Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

ĐƯỢC CẤT LÊN KHI CÒN SỐNG

Kết quả hình ảnh cho photo of the rapture of the saints

Được cất lên khi còn sống là cách cuối cùng để đắc thắng sự chết. Khi Chúa Jesus trở lại, nhiều tín đồ sẽ được cất lên khi còn sống. Cả 1 Corinth 15:51-52 lần 1 Thessalonica 4:14-16 đều dạy dỗ điều này. Không có ngày xác định cho sự đến lần thứ hai của Chúa. Ngài có thể trở lại bất cứ lúc nào trong hai ngàn năm qua. Các tín đồ có hi vọng được cất lên khi còn sống vào bất kỳ lúc nào mà không phải trải qua sự chết. Thời điểm Chúa Jesus đến lần thứ hai hiện gần hơn trước. Vì vậy, các tín đồ ngày nay có nhiều hi vọng được cất lên khi còn sống hơn những người trong các thế hệ trước. Chúng ta không muốn nói nhiều ở đây, nhưng chúng ta có thể thận trọng nói một vài lời với sự tin chắc: nếu Chúa Jesus trở lại đang khi thế hệ chúng ta còn ở đây, chúng ta có được cất lên khi còn sống không? Nếu vậy, chúng ta phải đắc thắng sự chết, không cho phép mình chết trước kỳ để chúng ta có thể được cất lên khi còn sống. Theo lời tiên tri trong Kinh Thánh, cuối cùng sẽ có một nhóm tín đồ được cất lên mà không trải qua sự chết. Việc được cất lên khi còn sống của họ là một loại đắc thắng sự chết. Hễ còn sống trên đất, chúng ta không được nói rằng chúng ta có thể không phải là những người này. Vì vậy, không phải là chúng ta nên chuẩn bị mình đắc thắng hoàn toàn sao?

Tin rằng chúng ta sẽ không bao giờ chết về mặt vật lý thì không phải là một sự mê tín, vì Kinh thánh cho chúng ta hi vọng này. Chúng ta có thể chết, nhưng không bắt buộc là chúng ta phải chết. Chúa dạy chúng ta cách sáng tỏ: “Ai ăn thịt Ta và uống huyết Ta thì có sự sống đời đời, và Ta sẽ khiến người ấy sống lại vào ngày sau rốt” (John 6:54) Nhưng Ngài cũng nói: “Đây là bánh từ trời xuống, chẳng phải như các tổ phụ đã ăn rồi chết; ai ăn bánh này sẽ sống mãi mãi” (c.58). Ngài có ý nói rằng giữa vòng các tín đồ của Ngài, một số người sẽ chết và được phục sinh, trong khi những người khác sẽ không hề trải qua sự chết.
Chúa Jesus đã diễn đạt ý tưởng này cách rõ ràng hơn lúc Lazarus chết: “Ta là sự phục sinh và sự sống; ai tin vào trong Ta, cho dù người ấy phải chết, cũng sẽ sống; còn hễ ai sống mà tin vào trong Ta, sẽ mãi mãi không hề chết” (John 11:25-26). Chúa Jesus không chỉ là sự phục sinh mà còn là sự sống. Hầu hết chúng ta đều tin rằng Ngài là sự phục sinh nhưng quên rằng Ngài cũng là sự sống. Chúng ta chỉ biết rằng sau khi chúng ta chết, Ngài sẽ phục sinh chúng ta, nhưng chúng ta quên rằng đang khi chúng ta sống, Ngài muốn làm sự sống của chúng ta để cứu chúng ta khỏi chết. Chúa Jesus nói với chúng ta hai loại công tác này, nhưng chúng ta chỉ tin một. Ngài nói: “Ai tin vào trong Ta, cho dù người ấy phải chết, cũng sẽ sống” Đây là điều các tín đồ trong hai ngàn năm qua kinh nghiệm. Nhưng Ngài cũng nói rằng sẽ có một nhóm người “sống mà tin vào trong Ta”, sẽ “mãi mãi không hề chết”. Chúng ta không biết có bao nhiêu ngàn người đã tin vào Đức Chúa Trời và đã qua đời, nhưng lời Đức Chúa Trời nói rằng một số người “sẽ mãi không hề chết” không phải một số người sẽ được phục sinh, mà một số người “sẽ mãi mãi chẳng hề chết”. Chúng ta không có lý do gì để nói rằng chúng ta phải chết trước rồi mới phục sinh. Vì sự đến lần thứ hai của Chúa đã gần rồi, nên tại sao chúng ta phải chết trước rồi chờ được phục sinh? Tại sao không trông đợi Ngài cất chúng ta lên lúc Ngài đến lần thứ hai để chúng ta có thể hoàn toàn được giải cứu khỏi quyền lực của sự chết?
