Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Thành phố có các nền tảng—6

Xe ngựa lủa quanh Elisha

Chương 6 - Thành phố - Chỗ của sự cai trị thuộc thiên

"Chúa Giê-hô-va phán như vầy: Kìa là thành Giê-ru-sa-lem, ta đã đặt nó giữa các dân tộc, và các nước bao xung quanh nó" (Ezekiel 5:5).

Chúng ta đã theo dấu Jerusalem từ Melchizedek, vua thành Salem, đến David, vị vua vĩ đại, và sau đó đến Sách Khải huyền, đến Jerusalem mới. Sự cai trị luôn luôn ở trên trời. Đó là thực tế được đặt ra trong các tiêu biểu và các biểu hiệu, và bằng nhiều cách khác, và cũng được trực tiếp tuyên bố.


Lời Đức Chúa Trời cũng dạy rằng có một vị trí trong sự cai trị đó dành cho các thánh đồ. Rõ ràng đó là ngai vàng của Đức Chúa Trời, có thể được chia sẻ, và người tham dự đầu tiên vào ngôi cai trị đó là Chúa Giêsu. Nhưng Ngài cung cấp cùng đặc quyền cho một số thánh đồ nào đó, nói với họ về một số điều kiện – những điều kiện tương tự như những điều mà nhờ đó Ngài đã chia sẻ ngôi của Cha Ngài – họ sẽ chia sẻ ngôi Ngài. Vì vậy, một nơi được dành riêng trong sự cai trị cuối cùng của thế giới này dành cho các thánh đồ nào đó.

Hình thể được sử dụng trong kết nối với sự cai trị là hình thể của một thành phố, từ đó có sự cai trị xuất ra, và chúng ta biết thành phố là một dân chúng, không chỉ đơn thuần là một nơi. Tất cả mọi thứ mà thành phố đó hoặc dân đó được thành lập là thuộc thiên. Đó là bản chất mang đến cho vị trí và sức mạnh. Bản chất là tính chất thuộc thiên của tất cả mọi thứ.

Trong Sách Khải Huyền, chúng ta có một thành phố nào đó nói đến như Huyền Nhiệm BABYLON. Điều đó có nghĩa, tất nhiên, nó không phải là Babylon lịch sử, theo nghĩa đen của thế giới này, thành phố được con người xây dựng cách nghĩa đen, ở vùng Lưỡng hà, nhưng MẦU NHIỆM BABYLON là một Babylon thuộc linh, một dân có đặc điểm là những yếu tố đạo đức và thuộc linh của Babylon. Như chúng ta biết những gì đến theo  cách thuộc linh và luân lý từ Babylon, chúng ta có rất ít khó khăn trong việc xác định Huyền Nhiệm BABYLON là cái gì. Vấn đề là điều này, rằng đây là việc Satan giả mạo thành phố Đức Chúa Trời, mầu nhiệm Jerusalem. Từ ngữ  "Huyền Nhiệm " được sử dụng trong kết nối này có nghĩa là một cái gì đó mà không xuất hiện trên bề mặt. Có một biểu hiện nhìn thấy, nhưng có sự thật ở đằng sau, và chỉ có thể được phân biệt bằng trí thông minh thuộc linh. Đó là sự thật của Huyền Nhiệm BABYLON. Đó là sự thật của MẦU NHIỆM Jerusalem. Huyền Nhiệm BABYLON là cạm bẫy lớn, sự lừa dối, và cái bẫy của lịch sử tôn giáo, và tất cả những ai vướng vào cạm bẫy của Huyền Nhiệm BABYLON đều bị lừa dối và bị đui mù một cách khủng khiếp nhất. Họ thậm chí có thể dùng đến những điều khủng khiếp nhất được biết đến trong lịch sử và nghĩ rằng họ phục vụ Đức Chúa Trời. Chúng ta không cần phải đề cập đến tên tuổi của nó, vì Huyền Nhiệm BABYLON được biết đến đối với chúng ta rồi.

