Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Trận chiến cho sự sống--1



 Chương 1 – Sự tìm kiếm của đôi mắt lửa

Đọc: Khải huyền 1:1-20 “Sự Khải thị của Jêsus Christ mà Đức Chúa Trời đã ban cho Ngài để tỏ ra cùng các đầy tớ Ngài những điều kíp phải xảy đến, và Ngài sai thiên sứ mình đem các điềm tỏ những điều đó cho đầy tớ Ngài là Giăng, 2 là kẻ đã làm chứng về đạo Đức Chúa Trời và về chứng cớ của Jêsus Christ, tức là về mọi điều mình đã thấy. 3 Phước cho kẻ đọc cùng kẻ nghe lời tiên tri nầy, và giữ những điều đã chép ở trong đó; vì thì giờ đã gần rồi.4 Giăng đạt cho bảy Hội thánh ở A-si ;


Nguyện anh em được ân điển, bình an từ nơi Đấng hiện có, đã có, và còn đến, cùng từ nơi bảy Linh ở trước ngai Ngài, 5 lại từ nơi Jêsus Christ là Chứng nhân thành tín, là Đấng sanh đầu nhứt từ trong kẻ chết, và là Nguyên thủ của các vua trên đất!
Đấng thương yêu chúng ta, đã lấy huyết mình rửa tội chúng ta, 6 làm cho chúng ta nên nước, nên thầy tế lễ cho Đức Chúa Trời là Cha của Ngài: nguyện vinh hiển và quyền năng về nơi Ngài đời đời vô cùng! A-men. 7 Kìa, Ngài cỡi đám mây mà đến, mọi mắt sẽ trông thấy Ngài, cả đến những kẻ đã đâm Ngài cũng vậy; hết thảy các chi phái trên đất đều sẽ than khóc Ngài. Phải, A-men.8 Chúa là Đức Chúa Trời, Đấng hiện có, đã có, và còn đến, là Đấng Toàn năng, phán rằng: “Ta là An-pha và Ô-mê-ga.”

9 Tôi là Giăng, là anh của anh em, đồng phần với anh em về hoạn nạn, về nước, và về nhẫn nại trong Jêsus, đã vì cớ đạo Đức Chúa Trời và chứng cớ của Jêsus mà ở trong đảo gọi là Pát-mô. 10 Nhằm ngày của Chúa, tôi cảm Thánh Linh, nghe đằng sau có tiếng lớn như tiếng kèn, 11 nói rằng: “Điều ngươi thấy hãy chép vào sách, gởi cho bảy Hội thánh, là Ê-phê-sô, Si-miệc-nơ, Bẹt-găm, Thi-a-ti-rơ, Sạt-đe, Phi-la-đen-phi và Lao-đi-xê.”
12 Tôi bèn xây lại để xem tiếng nói với tôi đó. Vừa xây lại, đã thấy bảy giá đèn bằng vàng, 13 ở giữa những giá đèn ấy có một Đấng giống như con người, mặc áo dài đến chân, thắt đai vàng ngang ngực. 14 Đầu và tóc người trắng như lông chiên trắng, như tuyết; mắt người như ngọn lửa, 15 chân người giống như đồng sáng đã luyện trong lò, tiếng người như tiếng nhiều dòng nước, 16 tay hữu người cầm bảy ngôi sao, từ miệng người ra một thanh gươm bén hai lưỡi, mặt người như mặt trời chói sáng hết sức.17 Vừa thấy người, tôi ngã xuống chân người như chết. Người bèn đặt tay hữu trên tôi, mà rằng: “Đừng sợ, ta là đầu tiên và sau chót, 18 là Đấng Sống; ta đã chết, nầy ta sống cho đến đời đời vô cùng, cầm chìa khoá của sự chết và Âm phủ. 19 Vậy, hãy chép điều ngươi đã thấy, điều hiện có, và điều về sau phải xảy đến. 20 Sự mầu nhiệm về bảy ngôi sao mà ngươi đã thấy trong tay hữu ta, và về bảy giá đèn bằng vàng đó, thì bảy ngôi sao là các sứ giả của bảy Hội thánh, còn bảy giá đèn là bảy Hội thánh vậy”.

