Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2024

CHÚA JESUS LÀ THIÊN SỨ TRƯỞNG MI-CA-ÊN?

 


Tôi trích dẫn từ trang website: http: letusreason.org như sau:
“Hội Cơ Đốc Phục Lâm đã chỉ dẫn cho bạn tuân giữ 10 điều răn để được cứu, nhưng dường như họ không biết Mi-ca-ên là ai? Liệu anh ta là Jesus, hay anh ta chỉ là một tên khác của Ngài không?
“Người ta có thể chắc chắn theo dõi quan điểm của Nhân chứng Jehovah về Chúa Giêsu là Mi-ca-ên từ lời dạy dỗ của C.Trussell, giáo sư của hội chứng nhân Jehovah truyền cho hội Cơ Đốc Phục Lâm, khi có sự thất vọng lớn lao vào năm 1844 vì lúc đó Chúa Jêsus (Mi ca ên) không tái lâm trong sự xuất hiện của Ngài mà họ tiên đoán. Russell chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi các giáo lý của William Millers, bao gồm Chúa Giêsu là Mi-ca-ên, không có địa ngục và giấc ngủ của linh hồn mà các Nhân Chứng Giê-hô-va đã đi đến cực đoan của họ về chủ thuyết sự hủy diệt linh hồn sau khi chết”.
“Họ tuyên bố Michael là một tên khác của Chúa Giêsu khi Ngài hành động trong chức nhiệm của một thiên thần, rằng Chúa Giêsu là Mi-ca-ên vì tên “Mi ca ên” có nghĩa đen là: “giống như Thiên Chúa”.. E.G. White viết: "Những lời của thiên sứ, nầy nói "Tôi là Gabriel, hằng đứng trước mặt Thiên Chúa " (Lu ca 1:19), cho thấy ông ta có một vị trí cao trong triều đình trên trời. Khi ông đến với một sứ điệp cho tiên tri Đa ni-ên, ông nói, "Nhưng ta sẽ truyền bảo cho ngươi biết mọi điều đã ghi chép trong sách chân thật. Không có ai giúp ta để chống với chúng nó, ngoài Mi-ca-ên, là vua các ngươi". (Đa 10:21) ( trích sách Khát vọng của các thời đại, trang 99.)”
Thưa Anh Chị em là các bậc lãnh đạo dân Chúa,
Anh em có tin những lời dạy dỗ tối tăm của hội Cơ Đốc phục lâm và hội Chứng nhân Đức Jehovah rằng Chúa Jesus vinh hiển của chúng ta, vốn là Đức Chúa Trời hóa thân, lại là thiên sứ trưởng Mi-ca-ên chăng?. Nếu anh em không tin thì anh em có làm ngơ hay đồng ý cho những kẻ tà giáo trên kết bạn với con cái chân thật của Đức Chúa Trời trên facebook chăng? Há những con cừu non ngoan đạo, những anh em tín đồ còn uống sữa trong hội thánh sẽ không bị kẻ tà giáo làm cho “dồi dập và cuốn theo luồng gió học thuyết, bởi sự xảo quyệt của con người và những mánh khóe lừa dối của họ” (Ê-phê-sô 4:14) hay sao?
Sứ đồ Phao-lô cảnh cáo chúng ta về sự kết bạn, “Anh em chớ mắc lừa: “Bạn bè xấu làm hư tính nết tốt.”(1 Cor 15:33). Vậy mà trong vòng chúng ta lại có nhiều người kết bạn trên facebook, bao che như ô dù cho những kẻ tà giáo, âm thầm bênh vực những tôi tớ của sa-tan, là những kẻ đang mạ lị và phủ nhận thần tánh của Chúa Jesus.
Tôi là lão già đã theo Chúa trên nửa thế kỉ, nhưng tôi chưa từng thấy có thời kì nào mà dân tà giáo hoạt động năng nổ, rập ràng như trong hai thập niên vừa qua của thế kỉ 21 nầy. Tôi khuyên quý vị hãy thức tỉnh nghe và tiếp nhận lời khuyên của sứ đồ Phao lô đã khuyến cáo các nhà chăn chiên ở hội thánh Ê-phê sô : “Tôi biết rằng sau khi tôi ra đi, sẽ có muông sói dữ tợn đột nhập vào trong anh em, chẳng tiếc bầy chiên đâu. Ngay từ giữa anh em cũng sẽ dấy lên những người giảng những điều sai lạc để lôi cuốn các môn đồ theo họ” (Công 20: 29-30). Các nhà lãnh đạo hội thánh Ê-phê sô có nghiêm chỉnh làm theo lời của sứ đồ Phao lô hay không mà chừng 30 năm sau hội thánh Ê-phê sô đã mất chơn đèn vậy? (Khải 2: 4-5, “Nhưng điều Ta trách con, ấy là con đã bỏ lòng kính mến ban đầu. 5 Vậy, hãy nhớ lại con đã sa sút từ đâu! Hãy ăn năn và làm lại những công việc ban đầu.Nếu không ăn năn, Ta sẽ đến với con và truất bỏ chân đèn của con khỏi chỗ nó”
Muốn thật hết lòng.