

Thư thứ hai gửi tín hữu Côrintô đặt  thập giá liên quan đến chức vụ. Lá thư đó cho chúng ta thấy rằng chức vụ đó lưu xuất từ chiếc bình bị phá vỡ và khiêm tốn. Tôi chỉ có thể nói những điều này và để lại lời giải thích đầy đủ của nó về sau.
Trong Thư gửi tín hữu Galati, thập giá bị hạ xuống làm cho cơ đốc giáo thành một hệ thống hợp pháp khác lạ, và mang các cơ đốc nhân vào ách nô lệ. Trong thư đó, vị sứ đồ mạnh mẽ biết bao, nhưng hãy xem cách ông sử dụng thập giá. Ông sử dụng thập giá cách kinh khủng chống lại nỗ lực làm cho cơ đốc giáo thành một hệ thống hợp pháp luật, và đem các tín đồ vào ách nô lệ một lần nữa.

Trong Thư gửi tín hữu Êphêsô, công việc của thập giá là đặt Hội thánh trên lập trường thuộc thiên. Thập giá trong Ê-phê-sô hoàn toàn cắt đứt Hội thánh ra khỏi mọi lập trường trần gian. Nó đặt Hội thánh bên ngoài thời gian. Nó đặt Hội thánh bên ngoài  thế giới.

Trong Thư gửi tín hữu Philip, thập giá được áp dụng cho điều đang làm hư hoại sự hài hòa của dân Chúa. Có một sự xáo trộn đau đớn bên trong Hội thánh. Có một nơi mà mọi thứ không hài lòng, và đó là vì lợi ích cá nhân và sự kiêu ngạo. Một số người  không muốn cho lợi ích cá nhân của họ ra đi. Một số người  không bỏ đi niềm tự hào của họ. Họ đã bị xúc phạm, và họ sẽ không tha thứ. Vì vậy, vị sứ đồ mang thập giá đến đó, chống lại sự bất hòa này, và sự xáo trộn nầy, và ông chỉ ra rằng nếu chỉ có thập giá trong những cuộc sống đó, mọi thứ sẽ được xếp đặt  đúng đắn.

Thư gửi tín hữu Côlôse - lá thư này cho thấy rằng thập ggiải thoát khỏi tất cả các sư thuộc linh giả mạo. Thập giá đặt sang một bên tất cả những gì là thần bí suông, và tất cả mọi thứ mà có thể làm cho Christ kém hơn so với Ngài.

Sau đó,
chúng tahai bức thư gửi tín hữu Têsalônica. Tại đây thập giá là sức mạnh cho sự đau khổ - một nguồn cảm thúc về sự tái lâm của Chúa. Có thể không có nói nhiều về thập giá thực sự, nhưng các nguyên tắc của các thư tín nầy là nguyên tắc của thập giá. Dân chúng chịu đau khổ vì Christ. Họ đã đau khổ mất mát tất cả mọi thứ, và họ đã nghĩ rằng Chúa sẽ đến để giải cứu họ, và Chúa đang trì hoãn sự tái lâm của Ngài. Vì vậy, vị sứ đồ nói với họ rằng các sự đau khổ của họ sẽ đưa đến sự tái lâm và vinh quang của Chúa. Những đau khổ song song với sự đau khổ với Chúa. Họ đang đau khổ vì Christ: đó là sự tương giao của thập giá, nhưng những đau khổ đưa đến vinh quang. Chúa đang đến, và khi đó mọi sự sẽ đúng. Thập giá có một thông điệp cho các tín đồ đau khổ. Và sau đó chúng ta chỉ kết luận với Thư gửi tín đồ Do Thái.


Trong Thư gửi tín hữu Do Thái,
thập giá cho thấy thế nào tất cả mọi thứ được mang đến sự viên mãn và sự dứt khoát. Bây giờ tất cả những điều này liên quan đến ngôi nhà ở bên trong của nó. Nó chạm vào phẩm hạnh. Nó chạm vào tính cách. Nó chạm vào trật tự. Nó chạm vào chức vụ. Nếu thập giá được ở chỗ của nó, tất cả mọi thứ sẽ có hiệu quả.

Bây giờ tôi đã không chỉ đưa cho bạn một số lời giảng dạy Kinh Thánh. Thập giá là chìa khóa cho tất cả mọi thứ. Sau đó, những gì là đúng sự thật bên trong cũng là đúng sự thật ở bên ngoài. Chính thập giá tác dụng toàn bộ phạm vi ảnh hưởng của Hội thánh. Con sông chảy  ra theo đường của thập giá, đó là, ảnh hưởng mà xuất phát từ nơi thánh đến toàn miền đất đất. Chính thập giá ban sự hiệu quả cho chức vụ đến toàn thế giới. Vì vậy, các sứ đồ rao giảng Christ chịu đóng đinh khắp mọi nơi.