Chúa bảo chúng ta rằng Ngài không chỉ là sự phục sinh cho nhiều người, mà còn là sự sống cho một số người. Mặc dù được phục sinh từ kẻ chết như Lazarus thì thật lạ lùng, nhưng điều này không có nghĩa là không cách nào để đắc thắng sự chết ngoài sự phục sinh. Chúa nói có một cách khác để “mãi mãi không hề chết”. Ban đầu, chúng ta bị chỉ định là rơi vào trong thung lũng u ám của sự chết nhưng Đức Chúa Trời đã xây dựng một chiếc “cầu phao” để chúng ta lên thẳng cõi thiên thượng. Chiếc cầu phao này là sự cất lên.
Nếu một số người ao ước được cất lên và nếu thời điểm cất lên thật sự đến gần, Đức Chúa Trời sẽ ao ước rằng chúng ta học cách thắng sự chết và ở trong số người được cất lên khi còn sống. Trước sự cất lên, kẻ thù cuối cùng phải đắc thắng là sự chết. Trên thập tự giá, Chúa Jesus đã hoàn toàn đắc thắng sự chết, nhưng Đức Chúa Trời ao ước rằng hội thánh sẽ kinh nghiệm chiến thắng của Ngài. Tất cả chúng ta đều cảm thấy rằng chúng ta đang ở cuối thời đại và trước khi chúng ta được cất lên, Thánh Linh hiện đang dẫn dắt chúng ta đánh trận cuối chống lại sự chết.
Satan biết rằng hắn chỉ còn một thời gian ngắn. Hắn đang cố hết sức để ngăn trở các tín đồ cất lên. Kết quả là con cái Đức Chúa Trời ngày nay kinh nghiệm nhiều sự tấn công vật lý. Vì các sự tấn công về mặt vật lý thường xuyên như vậy, nên họ quen hít thở trong bầu không khí sự chết và mất hi vọng  được cất lên khi còn sống. Các tín đồ không biết rằng ngăn trở họ được cất lên là một thách thức đối với kẻ thù. Khi một tín đồ thật sự nhận được sự kêu gọi cất lên, người ấy tự phát sẽ phát triển một linh chiến đấu chống lại sự chết; trong linh mình, người ấy sẽ cảm thấy sự chết là một sự ngăn trở cho sự cất lên của mình và phải được đắc thắng.
Từ đầu, ma quỉ đã là một kẻ sát nhân (John 8:44). Công việc của hắn là giết người. Mục đích của mọi điều Satan làm đối với các tín đồ là khiến họ chết. Trong thời đại cuối cùng, hắn đối xử với con cái Đức Chúa Trời cách đặc biệt: hắn làm cho họ kiệt sức (Dan 7:25). Nếu hắn  có thể thêm một chút lo âu cho linh một tín đồ, đặt một chút sợ hãi và lo lắng trong tâm trí người ấy, khiến người ấy mất ngủ một đêm, ăn kém đi và làm việc quá sức vào những lúc khác thì hắn đã thành công trong việc đem đến sự xâm lược của sự chết. Mặc dù một giọt nước thì chẳng có quyền năng gì, nhưng nước cứ liên tiếp nhỏ giọt trong một thời gian thì sẽ có thể làm mòn cả đá. Vì biết như vậy nên Satan dùng một chút lo lắng, lo âu và xao lãng làm cho họ kiệt sức.
Vào những lúc khác, Satan trực tiếp tấn công các tín đồ và khiến họ chết. Thật ra, nhiều sự tấn công đã xảy ra nhưng các tín đồ không nhận thấy. Đôi khi, sự tấn công đến chỉ như một chút cảm lạnh, say nắng, mất ngủ, mệt mỏi, hoặc chán ăn. Đôi khi, đó có thể là một sự không tinh sạch, nóng giận, đố kỵ hoặc buông thả. Vì không biết ý nghĩa chết người đằng sau những điều này nên các tín đồ thiếu sự chiến thắng hoàn hảo. Nếu nhận thức được các sự tấn công gây chết chóc này và chống lại chúng giống như chống lại sự chết, họ sẽ đắc thắng. Vì các tín đồ không có đủ tri thức để hiểu được ý nghĩa thật của các kinh nghiệm này nên họ cho rằng đó là do tuổi tác hoặc các nhân tố khác, không nhân thức rằng kẻ thù đang dùng sự chết để tấn công họ vì sự cất lên gần đến.