Khải Thị 2:1 ““Hãy viết cho sứ giả của Hội thánh tại Ê-phê-sô rằng: 'Đấng cầm bảy ngôi sao trong tay hữu, đi giữa bảy giá đèn bằng vàng, phán rằng...”



Qua lời giới thiệu ngắn gọn, chúng ta hãy tập trung sự chú ý của chúng ta vào những gì chúng ta cảm nhận là mối quan tâm của Chúa có với dân Ngài vào thời điểm này.

Trong chương thứ hai và thứ ba của Sách Khải Huyền, chúng ta có sự quan sát của Chúa về bảy Hội thánh. Đang khi những con mắt như ngọn lửa nhìn thấu vào tình trạng thuộc linh bên trong và vạch trần tình trạng này - phân tích, mổ xẻ, tách biệt, diễn ra vào hai bên- thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng, hình thức và thông qua phán quyết cuối cùng của chúng - chúng ta thấy một điều là vấn đề liên quan đến tất cả chúng. Có thể có sự khác biệt đặc biệt trong họ, những khía cạnh có thể thay đổi, các yếu tố có thể rất khác nhau: nhưng khi tất cả đã được khảo sát và tập hợp lại với nhau để chỉ  thiết lập một thực tế, đó là sự hiện diện hay vắng mặt của điều đó mà, theo quan điểm của Chúa, tạo thành sự biện minh trong việc tiếp tục nhận sự giao thác đầy đủ của Chúa cho bất cứ điều gì mà tuyên bố đại diện cho Ngài. Vấn đề cho mỗi một trong những Hội thánh là liệu, theo sự cho phép của Chúa, họ có thể vẫn là chứng nhân đích thực, và liệu họ có thể tiếp tục như là đại diện thực sự cho Ngài không.

 Chúa đã có họ trước mặt Ngài - chúng ta nói, đã có họ trong tay của Ngài - và đã quyết định liệu Ngài có thể nắm giữ họ hay Ngài sẽ phải loại bỏ họ đi, cho dù Ngài sẽ phải "cất bỏ giá đèn ngươi khỏi chỗ nó"( Khải Huyền 2:5), hoặc họ có thể tồn tại với sự chấp thuận đầy đủ của Ngài. Vì vậy, đó là câu hỏi rõ ràng-- một là tiếp tục liên quan đến mục đích dự định của Chúa hoặc mất vị thế của mình. Chúng ta đã thấy các hành tinh trên bầu trời vào ban đêm, đến từ xa, có được sự chói sáng, có vẻ như, khi chúng đến gần hơn, nhấp nháy trên con đường của chúng, và sau đó biến mất hoàn toàn khỏi tầm nhìn trong bóng tối của ban đêm. Đây là "các ngôi sao" được đưa vào bởi nghị quyết vĩnh hằng của Đức Chúa Trời, nhấp nháy với sự vinh hiển của ân sủng Ngài, một số người trong số họ không còn thực hiện những nghị quyết đó.

Câu hỏi liên quan đến tất cả các công cụ được Đức Chúa Trời dấy lên có liên quan đến mục đích của Ngài là: Ngài có thể tiến lên với nó bao xa? Rõ ràng là có những điều không biện chính cho Ngài trong việc hoàn toàn hỗ trợ một số dụng cụ mà Ngài đã dấy lên và sử dụng hồi ban đầu. Những lá thư này làm rõ những điều đó.

