Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2022

Yêu Chúa bằng Tâm trí của bạn-


 


Đấng Christ đã hướng dẫn các môn đồ của Ngài phải yêu mến Chúa là Đức Chúa Trời hết lòng, hết tâm hồn và tâm trí. Theo nghĩa đen, mọi phần trong ý thức của chúng ta nên giao thác để yêu mến Đức Chúa Trời. Nhưng chúng ta yêu Chúa bằng tâm trí như thế nào? Làm thế nào để một người yêu mến Đức Chúa Trời về mặttrí năng?

Chúng ta yêu Chúa bằng tâm trí của mình bằng cách nghĩ về Chúa. Tôi nhận ra điều đó nghe có vẻ sơ đẳng, nhưng người ta không thể gắn bó trìu mến với Đức Chúa Trời nếu không đánh thức tâm trí của chúng ta hướng về Ngài. Dành thời gian mỗi ngày để suy nghĩ về sự tốt lành của Ngài.

Chúng ta yêu mến Đức Chúa Trời bằng tâm trí của mình bằng cách suy gẫm Lời Ngài. Bạn không thể tham gia hoàn toàn vào Tác giả nếu không cân nhắc những gì Ngài đã nói. Khi suy gẫm Lời Ngài, chúng ta đổ đầy tâm trí mình bằng những lời hứa của Ngài. Hơn nữa, chúng ta thích hợp hơn để đưa ra các quyết định theo Kinh thánh.

Chúng ta yêu Chúa bằng tâm trí của mình bằng cách chắt lọc những gì có trong giác quan của chúng ta. Giống như một chiếc máy tính, tâm trí của chúng ta lưu trữ bất kỳ tác nhân kích thích nào chúng ta cho phép xâm nhập vào suy nghĩ của mình. Bằng cách bảo vệ tai và mắt, chúng ta ngăn chặn những mảnh vụn của thế tục.

Chúng ta yêu Chúa bằng tâm trí của mình bằng cách làm những việc tốt. Khi chúng ta chứng kiến, học tập, làm chứng, giúp đỡ người nghèo, và cố ý cho đi, chúng ta buộc phải suy nghĩ về những gì chúng ta đang làm. Yêu Chúa hoàn toàn là yêu Chúa về mặt trí năng.