Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

THUỘC TRÍ ÓC HAY THUỘC LINH


Có một  lượng bao la sự am hiểu trí năng về chân lý và giáo lý mà không đụng chạm vào tình hình, không đáp ứng nhu cầu ... Một người có thể biết Kinh Thánh triệt để nhất song le lại là người vụng về, hay gắt gỏng và cáu kỉnh trong cuộc sống hàng ngày, hoặc đi vào mối quan hệ kinh doanh, điều khiển sự mặc cả khó chịu đẩy người khác vào chân tường cho mục đích riêng của mình. Bạn có thể có tất cả các kiến ​​thức và không có ích lợi gì cả. Đó là người thiên nhiên sống trên bình diện người tự nhiên. Đó là sự am hiểu trí óc về lẽ thật thần thượng, và nó không sống động, không phải là "nước sự sống, trong suốt như pha lê.



Các
giờ nhóm thờ phượng có thể rất đẹp nhưng đã chết ... Bạn có thể có những lý tưởng rất cao, tư tưởng cao siêu, và có thể một cái gì đó làm cho tất cả trở nên không hiệu quả và bạn không đi đến đâu.. Bục giảng hiện đại đi quá xa như nó có thể, với bộ trang phục thuộc trí óc không thích hợp của con người. Nếu một người có tính cách học giảcó học thức tốt hơn so với người khác, sự giải thích kinh thánh của ông được cho là gần với lẽ thật hơn bất cứ ai khác. Nếu anh ta có thể đặt sự xây dựng trên Lời của Đức Chúa Trời, đưa ra điều mới mẻ, thú vị và hấp dẫn, thì chỉ đáp ứng tâm trí học hỏi của thính giả của mình, sau khi nghe bạn giảng, họ ra về với ý tưởng rằng đó là lẽ thật. Đó  không phải là lập luận cả - không  phải tiêu chuẩn gì cả. Làm cho toàn bộ sự việc trở nên tính học giả là làm trật đường.


Moses đã học được
mọi kiến ​​thức của người Ai Cập, và ông đã có bốn mươi năm sống cô lập và kỷ luật. Cuối cùng, Moses đã nói, tôi không thể, và sau đó Đức Chúa Trời đã có thể nói "Bây giờ Ta đã đem con xuống đến một mức độ mà Ta có thể nói, ‘Ta có thể. Trước khi Saul của Tarsus có thể đi bất cứ nơi nào cho Đức Chúa Trời, ông đã phải nói  như thế này: "Giữa những kẻ tội lỗi, tôi là thủ lĩnh '; ' Tôi là người nhỏ nhất giữa  tất cả các sứ đồ và không đáng được gọi là một sứ đồ;  “những điều mà tôi kể là lợi, bây giờ tôi kể là mất ', ' tôi không tiếp nhận từ người ta, tôi đã được biết đến bởi sự mặc khải '; ' Đức Chúa Trời hài lòng  mc khải Con của Ngài trong tôi. Đó không phải là thành đạt khách quan, đó là kinh nghiệm chủ quan, và giữa hai điều nầy có tất cả sự khác biệt mà có giữa sự sống và sự chết ...


Người đàn ông khoe khoang
khoác lác về học vị học giả  và lập luận rằng vì ông có một đôi lông mày cao hơn so với bất kỳ ai khác và do đó ông gần với lẽ thật hơn, thì  có lẽ là người mù quáng nhất trong tất cả mọi người ... Thời điểm bạn giới thiệu các yếu tố của con người tự nhiên vào chức vụ rao giảng Lời Chúa, bạn giết chức vụ. Sông nước của sự sống trong suốt như pha lê sẽ không lưu thông qua kênh của xác thịt.


Những gì bạn
cung ứng phải được sản sinh từ Linh của Đức Chúa Trời  trong nhân linh của bạn, và nó không  được xác thịt can thiệp. Đức Chúa Trời sẽ không cho phép dòng chảy của chức vụ cung ứng lời sinh động tuôn chảy  cho đến khi xác thịt được đặt ra ngoài trong sự chết mãi mãi,  và  không còn là tôi mà là Christ”.
T.A.S.