Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

CHÚA ĐẾN-



 Diễn giảng Ê-sai 64: 1- 6
Câu 1: “Ôi! Ước gì Chúa xé các tầng trời và ngự xuống, Làm rúng động núi non trước mặt Ngài” – Đức Jehovah là Chúa Jesus sẽ tái lâm nay mai.
Câu 2 a:  “Như lửa đốt củi khô, Như lửa đun sôi nước”- Tín đồ có hai loại- củi khô, là như gỗ, cỏ khô, rơm rạ (1 Cor 3) , họ sẽ bị cháy tiêu , dù được cứu rỗi. Người khác sẽ như nước, là sẽ được đun sôi nóng sôi hơn nữa.,
Câu 2 b, “Để kẻ thù biết đến danh Ngài, Và các dân tộc run rẩy trước mặt Ngài”.. Kẻ thù của Chúa là các quỷ và các dân tộc vô tín, nổi loạn- Họ sẽ đấm ngực mình khi thấy Chúa đến trên mây trời.

Câu 3, “Khi Ngài đã làm những việc đáng sợ mà chúng con không trông mong, Thì Ngài ngự xuống, và núi non đều rúng động trước mặt Ngài”. Núi non ám chỉ các thế lực của các quỷ, đã trụ hình nhiều thời dại trong lịch sử loài người.
Câu 4 “Từ xưa, người ta chưa từng nghe nói đến, Tai chưa hề nghe, mắt chưa hề thấy, Ngoài Ngài, có Đức Chúa Trời nào khác, Đã hành động như thế cho người trông đợi Ngài”. Chúa đến cách kinh ngạc cho dân trông đợi và yêu sự hiện đến của Ngài.
Câu 5 a “Ngài đã đón rước người vui lòng làm điều công chính, Người đi trong đường lối Ngài và nhớ đến Ngài”.- Chúa tiếp rước những tín đồ  công chính. Họ sẽ được cất lên trước cơn đại nạn, là ba năm rưởi sau.
Câu 5b ”Kìa, Ngài đã nổi giận vì chúng con phạm tội; Ở lâu trong tội như thế mà còn được cứu sao?”. Chúa nổi giận những tín đồ xác thịt, cứ vui thích phạm lỗi mãi.
Câu 6 “Tất cả chúng con đều trở nên như vật ô uế, Mọi việc công chính của chúng con như miếng giẻ bẩn thỉu; Tất cả chúng con đều khô héo như chiếc lá, Và tội ác chúng con như gió đùa mình đi”.
Dân hội thánh Lao đi xê không có áo sáng láng, nên hổ thẹn khi Chúa đến. Ở đây tín đồ dùng những việc làm hầu việc Chúa để bao phủ mình, nhưng những công việc làm đó như giẻ rách bẩn thỉu.
Thường thường lá vả sau khi hái xuống khô héo và co lại rất nhanh, nên ông bà A đam thất bại khi dùng nó che thân trước mặt Chúa. Đời sống chúng ta có khô héo như vậy, không có gì che đậy được chăng?
Chúng ta đứng nổi trước mặt Chúa khi Ngài hiện đến chăng nếu không có áo sáng láng tinh sạch?
-
Xin Chúa xé từng trời ngự xuống,
Chuyển động núi non trước mặt Ngài,
Lửa đốt củi khô, đun sôi nước,
Danh Ngài kẻ thù khiếp sợ thay.

Chúa tiếp rước những người công chính,
Đi theo lối Ngài từ xưa nay,
Chúa nổi giận tín đồ lầm lạc,
Việc công bình áo nhớp bề ngoài.

Đầy tớ thánh vui mừng không đói,
Tôi tớ lười xấu hổ quay lui,
Ngày Chúa đến định phân tỏ rõ,
Thưởng kẻ nầy, hình phạt nhiều người.
MK