Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Xác Thịt Và Công Việc Của Chúa

The Death of Agag
Ba đi kẻ thù của dân ĐC CHÚA TRI

Trong lịch sử của Y-sơ-ra-ên, dân Đức Chúa Trời có ba kẻ thù chính: người Ai Cập, dân Phi-li-tin, và dân Amakelites. Thế giới được biểu hiện bởi Ai Cập, quyền năng của bóng tối, Satan là ai, được biểu thị bởi dân Phi-li-tin, và xác thịt được biểu thị bởi dân Amakelites. Đức Chúa Trời tam nhất có một kẻ thù ba một phá hỏng dân Ngài đi theo Ngài. Bên ngoài của dân Chúa, có thế giới, bên dưới chúng có Satan, và trong đó có xác thịt. Ba kẻ thù này cùng làm việc với nhau để phá hỏng công việc của Đức Chúa Trời giữa dân Ngài.


Ai Cập tiêu biểu cho thế giới cột trói chúng ta, nó tượng trưng cho sự sống thế tục và tất cả mọi thứ mà chiếm hữu chúng ta và làm cho chúng ta không thể phục vụ Đức Chúa Trời. Phi-li-tiêu biểu thị cho quyền lực của bóng tối, quyền năng của Satan, phá hỏng chúng ta và làm nhiễu loạn chúng ta. Dân Amakelites tiêu biểu thịt của chúng ta. Nhìn từ bên ngoài, dân Amakelites không đe dọa như người Ai Cập và dân Phi-li-tin. Họ phản đối dân Y-sơ-ra-ên đã rời khỏi Ai Cập và sẽ không cho phép họ nhập cư vào Ca-na-an. Dân Amakelites hợp tác với Ai Cập và dân Phi-li-tin để ngăn chặn dân Y-sơ-ra-ên vào xứ Ca-na-an. Điều này tiêu biểu cho công việc của xác thịt trong chúng ta, phá hỏng chúng ta hoàn toàn bước vào vị trí thuộc thiên để tận hưởng ơn cứu độ của Đức Chúa Trời.


Đây là ba k thù nguy him nht tn công đi sng cơ đốc nhân của chúng ta trên trái đất ngày nay. Đầu tiên, thế giới cất bỏ tình yêu của Chúa Cha (1 John 2:15). Thế giới đối kháng với Đức Chúa Cha. Thứ hai, Satan làm chúng ta nổi loạn chống lại  quyền bính của Đấng Christ. I John 3: 8 nói rằng Con Đức Chúa Trời đã được biểu hiện với mục đích phá hủy công việc của ma quỷ. Do đó, Sa-tan đối kháng với Đấng Christ. Thứ ba, xác thịt ham muốn chống lại Đức Thánh Linh trong chúng ta (Gal 5:17). Do đó, xác thịt đối kháng với Đức Thánh Linh. Chúng ta có thể thấy rằng kẻ thù tam diện đối kháng với Đức Chúa Trời Tam nhất ca chúng ta. Thế giới  đối kháng Đức Chúa Cha, Satan  đối kháng Đấng Christ, xác thịt đối kháng Đức Thánh Linh.


Những rắc rối ngày hôm nay là nhiều cơ đốc nhân yêu thích thế giới và bị ràng buộc bởi thế giới, họ không muốn rời khỏi Ai cập. Ngoài ra còn có những cơ đốc nhân không nhận ra vị trí thuộc thiên của họ, đó là Ca-na-an của họ. Họ chưa bao giờ nghe nói về nơi lên ngôi của Đấng Christ cũng không trải nghiệm nó. Vì vậy, họ bị ngăn chặn bước vào Ca-na-an. Chiến thắng trên thế giới là giai đoạn đầu của đời sống cơ đốc nhân, trong khi vị trí thuộc thiên trong Đấng Christ ngụ ý đỉnh cao nhất của đời sống cơ đốc nhân. Sáng nay chúng ta sẽ không nói chuyện về thế giới hoặc Satan. Sự nhấn mạnh của chúng ta sẽ trên  vấn đề của xác thịt. Xác thịt được thể hiện không chỉ trong cuộc sống cá nhân của chúng ta, nhưng cũng như nhiều lần trong công việc của Đức Chúa Trời. Nếu nó chỉ được thể hiện trong cuộc sống cá nhân của chúng ta, vấn đề sẽ không nghiêm trọng. Nhưng khi nó được thể hiện trong công việc của Đức Chúa Trời, vinh quang của Đức Chúa Trời sẽ bị mất mát lớn lao.