 Thập tự giá là sự phòng chống thế giới

Và sau đó
chúng ta lưu ý một điều, bàn thờ là sự phòng thủ lớn chống lại kẻ thù. Nếu bạn nhìn vào Sách Ezra trong ba chương, tại câu ba, bạn có điều này: "để họ thiết lập bàn thờ trên nền tảng của nó, vì họ đã sợ hãi của các dân tộc của các vùng đất ..." Bởi vì sợ hãi của các dân tộc của các vùng đất..., họ lập bàn thờ ở chỗ của nó.Thập giá là một phòng thủ tuyệt vời - Thập giá bảo vệ chúng ta khỏi thế giới. Thế giới này là kẻ thù lớn của Hội thánh. 

Linh của thế giới luôn luôn là kẻ thù lớn của Giáo Hội. Sa-tan đã luôn luôn cố gắng đem thế giới vào Hội thánh và do đó phá hỏng Hội thánh và chức vụ, để tiêu diệt các ảnh hưởng của Hội thánh trên thế giới. Nó là một động thái rất thông minh và tinh tế của kẻ thù để tiêu diệt ảnh hưởng của Hội thánh trên thế giới bằng cách đưa thế giới vào Hội thánh.  Phaolô nói, " Nhưng về phần tôi, tôi quyết hẳn chẳng khoe khoang gì, chỉ khoe khoang về thập tự giá của Chúa chúng ta là Jêsus Christ đó thôi;vì nhờ thập tự giá ấy thế giới đối với tôi đã bị đóng đinh, và tôi đối với thế giới cũng vậy " (Gal 6:14).

Một người thực sự bị đóng đinh thì không bao giờ gặp nguy hiểm trên thế giới. Chỉ khi thập giá đã không thực hiện công việc của thì thế giới có một chỗ. Thế giới không có chỗ đứng với một người đàn ông hoặc phụ nữ bị đóng đinh, hay một tập thể các tín đồ bị đóng đinh. Thập giásự phòng thủ lớn chống lại thế giới. NẾU BẠN MUỐN KIỀM GIỮ THẾ GIỚI Ở NGOÀI, HÃY ĐẶT THẬP TỰ GIÁ TẠI CHỖ CỦA NÓ. Nếu thập tự thật sự ở chỗ của nó trong sự viên mãn, khi ấy tất cả mọi thứ khác sẽ đi vào trật tự. Thập giá sự phòng thủ tuyệt vời đối với thế giới. Thập giásự phòng thủ tuyệt vời chống lại quyền lực của điều ác. Thập giá làm cho tất cả mọi thứ an toàn, nó làm cho tất cả mọi thứ an toàn cho Chúa.

Bạn thấy đó, Chúa muốn
giao thác chính Ngài. Ngài muốn ủy thác chính mình Ngài cho dân Ngài, nhưng nếu thập giá không vận hành tại nơi đó, Chúa không có th giao thác chính mình Ngài cho họ. Chúa nói, "Không an toàn cho Ta giao chính mình Ta cho điều đó, hay Ta bị vướng mắc trong điều kiện chưa chịu đóng đinh của họ." Thập giá làm cho tất cả mọi thứ an toàn cho Chúa, và thập giá làm cho tất cả mọi thứ an toàn cho Hội thánh. Nếu thập giá thực sự hành động trong tất cả chúng ta, chúng ta có thể tin tưởng lẫn nhau. Thật hoàn toàn an toàn giao thác chính mình cho người nam hay người nữ bị đóng đinh.

Bây giờ sáng nay, tôi kết luận bằng cách nhấn mạnh rằng thập giá không phải là một giáo lí được giảng dạy. Nó không phải là một chủ đề phải được rao giảng. Tất nhiên, nó sẽ được giảng dạy, và nó sẽ được rao giảng. Nhưng trong chỗ đầu tiên, nó không phải là một chủ đề được giảng dạy. Nó không chỉ là một giáo lí. Thập giá là quyền năng. Thập giá là một kinh nghiệm. Thập giá là một biến cố trong cuộc sống của chúng ta. Thập giá là một cuộc khủng hoảng. Thập giá là một cuộc cách mạng. Thập giá là một trận động đất. 

Có một trận động đất khi Chúa Giêsu bị đóng đinh. Nếu thập giá đi vào cuộc sống của chúng ta, sẽ có một trận động đất. Mọi thứ sẽ bị lay chuyển, tất cả mọi thứ sẽ được đảo lộn. Thập giá là một trận động đất. Nó là một cái gì đó kinh khủng. Thập giá không chỉ là một lý thuyết, không phải chỉ là một giáo lí: thập giá điều chỉnh tất cả mọi thứ. Vâng, đó là thông điệp của chúng tôi về sự trung tâm và sự phổ quát của thập giá.

Chúa ban cấp điều đó hầu tất cả chúng ta sẽ là người namngười nữ  được đóng đinh. Các hội chúng mà chúng ta thuộc về --họ có thể là các hội chúng được đóng đinh. Nguyện Chúa ban cấp cho toàn thể Hội thánh của Ngài có thể thấy và xem ý nghĩa của thập giá.
T. Austin-Sparks