Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

ĐẤNG CHRIST LÀ HÒN ĐÁ 7 CON MẮT



Cho sự xây dựng đền thờ Đức Chúa Trời, Đấng Christ là hòn đá 7 con mắt:

Xa.3:9; 4:7, “Vì nầy, hòn đá mà ta để trước mặt Giê-hô-sua chỉ một hòn mà có bảy con mắt. Nầy, Ta sẽ chạm trổ nó, và Ta sẽ cất sự gian ác khỏi đất nầy trong một ngày, Đức Giê-hô-va vạn quân phán vậy”.
Eph.2:21, “các gian nhà đều kết liên trong Ngài, lần lần lớn lên nên đền thờ thánh của Chúa”
I Cor. 3:16-17, “Anh em há chẳng biết mình là đền thờ của Đức Chúa Trời, và Thánh Linh của Đức Chúa Trời ở trong anh em sao? Ví có ai huỷ hoại đền thờ của Đức Chúa Trời, thì Đức Chúa Trời sẽ huỷ hoại người ấy; vì đền thờ của Đức Chúa Trời là thánh, mà đền thờ ấy là anh em.



  1. Hòn đá được đặt trước mặt Giê-hô-sua trong Xa cha ri 3:9 tiêu biểu Đấng Christ như hòn đá cho sự xây dựng của Đức Chúa Trời.
Thi 118:22, “Hòn đá mà thợ xây loại ra, Đã trở nên đá đầu góc nhà.”
Math.21:42, “Jêsus phán cùng họ rằng: "Các ngươi há chưa hề đọc trong Kinh thánh rằng: 'Đá mà thợ xây nhà xây nhà loại ra, Chính đá đó đã trở nên đầu góc nhà; Điều ấy do Chúa mà ra, Lấy làm lạ lùng cho mắt chúng ta,' hay sao?”


  1. Việc Đức Giê-hô-va chạm trổ hòn đá chỉ tỏ rằng Đức Chúa Trời sẽ làm việc trên Đấng Christ như hòn đá để hoàn thành sự cứu chuộc, sự cứu rỗi và sự xây dựng của Đức Chúa Trời- Xa 3:9, “Vì nầy, hòn đá mà ta để trước mặt Giê-hô-sua chỉ một hòn mà có bảy con mắt”

a/ Chạm trổ là cắt xẻ, khi Đấng Christ chết trên thập tự giá, Ngài đã bị Đức Chúa Trời chạm trổ, cắt xẻ.

b/ Điều nầy chỉ dẫn rằng Đấng Christ, mà trên Ngài Đức Chúa Trời làm việc, sẽ cất bỏ tội lỗi khỏi xứ sở Israel trong một ngày, ngày đóng đinh của Đấng Christ, qua sự chết của Ngài trên thập giá, Đấng Christ, Chiên Con của Đức Chúa Trời, cất bỏ tội lỗi của thế giới—

I Phi. 2:24, “Chính Ngài gánh tội lỗi chúng ta trong thân thể Ngài trên cây gỗ, hầu cho chúng ta đã chết đối với tội lỗi, thì được sống đối với sự công nghĩa. Cũng nhơn lằn đòn của Ngài mà anh em đã được chữa lành”
Giăng 1:29, “Sáng ngày sau Giăng thấy Jêsus đến cùng mình, thì nói rằng: “Kìa, Chiên con của Đức Chúa Trời là Đấng cất tội lỗi của thế giới đi!”

  1. Bảy con mắt của hòn đá (Đấng Christ) là bảy con mắt của Đức Giê-hô-va và bảy mắt của Chiên Con (Đấng Christ), đó là 7 Linh của Đức Chúa Trời, Đức Linh tăng cường gấp bảy—
 Xa 4:10, “Bảy con mắt Đức Giê-hô-va trải đi qua lại khắp đất, sẽ vui mà xem thấy dây chuẩn mực ở trong tay Xô-rô-ba-bên.”
Khải 5:6, “Tôi đã thấy chính giữa ngai và bốn sanh vật, cùng chính giữa các trưởng lão, có một Chiên Con đứng, hình như đã bị giết, có bảy sừng và bảy mắt, là bảy Linh của Đức Chúa Trời sai xuống khắp đất.”


