Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2022

Cách Chúa sử dụng nỗi đau đớn-

 

Một trong những khó khăn lớn nhất của chức vụ mục tử là nhìn người dân khổ sở. Là một người chăn, tôi đã chứng kiến những người bệnh trút hơi thở cuối cùng; Tôi đã thấy các bậc cha mẹ khóc lóc cay đắng vì những đứa con ngỗ ngược của họ; Tôi đã cầu nguyện với những người bị mất việc làm, xe hơi và nhà cửa của họ. Bất cứ khi nào tôi đến thăm ai đó đang trải qua nghịch cảnh lớn, tôi đều cố gắng hết sức để động viên và tiếp thêm sức mạnh trong giờ phút cần thiết của họ.
Nhưng qua nhiều năm phụng sự, tôi đã khám phá ra một điều thú vị – thường thì những người đang chịu đựng đau khổ là nguồn động viên cho tôi hơn là tôi động viên đối với họ.
Thật đáng kinh ngạc, Đức Chúa Trời sử dụng sự đau khổ để mang lại hi vọng và sự an ủi cho người khác. Vua Nê-bu-cát-nết-sa sẽ không bao giờ thấy “người đàn ông thứ tư bước đi” nếu không có ba chàng trai người Hê-bơ-rơ ở trong đám lửa. Ma-ri và Ma-thê sẽ không bao giờ biết đến quyền năng phục sinh nếu La-xa-rơkhông chết.
Thế giới sẽ không bao giờ hiểu được quyền tể trị của Đức Chúa Trời theo cách cá nhân như vậy, nếu không Gióp đã đánh mất tất cả những gì ông có. Hãy xem xét cách Đức Chúa Trời đã sử dụng cuộc sống của họ để khuyến khích và trang bị cho hàng triệu người trong những năm qua. Đôi khi sự đau khổ mà chúng ta chịu đựng thật trớ trêu vì lợi ích và phước lành của người khác. Thay vì cầu xin Chúa lấy đi nỗi đau của bạn, hãy cầu xin Ngài sử dụng nó cho lợi ích của người khác.