Những gì là thực sự của Huyền nhiệm BABYLON, đều ở bên phía của Sa-tan, thì cũng đúng với MẦU NHIỆM Jerusalem, đều ở về phía Đức Chúa Trời, theo nghĩa thuộc thiên và vinh quang mà trong đó được tập hợp tất cả những điều được ẩn giấu với những người khôn ngoan và thận trọng, những điều ẩn giấu đối với thế giới và chỉ dành cho những người có sự khôn ngoan và mặc khải thuộc linh trong sự hiểu biết của Ngài.

Trong thư gửi cho tín hữu Êphêsô, trong đó, như chúng ta biết, có Hội thánh được cho xem thấy hoàn toàn, ít nhất là cách mặc nhiên, tất cả các ẩn dụ được sử dụng về Hội thánh trong Lời Đức Chúa Trời. Ẩn dụ chính trong lá thư này, như chúng ta biết, là

1.Thân Thể.
Sau đó chúng ta  tiếp tục có
2. Ngôi Nhà.
3. Đền Thờ.
4. Thành phố.
5.Ecclesia, ( Hội thánh) Tập thể được gọi ra khỏi.
6. Gia đình.
7. Một Người Mới.
8. Cô dâu.

Tất cả những ẩn dụ ở trong Êphêsô, chúng là những khía cạnh khác nhau của một Hội thánh duy nhất.

THÂN THỂ:
Chương 1 câu 23; 3:6; toàn bộ chương 4.

NGÔI NHÀ:
chương 2 câu 19.
(Trong kết nối đó tôi đề nghị bạn thông qua các từ ngữ "Cha" và "con" trong thư này)

Đền thờ:
Chương 2 câu 22.

THÀNH PHỐ:
Chương 2 câu 19; 3:18. (Điều đó mang sự suy nghĩ của bạn về phía trước, mãi đến Sách Khải huyền, thành phố nầy vuông vức;. Chiều rộng, chiều cao, và chiều dài của nó bằng nhau)

 Ecclesia:
Tận dụng mọi tham chiếu liên quan đến "Hội thánh."

GIA ĐÌNH:
Chương 3 câu 15.

Một Người Mới.:
Chương 2:15; 4:13,24.

Cô Dâu:
Chương 5:25-28, 31-32.

Vì vậy, bạn thấy có tám ẩn dụ của Hội thánh trong lá thư này, và có những tham chiếu khác nhau trong lá thư mà bạn có thể tìm ra.

Điểm mà chúng ta đến là có ba điều nổi bật trong sự trình bày này về Hội thánh.

1. Mầu nhiệm.
Đầu tiên là huyền nhiệm. Từ ngữ đó, như bạn đã biết, có tính khác thường của thư gửi tín hữu Êphêsô. Phaolô viết về mầu nhiệm của ý muốn Ngài; "... khiến cho chúng ta được biết sự mầu nhiệm của ý chỉ Ngài, y theo sự đẹp lòng Ngài mà Ngài đã dự định trong chính Ngài..."- "... thể nào bởi sự khải thị đã khiến cho tôi được biết lẽ mầu nhiệm như tôi đã chép ít lời trước đó..." "... đều rõ về chức gia tể của lẽ mầu nhiệm..."- " Sự mầu nhiệm nầy là lớn, nhưng tôi nói về Christ và Hội thánh...", và cuối cùng, "dạn dĩ mở miệng bày tỏ lẽ mầu nhiệm của Tin Lành"

Trong khi cụm từ MẦU NHIỆM JERUSALEM không xảy ra trong Thánh Kinh, điều rõ ràng Giê ru sa lem là Hội thánh, và Hội thánh bày tỏ cách hoàn toàn trong thư này gửi tín hữu Êphêsô có liên quan ngay lập tức và mật thiết với mầu nhiệm.