Chúa Jesus sẽ sớm trở lại; vì vậy, chúng ta phải đánh một trận chiến toàn diện chống lại sự chết. Theo cùng một cách chúng ta chiến đấu với tội lỗi, thế giới, và satan, chúng ta cũng phải chiến đấu chống lại sự chết. Chúng ta không nên chỉ nổ lực đắc thắng; chúng ta cũng phải giữ chặt chiến thắng. Trong mọi phương diện, chúng ta phải nắm chắc công tác của Đấng Christ trong việc đắc thắng sự chết. Nếu nhìn lại kinh nghiệm quá khứ và xin Đức Chúa Trời chiếu sáng trên chúng ta, chúng ta sẽ thấy vô số lần chúng ta đã  bị sự chết tấn công mà không biết. Chúng ta xem các sự tấn công này là một điều gì đó khác và bởi đó, không có quyền năng để xử lý chúng. Nếu chúng ta nhận ra những điều này là các sự tấn công của sự chết, Đức Chúa Trời sẽ cung ứng cho chúng ta quyền năng để đắc thắng chúng trong kinh nghiệm. Chúng ta luôn dường như phải đi qua những chiếc cầu gãy và những con đường hư; cứ như thể môi trường và mọi điều khác của chúng ta đều bảo chúng ta sắp chết, nhưng chúng ta không thể chết. Chúng ta thậm chí  thường không có hy vọng sống, nhưng chúng ta không thể chết. Tại sao chúng ta phải chết bây giờ? Gần đầy con cái Đức Chúa Trời đã có nhiều kinh nghiệm chiến đấu cho sự sống của họ. Điều đó hết sức đau đớn nhưng họ cảm thấy họ không thể chết. Cứ như thể họ nói rằng họ không muốn chết. Điều này nghĩa là gì? Đây là các sự tấn công của sự chết để ngăn cản chúng ta được cất lên. Đức Chúa Trời đang dẫn dắt chúng ta tiến hành đánh trận cuối chống lại sự chết trước khi được cất lên.
Ngày nay chúng ta phải áp dụng chiến thắng của Đấng Christ để đóng cửa Âm Phủ. Chúng ta phải đứng lên và không cho phép sự chết có quyền lực trên chúng ta. Hãy từ chối mọi điều có yếu tố sự chết trong đó. Hãy áp dụng cách nhìn này cho mọi bệnh tật, yếu đuối và đau đớn. Đôi khi, thân thể có thể không cảm thấy gì nhưng sự chết đã thực hiện công tác của nó rồi. Mọi sự chọc tức trong linh và sự buồn rầu trong hồn đều dẫn đến sự chết. Đức Chúa Trời hiện đang kêu gọi chúng ta được cất lên; vì vậy, mọi sự ngăn trở sự cất lên này đều phải bị hủy diệt.
Đức Chúa Trời đang đặt con cái Ngài trong các môi trường khác nhau để tước bỏ sức lực và mọi điều họ nương dựa, khiến họ đặt cuộc đời của mình vào trong tay Ngài và nương cậy bởi sợi dây đức tin. Nếu không, họ sẽ không có hi vọng sống còn. Vào những lúc như vậy, dường như không có cách nào khác hơn là kêu la: “Chúa ơi, xin hãy giữ tôi sống”. Trận chiến ngày nay thật sự là một trận chiến sinh tử.
Các ác linh sát nhân ngày nay đang công tác mọi nơi. Nếu các tín đồ không đứng chống lại chúng và cầu nguyện, họ sẽ thất bại. Nếu vẫn thụ động như trước, chắc chắn anh em sẽ chết. Anh em có thể nói: “Chúa ơi, hãy khiến tôi đắc thắng sự chết”. Nhưng Chúa nói: “Nếu ngươi đứng chống lại sự chết, Ta sẽ khiến ngươi đắc thắng sự chết”. Chỉ cầu nguyện thôi thì vẫn chưa hiệu quả lắm nếu ý muốn không kháng cự sự chết. Anh em  phải nói: “Chúa ơi, vì Ngài đã đắc thắng sự chết nên bây giờ tôi từ chối mọi sự tấn công của sự chết. Tôi quyết tâm đắc thắng ngay bây giờ. Chúa ơi, hãy ban cho tôi sự chiến thắng trên sự chết”. Chúa ao ước anh em đắc thắng sự chết. Hãy nắm chặt lời hứa mà Đức Chúa Trời ban cho anh em, cầu nguyện để được giải cứu khỏi sự chết và tin rằng không điều gì có thể làm tổn thương anh em. Đừng chấp nhận việc sự chết có thể chạm đến anh em. Thí dụ, nếu anh em ở trong một khu vực bị nhiễm bệnh, hãy từ chối bệnh tật và cấm chúng đến anh em. Đừng để sự chết tấn công anh em qua bệnh tật.
