Thứ Tư, 3 tháng 3, 2021

KẺ ÁC ĐƯỢC PHÉP LÀM ÁC?

 

Chúa không bao giờ cám dỗ hay làm điều gì ác chạm đến loài người. Dân vô tín cuối cùng phải tự buộc mình, và bị ném vào hồ lửa, chứ thực ra Chúa không tự tay quăng những người vô tín vào chỗ ấy.

Sa tan lúc nào cũng muốn làm những điều ác độc đối với tín đồ và nhân loại vô tín nói chung. Vì lí do khách quan đối với tín đồ, nhiều lần Chúa cho phép sa tan làm những điều ác đối với các tín đồ của Chúa. Nhưng Chúa luôn luôn có sự hạn chế Sa tan trong sự cho phép của Ngài.

Thí dụ, Chúa cho phép sa tan sàng sãy Gióp, nhưng Ngài giới hạn sa tan:

--Gióp 1:12, “Đức Giê-hô-va phán với Sa-tan rằng: Nầy, các vật người có đều phó trong tay ngươi;nhưng chớ tra tay vào mình nó”.

-- Gióp 2:6, “Đức Giê-hô-va phán với Sa-tan rằng: Kìa, người ở trong tay

ngươi; nhưng chỉ hãy giữ mạng sống người”.

 Hai lần Chúa giới hạn Sa tan khi hắn được Chúa cho phép chạm đến Gióp.

Tại sao Chúa cho phép kẻ ác làm ác đối với con dân Ngài trên cả  trái đất hiện  nay?

 Tại sao Chúa cho phép sự phá thai, giết hài nhi chưa sinh ra của hầu hết các nước trên thế giới, nhất là Hoa kì?

 Tại sao Chua cho phép kẻ ác hành hung, giết chết dân của Ngài trong các nước Hồi giáo ở Phi Châu. Hằng tuần, đôi lúc hằng ngày, có hàng chục, hàng trăm Cơ Đốc nhân bị giết hại?

Chúa có mục đích cao quý khi Ngài cho phép nhiều kẻ ác làm tàn hại và nhiều lúc là giết chết dân Ngài.

 Sách Khải huyền 13 bày tỏ sự việc Chúa cho phép kẻ ác trong những năm cuối cùng nầy:

--câu 5a: “Nó (antichrist) được ban cho cái miệng nói những lời kiêu ngạo phạm thượng”

-- Câu 5b:  “và nó lại được quyền làm việc trong bốn mươi hai tháng”.

--Câu 6 a: “Nó lại được phép giao chiến cùng các thánh đồ và được thắng”.

 --Câu 6 b “Nó cũng được quyền trị mọi chi phái, mọi dân tộc, mọi tiếng và mọi nước”.

 --Câu 15: “Nó (tiên tri giả) cũng được quyền hà hơi sống vào tượng con thú, hầu cho tượng ấy nói được và  khiến hết thảy những kẻ nào không thờ lạy tượng con thú đó bị giết đi”.

 Các bạn chú ý thành ngữ được lặp lại: “được ban cho”, “được quyền”, “được phép”… nói lên bù lũ sa tan và các tai sai của hắn chỉ được phép khi Chúa ban cho. Những thành ngữ nầy bày tỏ rằng trong đại nạ 3,5 năm sau, ma quỷ được quyền làm ác trên cả địa cầu

Hiện vào đầu thế kỉ nầy, chúng ta đều tin lời kinh thánh có chép rằng: “Kẻ ác đi nghênh ngang khắp nơi, Khi điều đồi bại (gian ác) được tôn cao giữa loài người” (Thi thiên 12:8).

 Con dân Chúa đôi lúc bất bình, khẩn đảo xin Chúa cất bỏ điều ác đang lên ngôi, nhưng Chúa làm thinh không hồi đáp. Ngài còn cấp phép cho những kẻ ác làm ác trong một giới hạn mà Chúa đã ấn định. Sa tan biết rõ giới hạn đó, và hắn không dám vi phạm, hay đi quá giới hạn của Chúa ấn định. Chỉ có tín đồ không hiểu được giới hạn đó, nên thường phàn nàn Chúa và ngã long, tuyệt vọng.

 Chúng ta hãy tin cậy Chúa, vì Phao lô nói, “Vì Đức Chúa Trời không định cho chúng ta chịu cơn thịnh nộ “ (1 Tê. 5:9). Vị tiên tri bị tan vỡ hồn minh dưới sự xử lí của Chúa, trong khi Israel vong quốc, đã nói lên kinh nghiệm của mình khi ông đã nhìn thấy Chúa phó dân Ngài cho kẻ ác trừng trị, “Vì Chúa chẳng hề bỏ cho đến đời đời. Dầu Ngài đã làm cho lo buồn, còn sẽ thương xót theo sự dư dật của lòng nhân từ Ngài” (Ca thương 3:31-32).

 Tôi nói điều nầy để các bạn nhớ rằng có khi nào đó, mà Chúa phó dân Ngài vào bàn tay kẻ ác, thì bổn tâm Ngài không muốn làm dân Ngài bị tiêu diệt hay khốn khổ vô hạn đâu. Dù phải bị kẻ ác hành hung, làm ác, chúng ta khá nhớ rằng trong cái ác đó của kẻ ác Chúa đã quy định một giới hạn rồi. Ngài “chẳng hề cho anh em bị cám dỗ (thử thách) quá sức mình đâu; nhưng trong sự cám dỗ, Ngài cũng mở đàng cho ra khỏi, để anh em có thể chịu được”.

Gióp 23:10, “Nhưng Chúa biết con đường tôi đi;  Khi Ngài đã thử rèn tôi, tôi sẽ ra như vàng”.  Thi Thiên 66: 10-12 “Vì, Đức Chúa Trời ơi, Chúa đã thử thách chúng tôi,  Rèn luyện chúng tôi y như luyện bạc.  Chúa đã đem chúng tôi vào lưới,  Chất gánh nặng quá trên lưng chúng tôi.  Chúa khiến người ta cỡi trên đầu chúng tôi;  Chúng tôi đi qua lửa qua nước;  Nhưng Chúa đem chúng tôi ra nơi giàu có”.

 MK. Feb. 28, 2021-