Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2019

THỜ PHƯỢNG NGÀY CHÚA NHẬT:



-
Các tín đồ ban đầu giữ ngày thứ Bảy là ngày Sa-bát cho đến ngày 7 tháng 3 năm 321 sau khi Giáo hoàng Constantine thông qua luật yêu cầu các tín đồ phải thờ phượng vào ngày Mặt trời (tức là Sun-Day/Chủ Nhật), ngày cả thế giới dân ngoại thờ phượng các vị Thần Mặt trời. Người Israelites vẫn giữ ngày thứ bảy là ngày Sa-bát của họ. ..
Trở về lịch sử thời La Mã, một đạo luật khác đã được thông qua mười một năm sau đó (tức là sau 7/3/321) và luật này được Giáo Hoàng Constantine ký vào sắc lệnh cấm các Kitô Hữu thờ phượng vào ngày Sa-bát (Thứ Bảy) và nêú ai bất tuân thẩy đều bị Giáo hội Công giáo La Mã trừng phạt bằng cái chết. (Macabee 1) Lúc bấy giờ có nhiều tín đồ đã bị Giáo hội Công giáo thiêu đến chết vì giữ ngày Sa-bát nguyên thủy. …-
-Đoàn Thanh Tùng
Spiritual Name: Obadyah Ben Yahowah.
Ministry: TORAH FOR KINH-

-
Phản Biện:
Tôi không có ý tranh luận hư không với bạn Trần Thanh Tùng-
-         Hội Chúng Đức Giê-hô-va Cựu ước họp vào ngày sa bát mỗi tuần
-         Hội thánh Tân Ước khởi sự họp vào ngày của Chúa là ngày Chúa nhật ngay vào buổi tối Chúa Jesus phục sinh- Giăng 20:19, 28-; Công vụ 2:1-2
-         Các hội thánh dân ngoại cũng nhóm họp ngày Chúa nhật – Công 20:20:1, 1 Cor 16:2… Chủ Nhật hay Chúa nhật cũng đồng nghĩa. Vì Chủ là Chúa theo Hoa ngữ.
-         Hê-bơ rơ 10:25 khuyên thánh đồ thời Gia cơ chớ bỏ sự nhóm lại bên ngoài nhà thờ Do thái giáo, tức là nhóm ở tư gia vào ngày Chúa nhật.
-         Hội thánh Tân ước là bất hợp pháp với Do thái giáo và với đế quốc La mã vào thời đó suốt hơn 200 năm.
-         Khi sê sa Constantine hợp pháp hóa Cơ Đốc giáo, thì ông ra chỉ thị cho phép hội thánh họp lại vào ngày Chúa nhật cách hợp pháp, không nhóm lén lút ở đâu nữa cả.
-         Ngày Chúa nhật là ngày thứ nhất trong tuần lễ lại trúng nhầm vào ngày Sunday (ngày mặt trời- chớ không phải ngày thần mặt trời)- nên một số người còn mù mờ dám kết tội hội thánh nhóm ngày thờ thần mặt trời cách vu khống, xuyên tạc.
-         Thí du theo văn hóa Á Đông, có sự mặc nhiên quy định nếu ai đó sinh ra vào năm Tí (con chuột) hay năm Sửu (con trâu), thì họ là con chuột, con trâu—Nếu vậy bạn là con trâu nếu bạn sinh ra nhăm năm Sửu hay sao? Bạn nhìn nhận như vậy không?
-         Thế thì Ngày thứ nhất trúng vào Sunday (ngày mặt trời)  nếu trúng vào Monday (ngày mặt trăng—ngày thứ hai) thì thể nào? Vì văn hóa La Hi quy định  ngày 1: Sunday (mặt trời), ngày 2 Monday (mặt trăng) … ngày thứ 7 Saturday (thổ tinh)
-         Tóm lại Hội thánh ngay sau khi Chúa Jesus phục sinh đã nhóm vào ngày thứ nhất, là Ngày Của Chúa (Chúa Nhật).
-         Người Ta tối tăm muốn khôi phục ngày sa bát nên mới vu cáo như trên.
-         Hội thánh tân ước là Tân sáng tạo đã thoát ra bên ngoài mọi sự rủa sả do luật Môi se tuyên án. Hội Thánh thuộc về Tân ước, thuộc về sáng tạo mới,  phải nhóm vào ngày của Chúa, là ngày Chúa nhật là đúng.
-         Nếu hội thánh nhóm vào ngày sa bát, thì hội thánh muốn mình thuộc về sáng tạo cũ đó.
Bát xi lai- 25-5-2019