Xác tht là gì?

Làm thế nào xác tht t biu hin trong công vic ca Đức Chúa Trời? Đầu tiên, chúng ta phải biết những gì là xác thịt. Một khi chúng ta biết những gì là xác thịt, chúng ta sẽ biết làm thế nào nó được thể hiện trong công việc của Đức Chúa Trời. Chúng ta có thể biết những gì là xác thịt từ Kinh Thánh. Đơn giản, tất cả mọi thứ bắt nguồn từ đời sống tự nhiên là xác thịt. Xác thịt là những gì chúng ta đã có được từ cuộc sống tự nhiên của chúng ta, đó là những gì chúng ta được thừa kế và những gì chúng ta có được từ khi sinh ra. Bất cứ điều gì mà không đi kèm như là kết quả của sự tái sinh của chúng ta đều là xác thịt. Bất luận nhiều bao nhiêu và thuộc loại nào, miễn là nó không có nguồn gốc từ stái sinh của chúng ta, đó là xác thịt. Làm thế nào chúng ta biết điều này? Câu trả lời là trong Giăng 3:6. Chúa phán: " Hễ chi sanh bởi xác thịt là xác thịt, hễ chi sanh bởi Đức Linh là linh.." Cảm ơn Chúa tất cả mọi người đang ngồi ở đây hôm nay đã có hai ssinh ra rồi. Tất cả chúng ta đều sinh ra bởi xác thịt, và tất cả chúng ta đã có được sinh ra bởi Đức Thánh Linh. Hai ssinh ra nầy thường xảy ra cách nhau t20 đến 50 năm. Điều gì được sinh ra bởi xác thịt có nghĩa là cái gì mà chúng ta nhận được khi chúng ta ra khỏi lòng mẹ của chúng ta. Điều gì được sinh ra bởi Đức Thánh Linh có nghĩa là cái gì mà chúng ta nhận được khi chúng ta được tái tạo. Có một sự khác biệt thời gian giữa hai lần xảy ra này. Sự ra đời của xác thịt sẽ xảy ra đầu tiên, và sự sinh ra của Đức Thánh Linh sẽ xảy ra sau đó.


Chúa Giê-xu nói, "hễ chi sanh bởi Đức Linh là linh.” Một người tái sinh được thừa hưởng mọi điều thuộc linh mà có thể được thừa kế tại thời điểm tái sinh của mình. Chỉ sau khi Đức Thánh Linh sinh linh, sẽ có những điều thuộc linh. Bạn có muốn biết những gì là của Đức Thánh Linh không? Không khó để biết được điều này. Tất cả những gì bạn phải làm là tìm ra những gì bạn đã nhận được kể từ khi bạn được tái sinh. Sau đó, bạn sẽ biết những gì là của Đức Thánh Linh. Nếu bạn đặt sang một bên tất cả những điều mới mà bạn nhận được từ sự tái sinh của Đức Thánh Linh, xác thịt sẽ là tất cả những gì còn lại. Xác thịt bao gồm những gì? Nó bao gồm tất cả mọi thứ trong lĩnh vực tự nhiên và tất cả mọi thứ mà bạn đã có theo nguyên thủy. Xác thịt có hai khía cạnh, một là bẩn thỉu và mặt khác là sạch sẽ. Một là tội lỗi và điều khác thì tốt đẹp. Trước khi một người được tái sinh, ông không chỉ phạm tội, nhưng ông làm điều "tốt lành". Nhiều phi cơ đốc nhân có việc làm tốt, nhưng theo Đức Chúa Trời, những  việc làm tốt nầy không phải là của Đức Thánh Linh, bởi vì chúng không được sinh ra bởi Đức Thánh Linh. Đức Chúa Trời muốn loại bỏ, không chỉ tất cả những tội lỗi của con người, nhưng tất cả lòng tốt của người nữa. Bất cứ điều gì mà không từ Đức Thánh Linh, dù tốt hay xấu, bị Đức Chúa Trời từ chối và phải được loại bỏ. Đức Chúa Trời chỉ muốn những điều đến từ Đức Thánh Linh. Ngài không đòi hỏi nếu một cái gì đó là tốt hay xấu,  Ngài chỉ đòi hỏi nếu như một điều đó là từ Thánh Linh hay xác thịt. Ngài không đòi hỏi về bản chất của một sự vật, Ngài chỉ hỏi nó đến từ đâu. Bất cứ điều gì mà đến từ xác thịt là của xác thịt. Rất dễ dàng cho con người nhìn thấy phần xấu xa và tội lỗi là của xác thịt. Nhưng thật khó để phân biệt phần tốt của xác thịt. Do đó, chúng ta phải đặc biệt chú ý đến phần tốt của xác thịt.