Lúc đầu tiên, thực tế là Đức Chúa Trời đã dấy lên một công cụ hồi ban đầu, nó đến từ Ngài và là công việc của Ngài đề khởi, không biện chính cho Ngài trong việc giữ gìn nó vô thời hạn. Điều đó hoàn toàn sáng tỏ. Chúng ta cần nắm tính nghiêm trọng của sự kiện, bởi vì Đức Chúa Trời đã dấy lên một điều, không có nghĩa Ngài cần phải giữ điều đó cách vô điều kiện, có nghĩa là, bất kể tình trạng hoặc tính chất của nó có thể là gì lúc cuối cùng, hoặc trong tiến trình của thời gian. Hơn nữa, thực tế là một công cụ có một lịch sử lạ lùng của lòng sùng kính với Ngài và đã có một vài thời điểm biểu hiện rất thực tế, đầy ân sủng và quyền năng của Ngài, đã không giải quyết được chính nó cho một đòi hỏi của Ngài, và Ngài không coi chính mình như có nghĩa vụ giữ gìn nó vô thời hạn.

Nhưng chúng ta phải nhấn mạnh điểm nầy hơn nữa. Bởi vì tại bất kỳ thời điểm nào nhiều điều đáng khen ngợi đã được nhìn thấy trong một công cụ, mà chính Chúa có thể khen ngợi - và có thể những điều như vậy không ít - tuy nhiên, bản ghi chép này cho thấy rằng thậm chí họ không biện minh cho Đức Chúa Trời trong việc giữ gìn họ trong chổ trước đây của họ, ngay cả sự hiện diện của những thứ tương đối tốt như vậy, không có nghĩa là Ngài có thể không bao giờ xem xét việc loại bỏ họ ra khỏi vị trí ban đầu của họ, hoặc Ngài bị ràng buộc kiềm chế không làm như vậy. Có rất nhiều điều tiếp tục tồn tại và phục vụ một mục đích, nhưng đã bị mất vị trí của mình trong giá trị ban đầu của họ với Chúa.

Đó là một sự sàng lọc rất kỹ lưỡng về tất cả mọi thứ. Có thể nghĩ rằng nếu Đức Chúa Trời đã dấy lên một điều, nếu hồi đầu tiên nó từ chính tay Ngài, nếu Đức Chúa Trời đã sử dụng nó và chúc phước nó, nếu nó đã thể hiện được các nét đặc sắc và đặc điểm của ân sủng cùng tình yêu của Ngài, nếu công cụ đó vẫn còn nhiều điều đáng khen ngợi, mà khi Đức Chúa Trời nhìn nó với đôi mắt của Ngài như một ngọn lửa, có thể chấp nhận, chắc chắn đủ để biện luận cho việc nó tiếp tục trong sự đầy đủ của ơn phước của Ngài không? Bạn hiểu rằng chúng ta đang nói về dụng cụ. chúng ta không nói về các hồn người. Chúng ta không bàn những câu hỏi về sự cứu rỗi, nhưng với nhiệm mạng.

Những gì, sau đó, biện chính cho Chúa trong việc bảo tồn và tiến tới với bất kỳ công cụ nào như vậy? Chúng ta phải nhìn xem những gì đã thúc đẩy Ngài khi Ngài cho nó hiện hữu, những gì có trong tâm trí của Ngài và trong trái tim của Ngài. Chúng ta sẽ tìm thấy tất cả những gì chúng ta cần phải biết từ chính sự mô tả về chính công cụ đó. Trong đoạn văn mà chúng ta đề cập, nó được gọi là chân đèn - "bảy chân đèn vàng". Kiến thức của chúng ta về Lời Chúa ban cho chúng ta nhiều ánh sáng vào những gì có ý nghĩa, và Cựu Ước đặc biệt giúp đỡ chúng ta, cho dù đó là chơn đèn trong Đền tạm, hoặc chơn đèn toàn bằng vàng mà Zechariah thấy (Zechariah 4: 2), chúng ta biết rằng trong cả hai trường hợp đó, cả hai đều đại diện biểu hiện sống động năng lực của Đức Thánh Linh.


Lấy chơn đèn toàn bằng vàng. Chúng ta nhớ các mô hình của nó, với bảy bát của mình và bảy ống vàng và dầu được đổ ra từ những cây ô liu sống thông qua các đường ống vào bát, để cung cấp các nguồn lực cho sự sáng. Đó là một minh họa toàn diện rất đầy đủ, và nó là cái gì đó đang sống động. Ở một đầu có một nguồn sống hoặc suối sự sống. Vị tiên tri không nói có bồn, bể chứa, một thùng nhân tạo đựng dầu, nhưng cây ô liu còn sống, và dầu được đổ ra liên tục, bao giờ cũng tươi mới- ấm áp từ các động mạch của cơ cấu sống đó, vì nó được – chảy vào chơn đèn thắp lên, ánh sáng ổn định, bất diệt của nó, một ánh sáng không thay đổi, không tắt, được duy trì với sức mạnh đầy đủ liên tục.