    1. “Bảy nầy”  trong Xa 4;10, tức là 7 con mắt của hòn đá trong Xa 3:9, là 7 con mắt của Đức Giê-hô-va và cũng là 7 mắt của Chiên Con. Khải 1:4; 3:1: 5:6. “Nguyện anh em được ân điển, bình an từ nơi Đấng hiện có, đã có, và còn đến, cùng từ nơi bảy Linh ở trước ngai Ngài-- 'Đấng có bảy Linh của Đức Chúa Trời và bảy ngôi sao, phán rằng: Ta biết công việc ngươi, ngươi có tiếng là sống, nhưng mà là chết.”


    1. Hòn đá, Đức Giê-hô-va và Chiên Con là một:

-          Đấng Christ là Chiên Con cứu chuộc và hòn đá xây dựng- Ngài cũng là Đức Giê-hô-va, Đấng Christ, và là “hòn đá- Chiên Con”-- Chiên Con cho sự cứu chuộc và hòn đá cho sự xây dựng—Giăng 1:29; Math. 21:42; Xa 2:8, 11. “Vì Đức Giê-hô-va vạn quân phán rằng: Sau sự vinh hiển, rồi Ngài sai Ta đến cùng các nước cướp bóc các ngươi; vì ai đụng đến các ngươi tức là đụng đến con ngươi mắt Ngài—“

-          7 con mắt của Đấng Christ là bảy Linh của Đức Chúa Trời, chỉ tỏ rằng Đấng Christ và Đức Thánh Linh, dù khác biệt nhưng không phân rẽ, Đức Thánh Linh là một về mặt thể yếu với Đấng Christ—Khải. 5;6; Rô 8:9-10; II Cor. 3:17. “Nhưng nếu quả Thánh Linh của Đức Chúa Trời ở trong anh em, thì anh em không thuộc xác thịt, bèn là thuộc Thánh Linh. Song nếu ai không có Thánh Linh của Christ, thì nấy chẳng thuộc về Ngài. Vậy, nếu Christ ở trong anh em, thì thân thể nhơn tội lỗi mà chết, còn tâm linh nhơn sự công nghĩa mà sống.-- Vả, Chúa là Đức Linh; Đức Linh của Chúa ở đâu, thì sự tự do cũng ở đó”.


-          Bảy mắt bao gồm Đức Giê-hô-va, Chiên Con và hòn đá; Chiên Con là hòn đá và hòn đá là Đức Giê-hô-va—Xa 3:9; 4;10; Khải 5:6.

    1. Sự kiện, Đấng Christ, Chiên Con của Đức Chúa Trời là hòn đá xây dựng với 7 con mắt bày tỏ rằng 7 mắt của Đấng Christ là vì sự xây dựng của Đức Chúa Trời—Giăng 1:29; Xa 3:9; Khải 5:6

    1. Đấng Christ là hòn đá xây dựng với 7 con mắt, với bảy Linh để dẫn truyền chính Ngài vào chúng ta để biến đổi chúng ta thành nguyện liệu quí giá cho kiến ốc của Đức Chúa Trời—Xa 3:9, I Cor. 3:12; Khải 3:1.
I Cor. 3:12, “Nhưng nếu có kẻ lấy vàng, bạc, đá quí, cây gỗ, cỏ khô, rơm rạ mà xây cất trên nền ấy”.
     

-          Bảy mắt của Đấng Christ như Chiên Con và như hòn đá, đó là bảy Linh của Đức Chúa Trời, là sự biểu hiện của Đấng Christ trong chuyển động của Đức Chúa Trời cho sự xây dựng của Ngài (Khải. 1:4;3:1).

-          Đang khi Chúa nhìn vào chúng ta, bảy con mắt của Ngài truyền dẫn chính Ngài vào chúng ta, Ngài truyền đạt bản thể bề trong của Ngài vào chúng ta qua những con mắt của Ngài –Khải 5:6.

Sưu tầm-





HÒN ĐÁ BẢY CON MẮT

Trước mặt Giê-sua đá một hòn,
Tượng trưng Linh gấp bảy lần hơn.
Trên đây chạm trổ Ngài cho chết,
Nhờ đó ném xa tội hết trơn.
Bảy mắt Giê-hô-va trải khắp,
Bảy đèn của Đấng christ bừng luôn.
Đá đem cứu rỗi cho toàn thể,
Đá cũng xây nhà Đấng vĩnh tồn.

Minh Khải cảm tác—6-5-2013