Vì vậy, Hội thánh là thành phố, và thành phố như Hội thánh, là mầu nhiệm, và như chúng ta vừa chỉ ra, ý nghĩa của từ ngữ "mầu nhiệm" là một cái gì đó mà chỉ có thể được biết đến bởi sự mặc khải. Nó không thể được am hiểu bởi bất kỳ quan năng tự nhiên nào -- mầu nhiệm, một cái gì đó được tiết lộ. Nó luôn luôn tồn tại. Chúng ta hãy sáng tỏ về điều đó. Hội thánh, mầu nhiệm Jerusalem, chỉ có thể được biết đến bởi sự mặc khải của Thánh Linh. Nó tồn tại ngay bây giờ. Nhưng Hội thánh vẫn còn là một điều ẩn giấu đối với thế giới này. Điều đó được nói cách cố ý, mặc dù tất cả sự công khai, tất cả sự chứng minh, tất cả các nỗ lực được thực hiện để gây ấn tượng với thế giới về sự tồn tại của nó. Dù vậy, Hội thánh chân chính vẫn còn ẩn giấu đối với con mắt của thế giới. Thành phố không được thế giới này nhìn thấy. Sự khải thị, sự tiết lộ của mầu nhiệm chỉ đến với các thánh đồ, không cho thế giới, và đã đến qua sự mặc khải của Đức Thánh Linh. Điều đáng chú ý là điều này, bạn vẫn có thể giữ Tân Ước trong tay của bạn, bạn có thể giữ chính thư tín gửi tín hữu Êphêsô này trong tay của bạn, và có thể đọc thuộc lòng nó từ câu đầu đến câu cuối cùng, và biết tất cả các từ ngữ của nó, và tất cả những gì nó nói, mà vẫn còn có tấm màn che trên đôi mắt của tấm lòng bạn về Hội thánh là gì. Nó cần một sự mặc khải của Thánh Linh cho một người xem nó.

2.Tính chất thuộc thiên của tất cả mọi thứ.

Điều thứ hai, rõ ràng ở đây, bên cạnh của mầu nhiệm, là tính chất thuộc thiên của tất cả mọi thứ. Như "sự huyền nhiệm" được tìm thấy sáu hoặc bảy lần trong thư gửi tín hữu Êphêsô, do đó, "tính chất thuộc thiên" là nét đặc trưng nổi bật của thư nầy. Điều đó chỉ tỏ rõ ràng về bản chất thuộc thiên của thành phố, Hội thánh. Chúng ta  chỉ nói rằng một lần nữa, không suy nghĩ về nó, vì đó là những gì đặc biệt trước mặt chúng ta trong sự suy nghĩ của chúng ta, và chúng ta phải trở lại với nó một lần nữa và một lần nữa.

3. Nét đặc sắc của Sự cai trị.
Điều thứ ba ở đây trong thư này liên quan đến Hội thánh, và cho các mục đích hiện tại của chúng ta, Hội thánh như là "thành phố có các nền tảng," là nét đặc sắc về sự cai trị.

Trong thư này, bạn có những điều đó chỉ ra cách rõ ràng rằng, vì lý do của tính chất thuộc thiên và sự thuộc linh của dân này, mà hiện đang cấu tạo nên thành phố này, Hội thánh này, có một yếu tố mạnh mẽ của sự cai trị. Hãy nhìn vào một hay hai phân đoạn trong kết nối này.

Êphêsô 1:21-22: "vượt qua cả các bậc chấp chánh, quyền bính, thế lực, chủ trị, và mọi danh xưng, chẳng những trong đời nầy thôi đâu, mà cũng trong đời hầu đến nữa, và khiến muôn vật phục dưới chân Ngài, lập Ngài làm đầu mọi sự cho Hội .... " Đó là nơi mà bạn bắt đầu, với chính Chúa, và trong khả năng của Ngài, là Đầu tối thượng của Hội thánh.

Chương 2:6: "và khiến cho chúng ta cùng sống lại với Ngài, và đồng ngồi với Ngài ở trên trời trong Christ Jêsus".Vì vậy trong những gì Ngài là, cũng như nơi Ngài ở, là sự liên hiệp đặc quyền của chúng ta. Chúng ta được nhìn thấy đang ở trong sự hiệp nhất thuộc linh với Ngài, không chỉ nơi Ngài ở trong các nơi trên trời, nhưng trong những gì Ngài là trong các nơi trên trời, vượt trên tất cả các nhà cai trị và quyền hạn, quyền lực và quyền thế, và vân vân. Hội thánh được liên kết với Ngài trong vị trí đó.