Ngọn lữa bất diệt

Đó là chứng cớ của một cuộc sống bền bỉ, bất diệt, toàn túc; chứng cớ của một sự sống  không trừu tượng, không phải là một cái gì đó được lưu trữ, nhưng một cái gì đó luôn luôn tuôn đổ ra từ một dòng suối vô tận, một đời sống hùng mạnh, vinh quang. Khi ánh sáng thắp lên, nó là một tuyên bố liên tục về sự chiến thắng, và rằng, một chiến thắng trên sự chết, mà vẫn luôn tìm cách dập tắt ngọn lửa. Nó cháy sáng ở giữa một vùng có sự chết xung quanh, một tuyên bố liên tục rằng cái chết không có quyền lực dập tắt nó.

Trở lại Sách Khải Huyền: nó là gì, chỉ có một mình nó biện minh cho việc Đức Chúa Trời duy trì bất kỳ công cụ nào trong mối quan hệ đầy đủ với Ngài và mục đích của Ngài là gì? Nó không phải là công cụ có nhiều điều tốt đẹp. Nó không phải là vật có nguồn gốc với Đức Chúa Trời sao? Nó không phải là điều có một lịch sử lớn lao, một quá khứ lớn lao, một truyền thống tốt đẹp sao? Nó không phải là điều có một tên tuổi, một danh tiếng, tên tuổi của những ngày vinh quang hơn của nó sao? Điều ở hôm nay là nó có cùng ngọn lửa bất diệt của sự sống thần thượng trong nó, một chứng cớ chống lại sức mạnh của cái chết ở xung quanh hay không?. Đó là sự biện minh của Đức Chúa Trời.

Bạn nhận thấy rằng trong mối quan hệ với bảy chân đèn vàng có tham chiếu đến bảy Linh của Đức Chúa Trời, có nghĩa là sự đầy đủ thuộc linh, đối với Giêsu Christ, Chứng nhân thành tín. Ngài được đồng nhất với các ngọn đèn nầy. Ngài ở giữa họ, liên quan chặt chẽ với họ. Họ được hiện hữu để họ có thể là một chứng cớ tồn tại với chính Chúa là Chứng nhân thành tín, Đấng hằng sống, trong sức mạnh của Linh Đức Chúa Trời.

Khi chúng ta bước đến sự phân tích tình trạng của các Hội thánh nầy, chúng ta thấy rằng  năm trong số của họ, ít nhất, có một sự thay đổi các yếu tố, mỗi một hội thánh trong số đó là một biểu hiện của cái gì đó mâu thuẫn với Đức Thánh Linh, một mâu thuẫn với Linh của sự sống. Khi một điều như vậy được tìm thấy giữa vòng dân của Chúa – trong chiếc bình, trong công cụ - nó tạo thành một phần tử sự chết và cung cấp cho Sa-tan chỗ đứng của hắn, và tất cả cách vô thức vì phần lớn trong số những người đó, chứng cớ bị mâu thuẫn.