Phn tt ca xác tht

Sự khôn ngoan của xác thịt

Có hai khía cnh trong phn tt ca xác tht. Đu tiên, đó là s khôn ngoan ca xác tht. Th hai, đó là quyền năng của xác thịt. Trước tiên, chúng ta xem xét sự khôn ngoan của xác thịt. Nhiều người xác thịt có thể làm được nhiều điều bên cạnh việc phạm tội. Họ có một tâm trí tốt đó là có khả năng suy nghĩ và âm mưu. Họ có thể nhanh chóng hiểu và có khả năng nói chuyện. Đây là sự khôn ngoan của xác thịt. Trí tuệ này với chúng ta trước khi chúng ta đã được tái sinh. Từ khi chúng ta đã tin vào Chúa và đã được báp têm, những việc này cần bị lên án. Tuy nhiên, sau khi chúng ta được cứu, chúng ta cố gắng phục vụ Ngài trong công việc của Ngài. Chúng ta muốn làm tất cả mọi thứ vì lợi ích của Ngài, và chúng ta cố gắng làm vui lòng Ngài bằng cách làm chứng cho Ngài. Một cách tự nhiên, chúng ta áp dụng sự khôn ngoan mà chúng ta trước đây đã làm việc trong kinh doanh của chúng ta cho công việc của Đức Chúa Trời. Sự khôn ngoan mà chúng ta sử dụng để áp dụng cho các nghiên cứu của chúng ta, kinh doanh của chúng ta, và quản lý của chúng ta về mối quan hệ của con người được áp dụng cho công việc của Đức Chúa Trời.


Chúng ta có thể nghĩ rằng khi sử dụng trí tuệ của chúng ta trên thế giới là sai lầm, nhưng  sử dụng nó trong công việc của Đức Chúa Trời là đúng. Tôi không nhận ra sự thật này cho đến khi tôi đã ở trong công việc của Chúa sáu hoặc bảy năm. Một ngày kia, tôi đọc John 3:6 nói rằng, "Hễ chi sanh bởi xác thịt là xác thịt, hễ chi sanh bởi Đức Linh là linh." Sau đó tôi hiểu rằng bất cứ điều gì được sinh ra bởi xác thịt là xác thịt, không có vấn đề nó được áp dụng vào đâu. Một đoạn khác trong Rô-ma 8 nói, " Những kẻ thuộc xác thịt không thể đẹp lòng Đức Chúa Trời." (câu 8). Câu này không nói rằng điều tà ác của xác thịt không đẹp lòng Đức Chúa Trời. Nó nói rằng xác thịt --miễn nó là xác thịt không thể vui lòng Đức Chúa Trời. Sau đó, tôi đọc Lời của Chúa trong Giăng 6:63 nói rằng, "xác thịt không ích gì." Không có ích lợi gì cho dù đó là xác thịt tốt hay xác thịt xấu. Chỉ lời của Chúa cho chúng ta không phải là xác thịt; đó là linh và sự sống, và chỉ có lời nói của Ngài có thể cung cấp sự sống. Điều nầy khác hơn điều từ sự sống mới và linh, mọi thứ khác là từ thịt và là vô ích.