Chương 3:10: "cốt để nhờ Hội thánh mà khiến các bậc chấp chánh, quyền bính trên trời hiện nay được biết sự khôn ngoan muôn mối của Đức Chúa Trời". Đó là yếu tố của sự cai trị, có phải không? Thật khá rõ ràng rằng, bởi Hội thánh, Đức Chúa Trời đang cai trị sự thông minh của các bậc chấp chánh, quyền hạn, gây ấn tượng với sự thông minh, giáo dục họ, và làm cho họ biết sự khôn ngoan nhiều mặt của Ngài.

Chương 6 từ câu 12. Đây trong các nơi trên trời, trong khi Hội thánh được nhìn thấy trong cuộc xung đột, trong cuộc đấu vật, nó cũng được nhìn thấy trong quyền năng. Đây không phải là một cuộc xung đột để có được lợi thế, để có được thế lực, nhưng đúng hơn, để thể hiện thế lực, thể hiện thực tế là các chấp chánh nầy, quyền hạn nầy đã bị đánh bại và khuất phục Đấng Christ và Hội thánh của Ngài trong các nơi trên trời rồi.

Chúng ta cần phải làm một sự so sánh vào thời điểm này giữa Ê-phêsô 6 và sách Khải Huyền 12. Trong Ê-phê-sô 6, Hội thánh được thấy đang tranh chấp với các chấp chánh, quyền hạn trong các nơi trên trời. Trong Khải Huyền 12, trường hợp là một tập thể đối đầu một sự tấn công hùng mạnh của quỷ dữ, lực lượng bóng tối, và sau đó ném những lực lượng đó ra khỏi các nơi trên trời, thừa nhận đầy đủ và cuối cùng, đây là nơi sự cai trị trong lĩnh vực mà những lực lượng đó đã ở từ trước. Nó kết thúc cuộc xung đột, trận chiến cuối cùng lớn lao với kẻ thù, trong đó hắn bị ném từ vị trí của mình khỏi khoảng không, hoặc khỏi các nơi trên trời. Thật tốt khi để con mắt lướt qua từ Êphêsô 6 đến Khải huyền 12. Trong Ê-phê-sô 6 bạn thấy cuộc xung đột đang diễn ra, cuộc xung đột lâu dài của các thời đại. Trong Khải Huyền 12, bạn nhìn thấy cuộc xung đột đạt đỉnh điểm của nó, và vấn đề là những lực lượng đó trong Ê-phê-sô 6 vốn ở trong các nơi trên trời bị ném ra khỏi các nơi trên trời và không tìm thấy chúng nơi đó nữa, và Hội thánh còn ở lại trong các nơi trên trời, trong toàn nghiệp vụ mình, ở một vị trí cai trị trên ngai vàng.

Các yếu tố của sự chọn lựa.

Có một yếu tố khác mà được thấy rõ trong lá thư này gửi tín hữu Êphêsô. Nó là yếu tố của sự chọn lựa, và nó là đặc tính của cả hai Jerusalem, trần thế và thuộc thiên. "Chúa Giê-hô-va phán như vầy: Kìa là thành Giê-ru-sa-lem, ta đã đặt nó giữa các dân tộc, và các nước bao xung quanh nó" (Ezek. 5:5). Nó nói về sự bổ nhiệm thần thượng, và chúng ta đã biết  rất nhiều trong Cựu Ước rằng Jerusalem đã được Đức Chúa Trời chọn, một thành phố được chọn, một dụng cụ được chọn, mà dưới tối thượng quyền của Đức Chúa Trời, Jerusalem đã được lựa chọn, bổ nhiệm, và nắm giữ cho các mục đích thần thượng, mặc dù tạm thời. Đem nó vào lĩnh vực của sự tiêu biểu đối chiếu vĩ ​​đại, mà trong đó Giêrusalem trần thế chỉ là một hình ảnh mờ nhạt, làm thế nào có nhiều sự thật hơn trở thành. Trong thư gửi tín hữu Êphêxô, nói về Hội thánh trong bài trình bày đầy đủ của nó, có những ghi chú rất mạnh mẽ về sự chọn lựa : "được chọn trong Ngài", "chọn", và "được chọn theo mục đích của Ngài". Đức Chúa Trời đã quyết định từ cõi đời đời rằng Giêrusalem trên trời này sẽ chiếm vị trí của sự cai trị và quyền ưu việt.