Vấn đề là điều này. Sa-tan sẽ viện đến bất cứ điều gì hắn có- các phương thức và phương tiện tiện của hắn rất nhiều - để có được một số chỗ đứng cho sự chết trong một công cụ được cấu tạo cách thần thượng, do đó, điều đó trở thành một điều mâu thuẫn ngay tại trung tâm của nó. Nó có một tên tuổi, có các công việc tốt, có rất nhiều điều mà ngay cả chính Chúa không thể xét đoán, bởi vì chúng tốt đẹp, nhưng điều sinh tử mà bởi nó một mình Chúa có thể được biện minh trong việc duy trì công cụ đó trong vị trí trước đây của nó, đã bị phản đối. Đây không phải là câu hỏi về những gì đã một lần là tốt và cho dù nó vẫn đang nở rộ hôm nay, mà là: Chúa có được điều trung tâm, cơ bản, cần thiết, thiết yếu không, cho điều mà Ngài đã từng dấy lên làm dụng cụ của Ngài, cho dù là các cá nhân hay các tập thể, và đưa họ vào mối quan hệ với chính Ngài, mà vì đó Ngài nắm lấy họ, mà được dự định để làm nhiệm mạng đặc biệt của họ? Nó không phải là vấn đề khối lượng, kích thước, hoặc số lượng về mặt trần thế, nhưng chất lượng nội tại của nó.


Chúng ta hãy nhìn lại trường hợp đặc biệt tại điểm nầy (Khải huyền 2:1 và tiếp theo). Chúa nói: "Ngươi đã sa sút từ đâu". " Cac công việc ban đầu". "Hãy nhớ lại ngươi đã sa sút từ đâu, hãy ăn năn " -("Hãy sám hối"). "Ta sẽ đến cùng ngươi, cất giá đèn ngươi khỏi chỗ nó". Chính Ngài đã nói với ai như vậy? Với Êphêsô. Epheso! Chỉ ba mươi năm trước, Êphêsô đã tiếp nhận sự ký thác đó về mạc khải trên cao mà không có gì trong Tân Ước nổi trội hơn, sự tiết lộ lạ lùng đó về các nghị quyết và sự kêu gọi đời đời của Đức Chúa Trời, đã đến việc mang tên là khải thị ở 'Ê-phê-sô' . Ô, bi kịch của Êphêsô! Thời gian lúc đó, khi có thể nói rằng, thông qua hội thánh ấy, "tất cả châu Á" đã bị ảnh hưởng. Giá trị nội tại của hội thánh Epdeso đã được ghi nhận trên khắp khu vực rộng lớn đó.


Chúa có ngụ ý gì khi cất bỏ chân đèn ra khỏi vị trí của nó? Không nhất thiết bằng một một sự đập phá những gì đã có ở đó, để xóa sổ hoặc xoá sạch nó. Không phải là một loại cất bỏ về địa lý hoặc dặp tắt theo nghĩa đen. Ephesus và Hội thánh của nó tiếp tục trong nhiều năm. Nhưng vị trí cơ bản thuộc linh của nó trong "nhiệm mạng của nó được kêu gọi" đã bị mất. Nó đã trở thành một cái gì khác. Nó có thể đã phát triển về số lượng. Nó có thể được chấp nhận tại Êphêsô. "Các công việc tốt lành" của nó có thể vẫn tồn tại và  nhiều hơn. Nhưng mức lượng thuộc linh, mỹ đức nội tại, và nguồn lực cho Hội thánh vượt ngoài địa phương của nó đã bị mất. "Nơi của nó" về mặt thuộc linh có thể được gỡ bỏ mà không cần chạm đến địa điểm tạm thời và vật chất của nó. Đây không phải là lịch sử đau buồn của rất nhiều điều mà có một khởi đầu và đã tiếp tục trong quyền năng thuộc linh cùng các hiệu quả tự phát trải một số năm, nhưng cuối cùng bị mất chỗ đứng và vị trí thuộc linh của họ trong "toàn bộ nghị quyết của Đức Chúa Trời sao"?