Trong công vic ca Đức Chúa Trời, sự khôn ngoan duy nhất chúng ta có thể áp dụng là trí tuệ thuộc linh. Chúng ta chỉ có thể làm việc theo ý muốn của Đức Chúa Trời. Chúng ta thường đọc Kinh Thánh theo cùng một cách mà chúng ta đọc một cuốn sách bình thường. Nhưng Đức Chúa Trời sẽ hủy diệt sự khôn ngoan của con người. Ngài đã chọn những điều ngu ngốc trong thế giới này để làm xấu hổ những người khôn ngoan (1 Cor 1:27). Trong cuộc hành trình thuộc linh, người khôn ngoan không có bất kỳ lợi thế nào hơn những người ngu dại. Người ta không trở nên thuộc linh hơn vì ông là khôn ngoan hơn. Không có một điều như vậy. Một người khôn ngoan và biết suy nghĩ cũng giống như một người ngu ngốc khi nói đến các vấn đề thuộc linh –cả hai cần đức tin. Một người khôn ngoan có thể hiểu được những sự việc nhanh hơn, nhưng điều này không có nghĩa là anh có thể có được nhanh hơn các thực tại thuộc linh. Anh phải có đức tin, vâng lời, và thánh hiến trong cùng một cách mà một trong những ngu ngốc có, trước khi anh có thể có được những điều thuộc linh. Để nhận được những điều thuộc linh, không có các sự rút ngắn, tin tưởng, vâng lời, và dâng hiến là cách duy nhất.

Quyền năng của xác thịt

Chúng ta quay trở lại các khía cạnh đầu tiên sự tốt lành của xác thịt-- quyền năng tự nhiên hoặc quyền năng của xác thịt. Nhiều người mạnh mẽ trong việc giảng thuyết, họ có sự thu hút tự nhiên, kỹ năng tổ chức, kỹ năng quản lý. Họ nghĩ rằng những điều nầy làm cho họ thành các kẻ giúp đỡ tốt cho công việc của Đức Chúa Trời. Tuy nhiên, quyền năng sự thu hút trong giảng dạy và lãnh đạo, khả năng cứu các hồn người, kỹ năng tổ chức và quản lý, và tài năng thiết kế và phương pháp không thêm bất cứ điều gì cho công việc của Đức Chúa Trời.


Điều đó được sinh ra bởi xác thịt là xác thịt; khi nó phạm tội, nó là xác thịt, và khi nó tự áp dụng riêng cho công việc của Đức Chúa Trời nó vẫn là xác thịt. Một người Trung Quốc luôn luôn là một Trung Quốc cho dù ông cư trú ở Anh hay ở Trung Quốc. Nơi ở có thể thay đổi, nhưng người đó không thay đổi. Xác thịt tà ác là khả ố trong con mắt của Đức Chúa Trời, nhưng xác thịt tốt cũng không kém khả ố trong con mắt của Đức Chúa Trời. Xác thịt không thể đẹp lòng Đức Chúa Trời khi nó phạm tội, và nó cũng không có thể vui lòng Đức Chúa Trời khi nó được áp dụng riêng cho công việc của Đức Chúa Trời. Xác thịt là vô ích trong cuộc chiến chống tội lỗi, và nó cũng vô dụng trong việc thực hiện công việc của Đức Chúa Trời.

Cảm ơn Chúa rằng Ngài đã hạ tất cả mọi người xuống cùng một cấp. Không ai "cao" hơn bất cứ ai khác. Không có gì trong sáng tạo cũ có thể được đưa vào sáng tạo mới. Không có gì trong Adam có thể tạo ra bất kỳ sự giúp đỡ nào cho bất cứ điều gì trong Đấng Christ. Tất cả mọi thứ trong sáng tạo cũ, cho dù quyền lực hay sự khôn ngoan, vô dụng trong việc xây dựng sáng tạo mới. Đó là một sai lầm lớn cho một công nhân của Đức Chúa Trời khi nghĩ rằng một người với tài hùng biện, trí thông minh, phát âm rõ ràng và có khả năng sẽ là một nắm bắt lớn nếu ông ấy được cứu. Ông nghĩ rằng một người như vậy sẽ được Chúa sử dụng cách lớn lao và không nhận ra rằng những điều duy nhất mà một người có thể dâng hiến cho Chúa là những thứ từ Adam đầu tiên. Bạn có nghĩ rằng những việc của A-đam đầu tiên có bao giờ có thể là bất kỳ sự giúp đỡ A-đam thứ hai không? Giả sử bạn nhìn thấy một người thôn quê, là người nghèo nan trong lời nói, cách suy nghĩ, và sách vở. Bạn giảng Tin Lành cho ông và ông được cứu. Giả sử một người khác, những người trẻ, có học thức, hùng biện, và thông minh, cũng được cứu. Những gì bạn sẽ nghĩ về hai người nầy? Bạn có thể nghĩ rằng có niềm hy vọng đáng kể cho người trẻ, có học, bởi vì anh ta có một nền tảng tốt. Bạn có thể nghĩ rằng không có nhiều hy vọng cho những người thôn quê, nhưng người nầy là một phần vật liệu tốt. Tuy nhiên, anh thuộc loại vật liệu nào? Anh là vật liệu được định cho địa ngục! Vật liệu như vậy tđâu mà đến? Nó đến từ xác thịt, và nó không xứng đáng cho điều gì, tr ngọn lửa. Tất cả mọi thứ mà anh có tban đầu là xác thịt và là khả ố. Điều được sinh ra bởi xác thịt là xác thịt, và nó không có gì để làm với công việc của Đức Chúa Trời.