Cai trị trong các nơi trên trời ngay bây giờ.

Điều nầy có tầm quan trọng và giá trị tối cao, và phát sinh ra tất cả những gì, là điều này, có một liên kết tại giữa Hội thánh và sự cai trị thuộc thiên trên thế giới này, liên quan đến mục đích của Đức Chúa Trời trong thời kỳ này. Đó là tổng kết tất cả mọi thứ. Điều đó rõ ràng, là những gì tỏ ra khi chỉ cần đọc thư gửi tín hữu Êphêsô, nhưng đó là một lượng rất lớn hơn bên cạnh mà thư đó thực thể hóa lời tuyên bố.

Thứ nhất, sự cai trị của Chúa trên thế giới này được thiết lập ở các nơi trên trời, và đang hoạt động hiện nay. Mặc dù tất cả điều đó dường như ngược lại sự hoạt động của thế giới ngay bây giờ. Hội thánh được nhìn thấy trong một mối quan hệ thuộc linh với các nơi trên trời, và nói theo cách thuộc linh là được ngồi ở đó ngay bây giờ. Do đó Hội thánh đang ở trong liên kết và kết hợp sinh tử với sự cai trị thế giới này bây giờ một cách thuộc linh, liên quan đến mục đích của Đức Chúa Trời cho thời kỳ này. Hội thánh không liên kết với sự cai trị  thế giới này cho các mục đích chung, nhưng chỉ liên quan đến mục đích của Đức Chúa Trời, và chúng ta phải nhớ rằng chức năng của hội thánh trong sự liên hiệp cai trị này là thuộc linh, và là bí mật. Không biểu hiện. Hội thánh không cai trị thế giới này cách rõ ràng, nhưng có một sự cai trị trên thế giới mà Hội thánh có kết hợp trong sự bí mật hiện nay.

Sự cai trị thuộc thiên được nhìn thấy trong Elisha và Daniel.

Cựu Ước, có đầy đủ các điều này theo cách minh họa. Một trong những minh họa xuất sắc, nếu không nói là hạng nhất, các tiêu biểu cá nhân của Hội thánh trong Cựu Ước là Elisha, vị tiên tri duy nhất đã từng được xức dầu, người kế nhiệm của Ê-li, nhận được phần hưởng gấp hai của Thánh Linh, và làm các công việc lớn. Ông rõ ràng là  tiêu biểu của Hội thánh, là sự kế vị của Đấng Christ, có thể nói như vậy, trên trái đất này. Nhìn vào đời sống của Elisha và thấy biểu hiện tuyệt vời của nét đặc trưng này của sự cai trị, --Sự cai trị bí mật, ẩn giấu, thuộc linh. Có một liên minh của các vị vua nào đó. Họ đến với nhau cho các mục đích chiến tranh, di chuyển chống lại kẻ thù của họ, và thấy mình đang gặp khó khăn vì không có nước uống.

 Câu chuyện nầy thường mang lại thông điệp riêng của nó để khuyến khích và truyền cảm thúc cho tấm lòng của chúng ta. "Người nói: Đức Giê-hô-va phán như vầy: Hãy đào cho nhiều hầm hố khắp trong trũng nầy" (2 Các Vua 3:16). Và trong buổi sáng nước lấp đầy tất cả các mương, nó giống như một cái biển. Bạn biết phần tiếp theo. Câu chuyện để dành làm một ví dụ đáng chú ý về sự cai trị thuộc thiên đối với một tình huống nào đó. Đây là những con người, mặc dù có lỗi lầm, là những người đại diện Đức Chúa Trời, ít nhất giữa vòng họ. Tình hình rất quan trọng. Nhưng vì một vài sự cai trị, sự can thiệp siêu nhiên thuộc thiên, nếu không sẽ có một kết thúc ô nhục. Bằng sự im lặng, sự cai trị bí mật của trời, xen vào thông qua một chiếc bình, trong trường hợp Elisha này, quá trình toàn bộ mọi sự được thay đổi từ bi kịch và thảm họa đến vinh quang. Không có âm thanh, không có gì để xem thấy, không có gì để nghe, nhưng các từng trời đang cai trị.