Chúng ta không nên thụ động chờ đợi sự đến lần thứ hai của Chúa và cho rằng bằng cách nào đó chúng ta sẽ được cất lên. Chúng ta phải được chuẩn bị. Được cất lên, giống như bất cứ vấn đề nào khác, đòi hỏi hội thánh của Đức Chúa Trời phải hợp tác với Ngài. Đức tin không bao giờ để cho sự  việc ra sao thì ra. Sự chết phải được kháng cự với quyết tâm. Cũng vậy, sự cất lên là một điều gì đó phải được nắm chặt với quyết tâm. Đức tin là điều không thể thiếu, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta có thể thụ động chối bỏ trách nhiệm. Nếu về mặt lý thuyết chúng ta đồng tình với việc chúng ta có thể hoàn toàn được tự do khỏi sự chết, nhưng lại thụ động đầu hàng quyền lực của nó thì có ích gì?
MỘT TỘI LỖI DẪN ĐẾN SỰ CHẾT
Kính Thánh bảo chúng ta rằng có một loại tội lỗi gọi là “tội lỗi dẫn đến sự chết” (1 John 5:16), là điều các tín đồ có thể phạm phải. “Sự chết” được đề cập đến ở đây không phải là sự chết thuộc linh vì sự sống đời đời của Đức Chúa Trời sẽ không bao giờ chết. Đó cũng không phải  là “sự chết thứ hai” vì chiên của Chúa sẽ không bao giờ hư mất “sự chết” này là sự chết vật lý.
Chúng ta cần đặc biệt xem xét “tội lỗi dẫn đến sự chết” này để chúng ta là những người chờ đợi sự cất lên lên sẽ biết cách cẩn thận, kẻo xác thịt chúng ta bị hư mất qua việc phạm một tội lỗi như vậy, và kẻo chúng ta đánh mất phước hạnh được cất lên khi còn sống. Nếu Chúa trì hoãn sự hiện đến của Ngài và chúng ta phải trải qua mồ mả, thì sự giải cứu chúng ta khỏi tội lỗi này sẽ giữ chúng ta sống cho đến khi chúng ta “trọn các ngày” của mình để chúng ta có thể công tác cho Chúa trước khi qua đời. Do lơ là, một số con cái Đức Chúa Trời có những ngày trên đất bị rút ngắn và mất mão miện của mình. Nhiều công nhân vẫn đang công tác cho Chúa ngày nay phải chú ý đến vấn đề này.
Kinh Thánh không nói rõ với chúng ta loại tội lỗi nào là tội lỗi dẫn đến sự chết, nhưng chắc chắn là có một tội lỗi như vậy tồn tại. Theo ký thuật trong Kinh Thánh về kinh nghiệm của các tín đồ, chúng ta biết rằng tội lỗi này đối với mỗi người mỗi khác. Đối với một số người, một tội lỗi nào đó có thể là tội lỗi dẫn đến sự chết, nhưng đối với những người khác thì có thể không phải, và ngược lại. Đây là vì các sự khác nhau của ân điển nhận được, ánh sáng có được và địa vị mà mỗi tín đồ nhận lấy.
Mặc dù Kinh Thánh không nói tội lỗi này là loại tội lỗi gì, nhưng chúng ta biết rằng bất cứ ai chết do phạm tội lỗi nghĩa là người ấy đã phạm “một tội lỗi dẫn đến sự chết”. Con cái  Israel đã phạm một tội lỗi như vậy tại Kadesh (Dân.13:25-14:12). Mặc dù họ đã thử Chúa mười lần trước đó (14:22) nhưng Ngài đã dung chịu điều đó. Nhưng lần này, Ngài đã khiến thân thể họ ngã xuống trong đồng vắng, mặc dù Ngài đã tha thứ cho họ tội lỗi từ chối đi vào Canaan (c.32)
Vì phát ngôn cách khinh suất bằng môi miệng mình gần bên các dòng nước Meriah (Thi 106:33), nên Moses đã chết bên ngoài miền đất Canaan. Ông không được phép bước vào miền đất. Đây là “tội lỗi dẫn đến sự chết” của ông. Aaron phạm cùng một tội lỗi như Moses, và ông cũng không được vào miền đất thánh (Dân 20:24). Người của Đức Chúa Trời di hành từ Judah đến Bethel phạm một tội lỗi dẫn đến sự chết đơn giản vì không vâng phục lệnh truyền của Đức Chúa Trời về việc ăn (1 Vua 13:21-22). Trong Tân Ước  Ananias và Sapphira bị hình phạt là sự chết, vì họ cũng phạm một tội lỗi dẫn đến sự chết; họ giữ lại một phần tiền bán đất và nói dối Thánh Linh (Công 5). Tín đồ tại Corinth lấy mẹ kế của mình cũng phạm một tội lỗi dẫn đến sự chết; vì vậy, vị sứ đồ nói rằng ông sẽ “giao nộp kẻ đó cho Satan hủy diệt phần xác thịt” (1 Cor 5:5). Lời nói rằng nhiều tín đồ Corinth đã ngủ vì họ “mắc tội lỗi với thân và huyết của Chúa” (11:27,30). Họ cũng phạm một tội lỗi dẫn đến sự chết.