Tiến trình thuộc linh không có gì liên hệ với quyền năng và s khôn ngoan xác tht

Một số người đã hỏi: "Tại sao có một số người tiến bộ một cách nhanh chóng trong khi những người khác tiến rất chậm? Tại sao một số thậm chí không tiến bộ gì cả?" Sự khác biệt không nằm trong bối cảnh của họ hoặc những gì mỗi người đã có từ ban đầu. Sự khác biệt nằm ở chỗ, một người đã có sử dụng đức tin hay không để tiếp nhận Đấng Christ. Một người càng tin, anh càng tiến bộ. Một người tin kém, anh kém tiến bộ. Điều này cũng giống như nói rằng một người sẽ có sự sống đời đời nếu ông tin, và rằng ông sẽ chết nếu ông không tin. Không có sự khác biệt giữa việc vật liệu "tốt" hay vật liệu "xấu". Một người tà ác theo bản chất thì cùng là một loại vật liệu sau khi được cứu như bất kỳ người nào khác. Mức độ tiến bộ của ông phụ thuộc chặt chẽ về số lượng đức tin, thánh hiến, và vâng lời của ông. Tất cả mọi thứ phụ thuộc vào Đấng Christ, không phải trên lòng tốt tự nhiên hoặc sự thiếu sót của chúng ta. Sự tốt lành và thiếu sót tự nhiên không cản trở chúng ta hoặc giúp chúng ta trong bất kỳ cách nào. Hallelujah! Trước mặt Chúa, tất cả mọi thứ mà  từ chính bản thân mình là vô ích. Nguyện Chúa có thể phá vỡ chúng ta và cho chúng ta thấy rằng tất cả mọi thứ có nguồn gốc từ bản ngã là vô ích.

"Ngoài Ta các ngươi không th làm gì"

Tôi yêu Giăng 15:5 nói rng, "Ngoài Ta các ngươi không có th làm gì." Trước  năm 1927, tôi đã không tin câu này. Tôi đã đc Tin Mng Giăng hơn 100 ln, và tôi đã đc chương 15 có l hơn 200 ln. Mi ln tôi đến t "ngoài Ta  các ngươi không có th làm gì," Tôi không th tin điều đó. Tôi nghĩ rng tôi vn còn có th làm rt nhiu th ngoài (ra từ) Chúa, và tôi thm chí kinh nghim ơn phước ca Ngài khi làm nhng vic này. Làm thế nào tôi có th nói rng ngoài Ngài, tôi không có th làm gì?


Khi tôi đc điu này vào năm 1926, tôi đã cu nguyn: "Chúa ơi, tôi không th tin được câu này, bi vì tôi vn có th làm nhiu th mà không cn Ngài." Lúc đó tôi rt tt trong vic rao ging và đã thu hút s chú ý đáng k đến bn thân mình, nhiu người đã được cu. Tôi có th nói, "Ngoài Ngài tôi có th làm được rt nhiu!" Mt ngày n, Chúa ch cho tôi rằng ngoài Ngài tt c nhng gì tôi đã làm là ti li. Có th không làm gì ngoài Ngài có nghĩa là tôi không th làm được nhng điu Chúa mun tôi làm. Tôi có th làm điu gì đó cách xa Ngài, nhưng nhng gì tôi có th làm là không phi nhng gì Ngài mun.


