Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

MÁI NHÀ BẠN CÓ BỊ DỘT KHÔNG?



        Một người bạn bực dọc than phiền về người thợ xây dựng vừa sửa chữa căn nhà của anh: "Thầy với thợ! Vừa sửa nhà xong, mưa xuống một trận, mái nhà dột lung tung!" Vài ngày sau gặp lại, khi hỏi anh ta: nhà đã hết dột chưa. Anh vẫn ấm ức trả lời: "Sửa lại rồi, nhưng phải chờ mưa xuống mới biết còn dột chỗ nào không." Trong một cuốn sách viết vào năm 1696 có đoạn, "Hoạn nạn đau đớn cho tâm hồn cũng giống như mưa ướt sũng mái nhà. Chúng ta chỉ biết được mái nhà dột chỗ nào khi mưa rơi xuống, những chỗ dột sẽ nhỏ nước. Có lẽ chúng ta không hề biết tâm hồn mình có những nhược điểm nào, cho tới khi mưa gió của hoạn nạn kéo đến, lúc đó chúng ta mới thấy sự vô tín, nóng nảy và sợ hãi lộ diện nhiều nơi."


        Nhiều lúc, trong một hoàn cảnh bức xúc nào đó, chúng ta bất ngờ nhận ra những lời nói hoặc hành động xấu xa của mình, mà lúc bình thường không bao giờ chúng ta biểu lộ như thế. Trong những tháng ngày êm ả, chúng ta khó có thể nhận diện một cách đầy đủ bản tánh của mình. Chính hoạn nạn thử nghiệm chúng ta và cho thấy chúng ta thuộc loại Cơ Đốc nhân nào. Nếu áo giáp thuộc linh của chúng ta có khuyết điểm, chúng sẽ lộ ra khi gặp những áp lực, sự căng thẳng và khó khăn. Tuy nhiên, chúng ta không nên quá lo sợ, bởi lẽ chính Cha yêu thương đã cho phép những dòng nước tràn tới, không phải để nhấn chìm mà là thanh tẩy và giúp chúng ta phát hiện được đời sống mình cần phải sửa chữa những chỗ nào.        “Nhà” bạn đã trải qua một "cơn mưa" tầm tã nào chưa? Bạn có nhận thấy những chỗ "dột" trong bản tánh mình không? Bạn đã từng bực bội, giận dữ, mất đức tin, sợ hãi hoặc nổi loạn chưa? Hãy biết rằng Đức Chúa Trời đã đặt bạn trong hoàn cảnh ngặt nghèo ấy để bạn biết được nhu cầu thuộc linh của mình. Bằng sự cầu nguyện, đức tin và đầu phục Thánh Linh, hãy sửa chữa "những chỗ dột."

"Khi ngươi vượt qua các dòng nước, Ta sẽ ở cùng; khi ngươi lội qua sông, sẽ chẳng che lấp. Khi ngươi bước qua lửa, sẽ chẳng bị cháy, ngọn lửa chẳng đốt ngươi." Ê-sai 43:2.