Để đắc thắng sự chết, chúng ta phải liên tục đắc thắng tội lỗi vì sự chết đến từ tội lỗi. Nếu chúng ta muốn sống cho đến khi trọn các ngày hoặc cho đến khi Chúa đến, chúng ta phải cẩn thận để không phạm tội lỗi. Nhiều tín đồ không cẩn thận trong điều này đã đi đến mồ mả trước kỳ của họ. Điều này không có nghĩa là họ phạm một tội lỗi hết sức khủng khiếp; tội lỗi mà chúng ta nói đến ở đây đối với mỗi người thì không giống nhau. Sự gian dâm của người tín đồ Corinth được xem là tội lỗi dẫn đến sự chết, nhưng các lời nói khinh suất mà Moses đã phát ngôn cũng được xem là tội lỗi dẫn đến sự chết, dầu chúng ta được cho biết rằng Moses “rất nhu mì, hơn mọi người ở trên mặt đất” (Dân 12:3). Vì vậy, chúng ta không thể xem thường bất kỳ tội lỗi nào.
Ngày nay là thời đại của ân điển và Đức Chúa Trời đầy ân điển; vì vậy; chúng ta có thể bình an. Đừng để Satan kiện cáo anh em, gợi lên rằng vì anh em đã phạm loại tội lỗi này nên phải chết. Mặc dù Kinh Thánh không bảo chúng ta cầu nguyện cho những người phạm loại tội lỗi này, nhưng Đức Chúa Trời sẽ tha thứ cho chúng ta nếu chúng ta tự tra xét mình và ăn năn. Nhiều người tin rằng người được ký thuật trong 2 Corinth 2:6-7 là người đã lấy mẹ kế mình. 1 Corinth 11:30-32 cũng bảo chúng ta rằng mặc dù chúng ta có thể phạm một tội lỗi dẫn đến sự chết, nhưng chúng ta vẫn có thể được giải phóng nếu sẵn lòng tự xét đoán mình. Vì vậy, chúng ta đừng bao giờ dung thứ cho bất cứ tội lỗi nào kẻo nó trở nên tội lỗi dẫn đến sự chết của chúng ta đừng bao giờ đánh mất tấm lòng tự xét đoán mình. Chúng ta phải đoán tội lỗi của mình và đừng bao giờ dung thứ cho điều đó. Trong đời này thì không thể đạt đến sự hoàn hảo vô tội lỗi, nhưng sự xưng nhận thường xuyên và lệ thuộc ân điển của Đức Chúa Trời là điều không thể thiếu. Đức Chúa Trời vẫn tha thứ cho chúng ta. Những người muốn đắc thắng sự chết phải chú ý hơn đến điều này. “Thì Ngài chỉ cho họ công việc của họ / và sự quá phạm mà họ đã vượt quá / Ngài cũng mở tai họ cho sự kỷ luật / và truyền lệnh cho họ xoay khỏi điều tội lỗi / Nếu họ vâng phục và phục vụ Ngài / họ sẽ trải qua các ngày của mình trong sự thịnh vượng / và các năm của mình trong sự vui thích / nhưng nếu không vâng phục, họ sẽ bị diệt vong bởi gươm / và họ sẽ chết mà không hề hay biết / nhưng những sự giả hình trong lòng dồn chứa sự thịnh nộ / họ chẳng kêu la khi Ngài cột trói họ / Họ chết đương buổi thanh xuân/ và cuộc đời họ ở giữa vòng những kẻ không tinh sạch” (Job 36:9-14).
CÁC SỰ DẠY DỖ TRONG CHÂM NGÔN
Châm ngôn là sách bàn đến bước đi hằng ngày của các tín đồ. Sách đó dạy nhiều về cách họ bảo tồn mạng sống mình. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn để biết được phương cách đắc thắng sự chết.
“Hỡi con, chớ quên luật pháp ta; / nhưng lòng con hãy giữ các mạng lệnh ta ; / vì chúng sẽ thêm cho con các ngày kéo dài, sống thọ và bình an” (3:1-2).
“Đó sẽ là sức khỏe mạnh cho rốn con / và tủy cho xương con” (3;8)
“Lòng con khá ghi nhớ lời ta; / hãy giữ các mạng lệnh ta, và sống” (4:4).