Một lần nữa, Syria muốn khai chiến. Elisha đang ngồi trong nhà của mình, ở nơi kín đáo, và gửi một thông điệp tới vua của Israel: "Người của Đức Chúa Trời bèn sai nói với vua Y-sơ-ra-ên rằng: Khá giữ lấy, chớ đi ngang qua chỗ kia, vì dân Sy-ri phục tại đó" (2 Các Vua 6:9). Và vì vậy vua của Israel được cứu thoát, không chỉ một hay hai lần. Vua Sy-ri nói với các chức viên đặc trách chiến tranh của ông: "Các ngươi há không tỏ cho ta, ai trong chúng ta là người giúp đỡ vua Y-sơ-ra-ên?" (Câu 11). Có câu trả lời với một trí thông minh mà tôi không thể tính toán được là: " Ôi vua chúa tôi! Chẳng ai trong chúng tôi hết; nhưng Ê-li-sê, tiên tri trong Y-sơ-ra-ên, tỏ cho vua Y-sơ-ra-ên biết các lời vua nói trong phòng ngủ mình.." Bạn nhìn thấy bí quyết, sự cai trị im lặng, cắt giảm kẻ thù, đánh bại anh ta mà không cần rút thanh kiếm của mình ra. Đây là sự cai trị thuộc thiên. Kinh Cựu Ước có đầy loại việc như vậy.

Thành phố nơi vị tiên tri cư ngụ bị bao vây. Vị tiên tri và người đầy tớ của ông ở trong thành phố, và người tôi tớ thấy quân đội bao vây liền kêu la: " Người nói với Ê-li-sê rằng: Hỡi ôi! Chúa, chúng ta sẽ làm sao?". Elisha cầu nguyện: " Đức Giê-hô-va ôi, xin mở mắt kẻ tôi tớ tôi, để nó thấy được. Đức Giê-hô-va mở mắt người ra, thì người thấy núi đầy những ngựa và xe bằng lửa ở xung quanh Ê-li-sê". Đó là sự cai trị thuộc thiên. Bạn biết phần tiếp theo đó là gì rồi.

Chúng ta đến sách Daniel, và tại đây chúng ta phải có nhiều hơn, đủ để nắm lấy chúng ta, vì toàn bộ câu chuyện rất đúng với thực tế rằng các tầng trời cai trị, rằng Đức Chúa Trời cai trị trong nước của loài người. Hãy suy nghĩ về Nebuchadnezzar, những nỗ lực của ông chống lại chứng cớ, và chiếc bình của chứng cớ, và hãy ghi nhớ sự cai trị của các tầng trời chống lại những nỗ lực mạnh nhất của các vị vua, người là cái đầu vàng này, mức cao nhất của tất cả. Đó là một điều lớn lao để nghĩ rằng nước của Nebuchadnezzar là vương quốc lớn nhất mà thế giới này đã được biết đến. Tất cả những đế chế tiếp theo là các diễn viên kém hơn. Nhưng trời cai trị trong nước lớn nhất của các đế chế. Sự cai trị đã được thể hiện qua một ít người ở giữa sức mạnh của sự phản đối này đối với Đức Chúa Trời. Ngay tại trung tâm đối kháng cuồng bạo đó đối với Đức Chúa Trời, một ít người nầy đã được thiết lập, các tầng trời bày tỏ sự cai trị của chúng thông qua một công cụ mà bản thân nó không phải là nhiều. Sự cai trị đó hùng mạnh biết bao! Nhưng đó là bí quyết. Daniel đã cai trị ở đâu? Trong nơi cầu nguyện! Elisha đã cai trị ở đâu? Trong nhà riêng của mình!