Vào ngày hôm đó, vảy cá rớt khỏi đôi mt ca tôi. Tôi thy rng chúng ta chỉ có thể tin cậy trong Chúa cho việc hoàn thành các công việc thuộc linh và những gì mà Ngài muốn chúng ta làm. Ngoài Ngài, chúng ta chỉ có thể làm những điều mà chúng ta muốn làm, không phải là những điều mà Đức Chúa Trời muốn chúng ta làm. Chúng không phải là công việc của Đức Chúa Trời. Từ ngày đó, tôi bắt đầu học cách tin tưởng vào Chúa trong tất cả mọi thứ. Mặc dù tôi vẫn tin tưởng vào bản thân mình nhiều lần, tôi cảm thấy xấu hổ bất cứ khi nào tôi làm. Đó là một bước ngoặt lớn trong cuộc sống của tôi. Tôi thấy rằng tất cả các công việc của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ, và ngoài Ngài, bất cứ điều gì mà tôi đã làm đếu là tội lỗi. Ngoại từ Đấng Christ, tất cả các công trình là tội lỗi. Bất cứ điều gì mà bắt nguồn từ xác thịt, được xác thịt củng cố và ban năng lượng, và Đức Chúa Trời ghét quyền năng của xác thịt.



Những người đang phục vụ Chúa và làm việc cho Ngài phải hỏi những gì mà chúng ta xét đoán và lên án hôm nay là gì. Chúng ta chỉ phán xét và lên án tội lỗi chung chung không? Chúng ta đã xét đoán sự khôn ngoan và quyền năng của chúng ta không? Chúng ta đã xét đoán phần tốt của xác thịt của chúng ta không? Tất cả những người đã xét đoán thịt của họ sẽ không còn tự hào về bản thân mình. Một người đàn ông đã xét đoán xác thịt mình sẽ cảm thấy xấu hổ khi ông tự hào. Một khi xác thịt của chúng ta được xét đoán, tất cả vinh quang sẽ qui về Chúa và không dành cho chúng ta. Nó sẽ không liên quan đến chúng ta nữa. Đây là cách để phục vụ Chúa.

Đức Chúa Trời chọn nhng người ngu di

VÀ CÁC NHNG YU ỚT CA TH GII

Ai có th tiến bộ hơn -- nhng người có trí tu hay nhng người có quyn năng? Trên thc tế, không phi quyền năng của xác thịt, cũng không phải sự yếu đuối xác thịt có thể giúp một người thăng tiến. Để tiến bộ, một người phải tìm kiếm, đói khát, và thánh hiến. Để biết liệu một người đang tiến bộ hay thụt lùi, không cần phải xem xét sự khôn ngoan, hay quyền năng của xác thịt của anh. Tất cả chúng ta phải làm là xem xét đức tin, lời cầu nguyện, thánh hiến, và vâng lời của anh ta. Sau-lơ cao hơn bất kỳ  người dân nào từ vai trở lên, nhưng Đức Chúa Trời đã không chọn anh ta. David là một người bình thường, nhưng Đức Chúa Trời đã chọn anh.

 Đức Chúa Trời chọn những người mà thế giới khinh thường. I Cô-rinh-tô 1:27-28 đề cập đến năm loại người có đủ điều kiện để được Chúa chọn. Họ là những người ngu dại, yếu ớt, thấp hèn khi sinh ra, khinh thường, và những người không có gì. Có bao nhiêu người tin lời này? Bạn có thực sự tin lời này? Tôi sợ khi một số người nhận thấy chính bản thân họ kém thông minh hơn đối với những người khác, họ trở nên chán nản và nói với Đức Chúa Trời, "Thật là vô ích để lựa chọn con. Người đó là tốt hơn, anh ta hữu ích hơn." Tuy nhiên, Đức Chúa Trời đã không chọn anh ta, Ngài đã chọn bạn. Bạn có thể không tin điều này, nhưng vấn đề là bạn hoặc ít hoặc không tin điều nầy. Miễn là Lời của Đức Chúa Trời đã nói, nó là như vậy. Đức Chúa Trời đã chọn những điều ngu ngốc và yếu ớt của thế giới này, để làm cho người khôn ngoan và mạnh mẽ xấu hổ.