“Ô con ta, hãy nghe, và tiếp nhận lời ta; / và các năm của cuộc đời con sẽ nhiều thêm” (4:10).
“Hãy nắm chặc lời chỉ dẫn; / chớ buông ra; / khá gìn giữ nó; vì đó là sự sống con” (4:13).
“Vì chúng (các lời ta) là sự sống cho những ai tìm được, / và sức khỏe cho cả xác thịt họ” (4:22).
“Hãy hết sức chuyên cần gìn giữ tấm lòng con; / vì các nguồn sự sống ra từ đó” (4: 23)
“ Những kẻ nào phạm tội lỗi ngoại tình với người đàn bà, ắt hẳn thiếu sự hiểu biết; / người làm điều đó đã tự hủy diệt hồn mình” (6:32).
“Vì ai tìm thấy Ta (sự khôn ngoan) là tìm thấy sự sống / và sẽ có được đặc ân của Chúa” (8:35).
“Vì bởi Ta (sự khôn ngoan) mà các ngày của con sẽ được nhận thêm, / và các năm của đời con sẽ được gia tăng” (9:11).
“Nhưng sự công nghĩa giải cứu khỏi sự chết” (10:2).
“Sự kính sợ Chúa kéo dài các ngày; / còn các năm của kẻ ác sẽ bị rút ngắn lại” (10:27).
“Trong con đường của sự công nghĩa có sự sống; và / trong lối mòn của nó không có sự chết” (12:28).
“Sự kính sợ Chúa là suối sự sống, / để lìa khỏi các lưới bẫy của sự chết” (14:27).
“Một tấm lòng lành mạnh là sự sống cho xác thịt; / còn sự đố kỵ là sự mục nát của xương” (14:30)
“Con đường sự sống ở trên người khôn ngoan, / để người ấy có thể lìa khỏi âm phủ bên dưới” (15:24).
“Ai từ chối sự chỉ dẫn là xem thường hồn mình’ (15:32).
“Trong ánh sáng của sự hài lòng của vua có sự sống” (16:15).
“Ai gìn giữ đường lối mình là bảo tồn hồn mình” (16:17).
“Ai gìn giữ mạng lệnh là gìn giữ hồn mình; / còn ai xem thường đường lối mình thì sẽ chết” (19:16).
“Sự kính sợ Chúa dẫn đến sự sống” (19:23).
“Lấy của báu bằng lưỡi nói dối / là sự hư không bấp bênh của những kẻ tìm kiếm sự chết” (21:6).
“Người lang thang ra khỏi con đường của sự hiểu biết / sẽ lưu lại trong cộng đoàn của kẻ chết” (21:16).
“Ai bước theo sự công nghĩa và thương xót / thì tìm được sự sống” (21:21).
Khi Kinh Thánh của Đức Chúa Trời dẫn dắt chúng ta đắc thắng sự chết, chúng ta sẽ tìm thấy ý nghĩa mới của các câu này. Chúng ta đã quen nghĩ rằng sự sống chỉ đơn thuần là một thuật ngữ. Nhưng sau khi chúng ta nhận được sự soi sáng, sự sống của thân thể vật lý chúng ta chắc chắn sẽ được kéo dài nếu chúng ta thật sự thỏa đáp các điều kiện của Đức Chúa Trời. Vì vậy, chúng ta phải chú ý kỹ đến các câu trên. Nếu không bước theo các lời giáo huấn của chúng, chúng ta sẽ thấy sự sống của mình dần dần bị thất thoát. Thí dụ, Đức Chúa Trời hứa: “hãy hiếu kính cha mẹ ngươi…hầu cho ngươi được phước và sống lâu trên đất” (Eph 6:2-3). Nếu không vâng theo điều này, chúng ta sẽ thấy các ngày của mình bị rút ngắn lại bởi tội lỗi lỗi. Đức Chúa Trời muốn chúng ta vâng phục lời Ngài, tiếp nhận sự khôn ngoan, theo đuổi sự công nghĩa, và bảo tồn tấm lòng của mình (Tâm trí của lòng có liên hệ rất nhiều đến sự sống). Theo cách này, chúng ta sẽ không mất sự sống. Nếu muốn có được sự sống, chúng ta phải vâng phục.