Có một sự lưu xuất quyền lực thuộc thiên cách thuộc linh, bí mật, sự cai trị thuộc thiên, mà không thể giải thích được. Không có một nét đặc trưng bên ngoài nào của một đế chế vĩ đại cầm quyền. Tất cả đều thuộc linh, tất cả đều ẩn giấu. Mắt tự nhiên không có thể truy tìm nó. Loài người chỉ biết nó khi họ đi vào các lĩnh vực có hiệu lực. Nhà cai trị và các sự cai trị chống lại mục đích của Đức Chúa Trời: đó là một điều. Nhà lãnh đạo, các nhà cai trị, đế quốc, với tất cả sức mạnh của họ, được hỗ trợ bởi sức mạnh của bóng tối, chống nghịch với mục đích của Đức Chúa Trời, nhưng mục đích của Đức Chúa Trời vẫn được thực hiện, và thông qua một công cụ mà tự nó không có giá trị thực tế gì cả: đó là  câu chuyện.

Công cụ đó là gì? Những gì về bản chất của nó, vị trí của nó? Tất cả mọi thứ tùy thuộc trên đó. Nó có tính cơ bản thuộc linh. Nó thuộc thiên, trong cuộc sống của mình, mối quan hệ của nó và tất cả các nguồn lực của nó. Đó là thành phố đang cai trị, đang tể trị,  và được qui định cai trị đến đời đời. Đó là một dân thuộc linh, một dân thuộc thiên, tất cả  là ý nghĩa của từ ngữ "thuộc thiên".

Điều này có nghĩa về một mặt, nếu thiếu sự thuộc linh, thiếu tính cách thuộc thiên của cuộc sống, cách chắc chắn là thất bại. Chúng ta có thể di chuyển trong thế giới này và thấy mình đối đầu các quyền cai trị trên thế giới này, đi ngược lại các nhà lãnh đạo của thế giới này, ngược lại với luật mà con người đã đặt ra, và những điều này có thể là các tập hợp chết chống lại việc thực hiện mục đích của Đức Chúa Trời trong thời kỳ này, như tại các nước Hồi giáo. Sự cai trị có thể đóng và khóa cửa ra vào, nhà lãnh đạo có thể chống cự, nghị định có thể được hình thành, các quốc gia, các đất nước, có thể đóng cửa, nhưng các từng trời tiếp tục cai trị, và tất cả mục đích của Đức Chúa Trời vẫn còn có thể. Một dân trong sự liên hiệp thuộc thiên với Chúa, bằng việc vận dụng chức năng thuộc thiên vẫn có thể là công cụ hoàn thành mục đích của Đức Chúa Trời.

Ví dụ, tôi không tin trong một chốc nào rằng chế độ hiện nay ở Nga đang đánh bại cứu cánh của Đức Chúa Trời cho thời kỳ này. Nếu sự thật được biết đến, vì nó sẽ được biết đến vào một ngày nào đó, có lẽ nó tạo điều kiện cho kết cuộc của Đức Chúa Trời. Mặc dù có thể đường đi thật khủng khiếp, và phải trả giá cao, kết cuộc của Đức Chúa Trời không bị đánh bại. Trời vẫn còn cai trị.[Chúng ta nhớ tác giả giảng bài nầy vào năm 1935, như lời tiên tri).

Bạn hãy chú ý, các từng trời đòi hỏi một công cụ trong thế giới này, thông qua đó để trời vận dụng quyền lực của trời, bạn và tôi, bằng cách tách biệt tuyệt đối khỏi vương quốc, sức mạnh và quyền bính của Satan một cách thuộc linh, rồi trong mối tương giao đầy đủ và hài hòa với Chúa trên thiên đàng, vẫn có thể là công cụ để thực hiện mục đích của Đức Chúa Trời, mặc dù có tất cả các sự chống đối. Con người, như chúng ta đã nói, có thể đóng cửa, nhưng Đức Chúa Trời có thể nói: "Ta để trước mặt ngươi một cái cửa mở ra, chẳng ai có thể đóng được". Loài người có thể cấm điều này và điều nọ. Họ có thể cấm rao giảng, họ có thể cấm việc in ấn, họ có thể cấm tất cả các loại sự vật, và những thứ đó vẫn được thực hiện. Đức Chúa Trời có những cách làm việc bí mật, qua lời cầu nguyện và tương giao thuộc linh thực sự với Ngài, đó là theo như cách làm việc Elisha ở nơi bí mật, mà con người ông không hề đến hiện trường bao giờ. Nhưng, ô, tầm quan trọng được đặt ở nơi mà, khi nào tất cả mọi thứ đóng lại dọc theo con đường tự nhiên, công việc sẽ không kết thúc, không đóng cửa! Tôi có thể tin rằng các nước sẽ đóng cửa, và các nhà cai trị sẽ cấm, và có lẽ các nhà truyền giáo sẽ phải rút lui, từ giả linh trường.  

