Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2011

Isaac Pelendo --Tiên Tri của Đức Chúa Trời ở Ubangi, Congo


Pelendo film photo

 Isaac Pelendo  một người đàn ông có thân hình khổng lồ. Tuy nhiên, ông đã có một khải tượng qua giấc chiêm bao rằng một ngày kia sẽ có một "giáo viên" đến từ một vùng đất xa xôi để nói với ông  ta về Đức Chúa  Trời thực sự. Tổ tiên của ông đã  tôn thờ thần "Nja"  từ bao đời rồi, còn các linh mục Công giáo đã nói với ông ta về một vị thần khác. Nhưng ông đã  tin tưởng rằng một giáo viên khác sẽ đến.

Vì vậy, khi một nhà truyền giáo từ 
EFCA (Evangelical Free Church of America ) đến tại làng Kala năm 1925, ở góc tây bắc xa xôi của Congothuộc địa của nước Bỉ, Pelendo đã bị thu hút đối với ông ấy,  với hy vọng rằng mình sẽ được học hiểu về Đức Chúa Trời nầy. 


Trong những tháng tiếp theo, một số điều kỳ diệu đã xảy ra đang khi Pelendo quan sát Đức Chúa Trời này, thông qua quyền năng của lời cầu nguyện, như Đức Chúa Trời chấm dứt một thiên tai do loài kiến gây nên. Ông cũng mất đi sự thèm khát mạnh mẽ về việc uống rượu làm bằng lá cọ   từ bỏ việc cung cấp thịt lợn rừng cho dân chúng mua vào ngày lễ Giáng sinh, khi ấy mọi người đều  nhu cầu rất lớn về thức ăn nầy. Những việc lạ lùng đó đã xảy ra đối với Pelendo.

Cuối cùng, trong một khải tượng ban đêm, khi ông đang chịu đau đớn cuộc tấn công của bệnh sốt rét, ông nghe được tiếng Đức Chúa Trời phán với mình ông đã đáp ứng Ngài với một tấm lòng rộng mở.

Trong 44 năm
sau đó, ông trở thành một nhà truyền giảng phúc âm có quyền năng, chinh phục nhiều người cho Đấng Christ, trồng nhiều hội thánh trong khắp xứ Ubangi và nhìn thấy rằng  đời sống cầu nguyện đơn sơ của mình đã mang lại vinh quang cho Đức Chúa Trời, qua phép lạ nầy tiếp đến phép lạ khác.

Ảnh hưởng của ông  
liên quan rất nhiều đến việc khai sinh và  trưởng thành của  Hội Thánh Tin Lành Tự Do của xứ Congo. Bây giờ phong trào EFCA lớn thứ hai trên thế giới, hội thánh Congo đang dẫn đầu trong các hội truyền giáo, đang vươn tới để  tiếp cận cộng đồng người chưa được nghe về Chúa trong nhóm bốn quốc gia khác ở châu Phi.

Bạn có thể có được một bộ phim 162 phút trên DVD 
về đời sống lạ lùng của Pelendo và
bạn sẽ cùng vui mừng với chúng tôi về cách thức Đức Chúa Trời sử dụng con người Phi Châu đó để xây dựng Hội thánh của Ngài  Congo các xứ lân cận./.


--------------------------------------------------------------------------------------------------------

* Các hội thánh Tin Lành Tây phương cho rằng tiên tri là người truyền giảng có quyền năng Đức Chúa Trời và dấu kì, phép lạ cặp theo, chứ không phải như Epheso 3:3, 5  nói tiên tri là người nhận được khải thị, được lời trí tuệ trong nhân linh mình. Anh em Tây phương cho rằng Pelendo là tiên tri của Chúa theo ý nghĩa trên.
(Sưu tầm)