QUYỀN NĂNG CỦA THỜI ĐẠI SẮP ĐẾN
Trong vương quốc sắp đến, Chúa Jesus sẽ sớm là Mặt Trời công nghĩa chữa lành trong đôi cánh của Ngài (Mal 4:2). Vào lúc đó, không một cư dân nào nói: “Tôi bị bệnh” (Esai 33:24). Các tín đồ sẽ thấy “thể hư loại này mặc lấy sự bất hoại và thể chết chóc này mặc lấy tính bất tử”. Và khi đó “lời đã chép sẽ diễn ra như đã định: Sự chết đã bị nuốt mất để dẫn đến sự chiến thắng” (1 Cor 15:54). Các đặc tính của thời đại vương quốc đối với các tín đồ là sự tự do khỏi sự yếu đuối, bệnh tật và sự chết, sự cứu chuộc của thân thể, và Satan ở dưới chân chúng ta.
Tuy nhiên, Kinh Thánh bảo chúng ta rằng bây giờ chúng ta có thể nếm tiền vị về “quyền năng của thời đại sắp đến” (Heb 6:5). Mặc dù thân thể chúng ta chưa được cứu chuộc, nhưng bởi đức tin chúng ta có thể nếm quyền năng của thời đại sắp đến trong việc không có sự yếu đuối, bệnh tật hay sự chết. Đây là kinh nghiệm rất sâu nhiệm, nhưng nếu một tín đồ thỏa đáp các điều kiện của Đức Chúa Trời và hết lòng tin lời Đức Chúa Trời, người ấy sẽ thấy rằng loại kinh nghiệm này là khả thi. Đức tin vượt trên thời gian, đức tin có thể thu đoạt cả điều Đức Chúa Trời đã hoàn thành cho chúng ta trong quá khứ lẫn điều Ngài hoàn thành cho chúng ta trong tương lai.
Trong 2 Corinth 5 vị sứ đồ nói về sự biến hóa thân thể trong tương lai: “Vì chúng ta là người than thở trong nhà trại này, cũng bị đè nặng, trong đó chúng ta không ao ước được lột bỏ, mà được mặc lấy, để điều chết chóc có thể bị sự sống nuốt mất. Bởi Đấng đã tạo tác chúng ta cho chính việc đó là Đức Chúa Trời, mà đã ban Linh cho chúng ta làm của đặt cọc” (cc.4-5). Từ “của đặt cọc” nghĩa là “tiền trả trước”, tức là trả trước một phần để đảm bảo cho sự chi trả đầy đủ trong tương lai. Thánh Linh trong chúng ta là của đặt cọc của Đức Chúa Trời “để điều chết chóc có thể bị sự sống nuốt mất”. Mặc dù chúng ta chưa kinh nghiệm điều này hoàn toàn, nhưng chúng ta có thể kinh nghiệm một phần vì chúng ta có tiền trả trước là Thánh Linh. Sự đảm bảo của Thánh Linh là để chúng ta nếm trước sự chiến thắng sắp đến của sự sống.
Vị sứ đồ nó rõ trong 2 Timothy 1: “Cứu Chúa chúng ta là Christ Jesus, Đấng đã bãi bỏ sự chết và đem lại sự sống và sự bất hủ để chiếu sáng qua phúc âm” (c.10). Sự sống và sự bất tử là tài sản chung của mọi người tiếp nhận phúc âm. Bây giờ câu hỏi đặt ra là: Thánh Linh dẫn dắt các tín đồ kinh nghiệm tài sản này được bao nhiêu? Sự chết đã bị bãi bỏ; các tín đồ đã kinh nghiệm điều này đến một mức độ nào đó. Nhưng bây giờ thời đại này sắp kết thúc, và với hi vọng về sự cất lên sắp tới, Thánh linh đang thúc giục các tín đồ kinh nghiệm hơn nữa di sản mà họ đã nhận được từ phúc âm.
Có thể có sự nếm trước quyền năng của thời đại sắp đến. Khi vị sứ đồ nói: “Những cảm tạ Đức Chúa Trời là Đấng ban cho chúng ta sự chiến thắng qua Chúa Jesus Christ chúng ta” (1 Cor 15:57), ông có ý nói đến hiện tại và đặc biệt ám chỉ đến nan đề sự chết. Ông nói về việc đắc thắng sự chết trong tương lai. Tuy nhiên, ông không nghĩ rằng kinh nghiệm đắc thắng sự chết hoàn toàn là dành cho tương lai. Ông nói rằng ngay bây giờ chúng ta có thể đắc thắng qua Chúa Jesus.
Đức Chúa Trời có một nguyên tắc:bất cứ điều gì Ngài dự định làm trong thời đại này, Ngài thực hiện trước điều đó trong một nhóm người. Điều mà mọi người kinh nghiệm thiên hi niên, các chi thể của Đấng Christ phải kinh nghiệm trước trên đất ngày nay. Trong các thời đại qua, luôn luôn có một số người nếm được quyền năng của thời đại sắp đến; vì vậy, hội thánh ngày nay phải có nhiều kinh nghiệm về chiến thắng của Đấng Christ  trên sự chết hơn nữa. Đức Chúa Trời muốn chúng ta xuyên phá lĩnh vực âm phủ ngay hôm nay. Chúa muốn chúng ta đắc thắng sự chết, thì cuộc chiến của chúng ta chưa hoàn tất.