Trong nhiều trường hợp, cả cá nhân và cá thể và các chức vụ tập thể, chúng ta có thể nói: "Họ đã lọt mất rồi ', 'họ không tương ứng với buổi ban đầu của họ’. Nhiều nơi đã từng là trung tâm ảnh hưởng sâu rộng, trong khi vẫn còn tồn tại, nhưng chỉ làm như vậy dựa trên một truyền thống trước đó. Nhiều chức vụ, theo đó chúng ta cảm thấy có sự tác động thần thượng – thì ngày nay với yếu tố bi thảm ngoại hạng của sự vô cảm đến thực tế - mất dầu xức thần thượng đó. Có phải nó là sự mở rộng mà không cần nguồn tài nguyên thuộc linh tương xứng không? Nó có phổ biến và chấp nhận điều mà đã cướp cảm giác khủng hoảng và khẩn cấp không? Tầm nhìn có bị mờ vì sự thành công hay nghịch cảnh? Có những yếu tố mâu thuẫn tìm thấy một lỗ hổng ở đâu đó và làm việc giống như loại men bí mật để phá hoại? Bất cứ có thể là điều gì, có một điều như vậy được ghi nhận trong Lời Chúa như một lời cảnh báo cho tất cả các thời kỳ rằng đây là sự nguy hiểm mà quấy rầy bất cứ điều gì mà Đức Chúa Trời đã dấy lên như một ngọn đèn của chứng cớ thực. Một số người trong chúng ta đang khóc bên trong, trong cuộc đời của chúng ta, khi chúng ta đã thấy thảm kịch này trong nhiều tôi tớ của Đức Chúa Trời, trong các phong trào và dụng cụ đã bị lọt mất. Sự kiêu ngạo thuộc linh là nguyên nhân chính của thảm họa như vậy. Khi 'một viện', 'một hội truyền giáo', 'một trung tâm', hoặc bất kỳ điều gì trở thành đối tượng để nói chuyện và sự hài lòng, và nó không phải là Chúa trong sự đầy đủ ngày càng tăng, sau đó những ngày có sự giao thác đầy đủ của Chúa cho nó được đánh số.

Tất cả chúng ta đã được Giêsu Christ bắt lấy, và đã có một mục đích đằng sau việc bắt lấy đó. Chúng ta đã không được bắt lấy chỉ để được cứu. Ơn cứu độ của chúng ta chỉ là cơ bản và giới thiệu đến một cái gì đó rất nhiều hơn nữa. Chúa tập hợp dân của Ngài lại với nhau để tạo chúng thành một chiếc bình tập thể của mục đích thần thượng. Ngài dấy lên dụng cụ như vậy theo thời gian, nhưng cho dù đó là các cá nhân hoặc cho dù đó là các tập thể, một trong những mối nguy hiểm thường xuyên là "điều thiết yếu’ trong tư tưởng thần thượng trong việc dấy nó lên, nắm giữ chiếc bình đó, bằng cách nào đó bị mất trong khi nhiều thứ khác có thể tiếp tục.


Tiêu chuẩn xét đoán của Chúa

Một điều bao gồm phát sinh từ cuộc quan sát này về các Hội thánh. Nó là điều Chúa đối xử với mọi cuộc sống  hoặc chiếc bình trong ánh sáng của mục đích đặc biệt của Ngài danh cho nó, và không vì tính hữu dụng chung của nó. Các chương này sẽ không bao giờ được viết ra nếu Chúa chỉ đơn giản tiếp lấy quan điểm này: "Vâng, chiếc bình này không hoàn toàn xấu, còn có nhiều điều giá trị ở đây, nó đã không hoàn toàn biến mất đối với Ta, do đó Ta phải chăm sóc nó và hỗ trợ nó, bảo tồn nó, và giao thác chính Ta cách hoàn toàn cho nó”, nhưng Chúa không làm điều đó. Chúng ta có thể biết ơn Chúa vì bất cứ thứ gì có trong thế giới này mà là tốt và là của chính Ngài, và như bản thân chúng ta đi vào điều đó chúng ta rất biết ơn rằng Chúa nên có bất kỳ nhân chứng nào đó trong một thế giới như thế này, nhưng, ô, cho đến nay như liên quan đến dân của Ngài, cho đến nay như Hội thánh có liên quan, mà không bao giờ có gì đáp ứng Ngài. Về điều đó chúng ta có thể khá chắc chắn.