Năm ngoái, hai anh em đến với tôi ở Thượng Hải. Một người thì chậm chạp trong suy nghĩ và người kia thi chậm ăn nói. Cả hai đều cảm thấy được Chúa gọi và chọn lựa để phục vụ Ngài, nhưng không dám đáp ứng sự kêu gọi của Ngài. Một người nói rằng tâm trí của mình quá chậm. Phải mất một thời gian dài để hiểu những gì đó mà những người khác chỉ cần năm phút để hiểu. Người kia nói rằng những lời nói của mình không được mạch lạc. Họ hỏi xem có cách nào để cải thiện tài hùng biện của họ và tâm trí của họ không. Tôi nhìn họ và nói: "Theo như tôi đang quan tâm, cả hai bạn rất có tư cách. Không ai trong chúng tôi có đủ tư cách như hai bạn."

Họ hỏi lý do tại sao tôi nói nhu vậy, và tôi đã trả lời, "Kinh Thánh nói rằng Đức Chúa Trời đã chọn những điều ngu ngốc. Ngài đã không chọn những người hùng biện hoặc người  nhanh nhẹn trong tâm trí của họ Nếu bạn là người quá tốt, Đức Chúa Trời không thể sử dụng bạn.. Đức Chúa Trời chỉ có thể sử dụng bạn nếu bạn không tốt. Ngài đã chọn những người không có gì." Tôi tiếp tục, "Hai người nên đứng trước thế giới và làm chứng về quyền năng Đức Chúa Trời. Hãy hiển thị cho thế giới rằng sự khôn ngoan và tài hùng biện là vô dụng. Nếu bạn có một chút thông minh, bạn không thể làm chứng theo cách này cho Chúa. Nhưng thực tế rằng bạn không có trí tuệ, tài hùng biện, thì bạn đủ tư cách chứng minh cho thế giới biết rằng Đức Chúa Trời đã không chọn những người có tài hùng biện." Luật pháp của Đức Chúa Trời đã được ban ra bởi Moses. Nhưng ông không có bất kỳ tài hùng biện, anh của ông thì hùng hồn. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời đã chọn anh của ông làm thầy tế lễ để nói với Đức Chúa Trời, và đã chọn anh ta để ban ra pháp luật và nói chuyện với dân Y-sơ-ra-ên. Aaron hùng hồn, nhưng Đức Chúa Trời bảo ông ấy cứ ở trong đền tạm và cầu nguyện. Môi-se là người không hùng hồn, nhưng Đức Chúa Trời đã bảo anh ta  nói chuyện pháp luật trước mặt dân chúng. Đây là sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời. Từ đây chúng ta thấy rằng sự khôn ngoan tự nhiên và tài khoản quyền năng không có gì trong công việc của Đức Chúa Trời.


Từ chối quyền năng của xác thịt trong công việc của Đức Chúa Trời

Vài người có th nói, "Paul hùng bin, và ông là người thông minh. Ti sao sau đó Đức Chúa Trời đã chọn ông ấy." Trên thực tế, Paul đã không được Đức Chúa Trời sử dụng bởi vì những đức tính tự nhiên của mình. Ông có thể chất yếu ớt và không nói năng bằng những lời thuyết phục của sự khôn ngoan. Tôi thừa nhận rằng Paul rất thông minh. Nhưng bạn phải nhớ rằng sự khôn ngoan của Phaolô đã được đặt dưới thập giá của Đấng Christ. Ông nói rằng ông đã quyết định không biết bất cứ điều gì giữa vòng các tín đồ Côrintô, ngoại trừ Đấng Christ và việc Ngài bị đóng đinh (1 Cor 2:2).


 Một người khôn ngoan phải làm thêm một điều, hơn một người ngu ngốc-- ông phải từ chối sự khôn ngoan và quyền năng riêng của mình. Đức Chúa Trời không cần trí tuệ hoặc quyền năng của con người. Như chúng ta đã nói ngày hôm qua, chúng ta phải bỏ mất tất cả mọi thứ trong sự chết. Xác thịt phải được xử lý. Đức Chúa Trời đang tìm kiếm ở Trung Quốc một nhóm người biết được xác thịt của họ. Những người không biết xác thịt của họ không đủ tư cách làm công nhân của Đức Chúa Trời. Tôi không làm nản lòng những người từ bỏ công việc của mình để phục vụ Chúa. Tôi không nói rằng khó tìm thấy những con người muốn làm việc cho Chúa. Tôi đã gặp hàng chục người mỗi năm, có một trái tim phục vụ Chúa. Nhưng tôi thấy có rất ít người lên án xác thịt của họ. Nhiều người muốn làm việc cho Đức Chúa Trời, nhưng họ không nhận ra rằng Đức Chúa Trời không muốn sáng tạo cũ, Ngài muốn sáng tạo mới.