Mỗi một chúng ta phải biết tìm kiếm tâm trí của Đấng Christ về tương lai của mình ngay từ bây giờ. (Chúng ta không mê tín tin rằng chúng ta sẽ không chết). Nhưng nếu đây là thời kỳ kết thúc và sự đến lần thứ hai của Đấng Christ sẽ không bị trì hoãn thêm nữa, diễn ra ngay khi chúng ta vẫn đang sống, chúng ta phải nắm chặt lấy lời Đức Chúa Trời bởi đức tin và tin rằng chúng ta sẽ không chết nhưng còn sống để gặp mặt Chúa. Vì cớ một hi vọng như vậy nên chúng ta phải làm thuần khiết chính mình như Ngài là thuần khiết. Chúng ta phải sống cho Ngài từng giây phút và áp dụng sự sống phục sinh của Ngài cho các nhu cầu của ác linh, hồn và thân thể chúng ta.
“Bởi đức tin, Enoch đã được dời đi đến nỗi ông không nhìn thấy sự chết” (Heb 11:5). Nguyện chúng ta cũng có đức tin để tin rằng chúng ta sẽ không chết. Nguyện chúng ta tin rằng chiến thắng trên sự chết là một thực tại, sự cất lên là chắc chắn, và thời gian sẽ không còn bao lâu nữa. “Vì trước khi được dời đi ông đã có được chứng cớ là làm đẹp lòng Đức Chúa Trời”. Còn chúng ta thì sao?
Ô, vinh hiển sắp đến thật vượt trổi biết bao! Ô, sự cứu rỗi Đức Chúa Trời ban cho chúng ta thật trọn vẹn biết bao! Bây giờ là lúc chúng ta chỗi dậy và đi lên. Ô, nguyện trời” thấm nhuần chúng ta đến nỗi xác thịt không còn lập trường và thế giới không còn gây xao lãng nữa. Ô, nguyện tình yêu Cha nhiều thêm trong chúng ta đến nỗi chúng ta không còn liên hệ gì đến kẻ thù của Ngài nữa! Ô, nguyện Chúa Jesus làm thỏa mãn lòng chúng ta đến nỗi chúng ta không ao ước gì ngoài Ngài nữa! Ô, nguyện Thánh Linh tạo nên trong mỗi tín đồ một lời cầu nguyện: “Chúa Jesus ơi, hãy đến mau!”
Anh em sẽ không chết, nhưng được cất lên gặp Chúa!
Đây là lối mòn Cha mới bày tỏ
Thánh Linh đã dạy dỗ điều này cách rõ ràng
Là chúng ta có thể xoay khỏi thế giới đến ngai
Anh em sẽ không chết, nhưng được cất lên gặp Chúa!
Ông thật vinh hiển, chúng ta sẽ trở lại nơi chốn thiên thượng của mình!
Trong chớp mắt, chúng ta sẽ hoàn toàn thay đổi,
Và sẽ được cất lên để gặp Ngài mặt đối mặt!

Anh em sẽ không chết, nhưng được cất lên gặp Chúa!
Lời hứa đó là thật và thật sự thành tín
Dù chúng ta không biết ngày hay giờ,
Nhưng chúng ta cảm thấy thời gian đã gần đến.

Anh em sẽ không chết, vì vậy hãy được thánh hóa,
Hãy cắt đứt mọi mối dây liên hệ với mọi tội lỗi lỗi
Thế giới sớm qua đi, và vinh hiển của trời sẽ hiện ra
Nguyện chúng ta trải qua các ngày trong sự tin kính.

Anh em sẽ được cất lên gặp Chúa trong không trung
Vì vậy hãy giữ linh mình khỏi mọi điều ô uế thuộc đất
Chúng ta không chờ đợi để chết ở đây
Nhưng đang từng phút giây trông đợi được cất lên khỏi thế giới này.

Anh em sẽ không chết, nhưng được cất lên gặp Chúa
Vì vậy hãy tiến tới cho đến khi rạng đông
Hãy giữ chặt, để không ai cướp mất mão miện mình
Vì Chúa sẽ sớm thưởng ngai cho anh em.

Anh em sẽ không chết, nhưng được cất lên gặp Chúa!
Con cái Đức Chúa Trời, đây thật là một chiến thắng!
Linh anh em phải nói: “Chúa ơi, hãy đến!
Hãy đến mau chóng, và ở với chúng tôi mãi mãi”./.

Watchman Nee-