Tại sao chúng ta nói điều này? Bởi vì rất nhiều người nói: "Vâng, bạn biết, bạn đang cố gắng để có được một cái gì đó thật hoàn hảo! Tại sao không được hài lòng với những gì được khen ngợi về Hội thánh ngày nay? Hãy tiếp lấy nó như chính nó là gì! Hãy chấp nhận nó và biết ơn vì có rất nhiều người thuộc về Chúa và mang danh của Ngài trong một thế giới như thế này!" Tôi thấy rằng lời ghi chép ở Khài 2 và 3  này không cho phép điều đó. Đức Chúa Trời biết rằng chúng ta rất biết ơn vì có những tín hữu trong thế giới này, được có họ, nhưng những người nghèo. Bạn không thể đi ra nước ngoài trong một thế giới như thế này và xem trạng thái của nó, sự bất kỉnh của nó, tình trạng tội lỗi của nó, mà không biết ơn khi tìm thấy ngay cả những mẫu vật rất nghèo của một tín hữu có một số tình yêu trong trái tim mình dành cho Chúa. Bạn rất biết ơn vì những điều nhỏ nhất mà nói về Ngài. Ô, nhưng khi bạn đến xem mục đích của Đức Chúa Trời, khi bạn thấy rằng những gì Ngài đã thiết kế cho Hội thánh của Ngài nhân dịp sự kêu gọi của Ngài, việc Ngài lựa chọn trong Đấng Christ, bạn có thể không bao giờ được hài lòng với chủ nghĩa duy danh, hoặc với sự tốt lành nói chung.

Khi bạn đến một từ ngữ như thế này, bạn tìm thấy nó đưa bạn tiến tới- nếu bạn muốn, bạn có thể gọi nó là 'cực đoan' - mãi đến kết thúc. Nó cho bạn biết khá rõ ràng rằng hoặc có  một quá khứ lớn lao, một lịch sử vĩ đại của sự chúc lành thần thượng và tình trạng hữu dụng, một danh tiếng lớn cho các công trình tốt, và rất điều tốt đẹp vẫn còn nắm giữ, không có gì trong số những điều này là một sự biện minh đầy đủ cho Chúa giao thác chính mình hoàn toàn cho chiếc bình đó, vì Ngài có một vài sự dự phòng. Ngài phải có các câu hỏi, trừ khi mục đích mà vì đó chiếc bình đã được dấy lên đang được hoàn thành. Không có một thư nào của Tân Ước đã được viết ra nếu Chúa đã hài lòng với tình trạng danh nghĩa suông. Chưa bao giờ có bất cứ điều gì hoàn hảo trừ vấn đề nghiêm trọng là thái độ của chúng ta là "tôi không hể mình đã giựt được đâu". Phao-lô nói: Tôi chưa hoàn hảo, “tôi cứ bươn thẳng tới đích để giựt giải về sự kêu gọi từ trên...", và rất nhiều điều tùy thuộc vào chữ "nhưng" đó. Các Hội thánh nầy trong Khải Huyền đã chấp nhận tình trạng không hoàn hảo của họ.


Tình trạng danh nghĩa bị từ chối lúc cuối cùng

Hội thánh đã được dấy lên vì điều gì? Tôi không tin rằng ban đầu Chúa suy nghĩ việc có một Hội thánh nói chung, và sau đó một Hội thánh đặc biệt ở bên trong nó, một khối lượng chung của các tín hữu , và sau đó một tập thể được gọi là "những người đắc thắng” ở giữa. Điều đó chưa bao giờ được Đức Chúa Trời thiết kế. Đó là những gì chúng ta có thể gọi là một tình trạng cấp cứu của sự vật, và là điều cần thiết vì sự thất bại chung. Có vẻ như đối với tôi chính từ ngữ “những người đắc thắng” giả định rằng có sự thất bại ở đâu đó. Mục đích của Chúa dành cho tất cả Hội thánh của Ngài, như một chiếc bình- tuy nhiên vẫn chỉ có thể được thực hiện trong một vài – là cái duy trì chứng cớ của một cuộc sống đã chiến thắng sự chết, và sẽ chinh phục cái chết cho đến cuối cùng. Nó là một câu hỏi của sự sống.