Chúng ta phi hc tập t chi xác tht ca chúng ta. Khi làm việc cho Chúa, đim quan trng không phi là kết qu, nhưng là ngun gốc. Cái gì đó có ngun gc t xác tht hoc t Đức Linh? Giá tr ca mt công việc không được đánh giá bng kết qu ca nó, nhưng theo ngun gốc ca nó. Mt công vic không tr nên có giá tr hơn bi vì nó to ra kết qu tt. Giá tr ca mt công việc ph thuc vào ngun gc ca nó. Trong vic đánh giá mt phn ca công vic, ta nên hi xem nó đã được thc hin bng cách t mình hoc bởi Đức Chúa Trời.


Tôi xu h khi phi tha nhn rng sau khi tôi làm vic, mc dù thường có kết qu tt và nhiều người nhn được s giúp đ, tôi phi thú nhn vi Chúa bi vì nó là tôi, ch không phi là Đức Chúa Trời, Đấng đã làm việc đó. Đức Chúa Trời đang dẫn đầu chúng ta từng ngày để ngăn chặn công việc của chúng ta, để chúng ta sẽ nhận ra rằng chúng ta không thể hoàn thành công việc của Đức Chúa Trời, và chỉ có chính mình Đức Chúa Trời có thể hoàn thành công việc của Ngài.

Trừng phạt tất cả dân Amakelites

Cui cùng, hãy đ tôi nhc nh bn mt điu: I Samuel nói rng Đức Chúa Trời truyền lệnh dân Y-sơ-ra-ên trừng phạt tất cả người Amakelites và không dung tha họ (15:3). Ngài đang yêu cầu chúng ta làm điều tương tự ngày hôm nay-- trừng phạt tất cả xác thịt. Đây là lập trường vững chắc của Đức Chúa Trời. Một ngày kia Ngài sẽ dẫn bạn đến điểm mà bạn hoàn toàn ghét tất cả mọi thứ của xác thịt. Có một ngày xác định khi chúng ta đã được cứu. Có một ngày xác định khi chúng ta đắc thắng. Có một ngày nhất định khi chúng ta nhận được sự tuôn tràn của Đức Thánh Linh. Trong cùng một cách, có một ngày xác định khi chúng ta nhận ra rằng chúng ta hoàn toàn vô dụng, và chúng ta lên án chính mình và đối phó với xác thịt của chúng ta một cách triệt để. Có lẽ ngày nầy vẫn chưa đến. Nhưng khi ngày đó đến, chúng ta sẽ thấy rằng tất cả mọi thứ của đời sống tự nhiên phải bị trừng phạt, không có gì có thể còn lại. Những điều tội lỗi cần được trừng phạt, để làm được những điều tuyệt vời. Những điều xấu xa cần phải được loại bỏ, do đó, hãy làm những điều tốt đẹp. Những điều hữu ích cần phải được loại bỏ, do đó, hãy làm những thứ vô dụng. Không có gì của chúng ta nên còn lại. Ngày hôm đó sẽ là ngày sự cứu rỗi của chúng ta. Ngày hôm đó sẽ là ngày khi chúng ta thật sự có thể phục vụ Chúa và làm việc cho Ngài.

Lời cu nguyn: Chúa ơi, chúng con thú nhn ti li là được thành công trong công vic ca chúng con. Chúng con thú nhận tội lỗi về tất cả các nỗ lực của chúng ta. Chúa ơi, chúng con thú nhận tội lỗi khi làm tất cả mọi thứ theo chính bản thân chúng con. Chúng con cầu xin Ngài hiệu chỉnh công việc của chúng con theo ánh sáng từ tòa án sắp đến của Ngài.

Watchman Nee—1936