Tôi có thể tin rằng tất cả mọi thứ sẽ xảy ra như là kết quả nỗ lực cuối cùng của Satan để dập tắt mục đích của Đức Chúa Trời, khi hắn sử dụng con người, các nhà cai trị và dân chúng (các nước Hồi giáo) chống đối Tin Mừng, chống lại Chúa. Nhưng tôi không tin rằng do đó mục đích của Đức Chúa Trời sẽ được giảm bớt, tôi tin rằng mục đích của Đức Chúa Trời sẽ được thực hiện một cách tối thượng trực tiếp từ thiên đường. Tôi tin rằng nó vẫn sẽ được kết thúc thông qua những người sống trong hiệp nhất thuộc linh với Ngài. Chúng ta có thể không đi vào những nơi nào đó, nhưng nó vẫn sẽ được thực hiện. Đức Chúa Trời có cách của Ngài. Nhưng ngay cả khi chúng ta đi vào, những gì chúng ta có thể hy vọng cho có hiệu quả đời đời thực sự, trừ khi chúng ta đang trong sự liên hiệp và liên minh hoàn toàn với trời, trừ khi chúng ta đã thực hiện một đột phá cắt đứt cách hoàn toàn với tất cả những gì là trần gian, như là  tình trạng "cơ đốc nhân” theo danh nghĩa, phải không? Ô, sức mạnh kinh khủng của tính cách thuộc thiên và sự thuộc linh lớn là dường nào!

Tất cả điều này là ý nghĩa của thành phố, mà là một thành phố thuộc thiên, và thành phố đó được kêu gọi để cai trị một cách thuộc linh, ngay cả khi nó sẽ thi hành chức năng cai trị theo nghĩa đen trong thời đại tới. Bạn và tôi đều là công dân của thành phố đó. Chúng ta có thể có những điều yếu ớt, những điều ngu ngốc, những điều bị xem thường, và điều như là không có, nhưng Đức Chúa Trời đã liên kết khả năng to lớn với thành phố như vậy, miễn là chúng ở dưới sự xức dầu của Đức Thánh Linh, và nói theo cách khác, miễn là chúng được liên minh với thiên đường, cùng với Chúa đang ngự trị. Những điều vĩ đại có thể được thực hiện ở nơi bí mật. Sự cai trị của các tầng trời phải xảy ra thông qua các thánh đồ yếu ớt bằng lời cầu nguyện.

Có thể có những lúc không còn chạm được Chúa có khả năng. Các lời nói có thể bị kết liễu, tất cả hình thức biểu hiện bên ngoài có thể phải bị đình chỉ. Sống trong liên hệ với Đức Chúa Trời là một điều phi thường. Đối với bản thân mình, đến nay, tôi thèm muốn nó hơn bất cứ điều gì khác, nhiều hơn so với chức vụ công khai. Tất cả các hình thức thể hiện công khai nào cũng đều là thứ yếu so với một cuộc sống bí mật với Chúa, và bất kỳ loại chức vụ công khai mà không xuất phát từ đó, đều tương đối ít giá trị. Có một điều phi thường xuất phát từ cuộc sống ẩn giấu của chúng ta với Đức Chúa Trời, hơn là chúng ta biết. Có thể không có sự nhìn thấy và không có âm thanh, nhưng một cái gì đó sẽ xảy ra. Chúa làm cho chúng ta thành công dân thực sự của thành phố mà có các nền tảng nầy.

Bảy mươi năm mở cửa nhà toang,
Hướng đến Salem khẩn đảo vang,
Cầu nguyện làm thiên binh hỗn chiến,
Đấy người cai quản với thiên đàng.

T.Austin-Sparks/