Chúa Giê-su được cấu tạo thành Nhân chứng lớn trên mặt đất của quyền năng Đức Chúa Trời, được vận dụng trong Ngài khi Ngài sống lại từ cõi chết. Hãy nhớ rằng chứng cớ của Chúa Giêsu luôn luôn liên quan đến việc Ngài được dấy lên từ cõi chết, có nghĩa là, Ngài  sống bằng quyền lực đã chiến thắng sự chết. Ngài là cuộc sống trên mặt đất, trên cơ sở đó, trong ý nghĩa đó, và những người mà Tân Ước phê duyệt như các chứng nhân cho Chúa Giêsu không phải là những người nói sự thật về Ngài, nhưng là các nhân chứng của sự phục sinh của Ngài, nghĩa là, tất nhiên, một cách thuộc linh- các chứng nhân cho Đấng Christ, khi được sống lại. Chứng cớ của Tân Ước về Chúa Giêsu là Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại và Ngài sống đời đời. Đó là thể yếu của chứng cớ. Do đó, toàn bộ câu hỏi tự giải quyết trở thành một chứng cớ trong cuộc sống, một bằng chứng của sự sống. Nó không phải là một chứng cớ của giáo lý hồi ban đầu, nhưng một chứng cớ của sự sống. Ngọn lửa có đang đốt cháy như hồi ban đầu, làm chứng rằng ​​Chúa Giêsu sống và chiến thắng, ngay cả trên bóng tối, bối cảnh chết chóc của thế giới này không? Đó là câu hỏi cho dân của Chúa, câu hỏi cho cuộc sống của bạn và cho cuộc sống của tôi, và cho tất cả các công cụ tập thể.


Đang khi chúng ta tiến hành, chúng ta sẽ thấy rất nhiều điều đó có ý nghĩa. Hiện tại chúng ta chỉ đơn giản tập trung suy nghĩ của chúng ta đến vấn đề này. Tôi không có nghi ngờ trong trái tim tôi như những gì về vấn đề thời đại chúng ta. Tôi tin tưởng rằng trong vấn đề này, chúng ta có thể yêu cầu một cách đúng đắn là được làm bộ tộc Issachar, có thể nói như vậy, để hiểu biết thời cơ là gì, và những gì Israel nên làm ( I Sử ký 12:32). Tôi không có một chút nghi ngờ nào về vấn đề của thời đại chúng ta, trong giờ phút này trong lịch sử của Hội thánh, hơn bao giờ hết, vấn đề của sự sống và sự chết trong một ý nghĩa thuộc linh. Há bạn không càng lúc càng nhiều hơn nữa trong kinh nghiệm mà đang khủng khiếp hủy hoại sức năng động của bạn, làm khô cạn sự sống của bạn, làm kiệt lực  năng lực của bạn, có lẽ đặc biệt là liên quan đến sự cầu nguyện sao? Há không đúng là thường đòi hỏi một nỗ lực tối thượng để cầu nguyện, và để vượt qua khi bạn đã bắt đầu cầu nguyện không? Bạn cần được cung cấp năng lượng từ một nguồn khác hơn so với các nguồn năng lượng tự nhiên của bạn trong vấn đề này, và càng ngày càng nhiều. Có một việc lạ thường, sâu xa, kinh khủng làn cạn khô sức sống, sức sống trí năng, vật lý cũng như thuộc linh. Người thuộc linh, ít nhất, biết điều gì đó về điều đó. Và nằm ở mặt sau của nó là cuộc xung đột cuối cùng của thời đại này. Đây là vấn đề thuộc linh của sự sống và sự chết.


Chúa sẽ nói với chúng ta điều đó vào lúc này, và chúng ta phải hướng mắt của mình theo cách suy nghĩ của Chúa đến vấn đề lớn đó, đang gây nguy hiểm cho dân Ngài. Tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ biết Ngài không chỉ làm cho chúng ta nhận thức được nó và không chỉ cảnh báo chúng ta về những nguy hiểm của nó, nhưng Ngài đã đến cách mạnh mẽ để giúp đỡ chúng ta và cho chúng ta thấy những gì ở về phía chúng ta trong cuộc chiến.

 T. Austin-Sparks