Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

ĐẤNG GIẢI CỨU ĐẾN CÙNG DÂN SÓT ISRAEL-



Ê sai 59:20-21, “Đấng Cứu chuộc sẽ đến Si-ôn, đến cùng những kẻ thuộc về Gia-cốp, là kẻ bỏ tội lỗi, Đức Giê-hô-va phán vậy. Đức Giê-hô-va phán: Về phần ta, nầy là giao ước ta đã lập với họ.Thần ta ở trên ngươi, cả đến những lời ta đã đặt nơi miệng ngươi, sẽ chẳng lìa khỏi miệng ngươi, miệng dòng dõi ngươi, và miệng dòng dõi của dòng dõi ngươi,từ bây giờ cho đến đời đời! Đức Giê-hô-va phán vậy.
Rô ma 11:26-27, “Đấng giải cứu sẽ đến từ Si-ôn, Cất sự bất kỉnh khỏi Gia-cốp, Ấy là giao ước mà ta lập với họ, Khi ta cất tội lỗi họ đi."

Ê-sai 60:1-2, 15, 20-21 “Hãy dấy lên, và sáng lòe ra! Vì sự sáng ngươi đã đến, và vinh quang Đức Giê-hô-va đã mọc lên trên ngươi.  Nầy, sự tối tăm vây phủ đất, sự u ám bao bọc các dân; song Đức Giê-hô-va dấy lên trên ngươi, vinh quang Ngài tỏ rạng trên ngươi.  Các dân tộc sẽ đến nơi sự sáng ngươi, các vua sẽ đến nơi sự chói sáng đã mọc lên trên ngươi- Xưa kia ngươi đã bị bỏ, bị ghét, đến nỗi không ai đi qua giữa ngươi,ta sẽ làm cho ngươi nên cao trọng đời đời, nên sự vui mừng của nhiều đời.- Mặt trời của ngươi không lặn nữa;mặt trăng chẳng còn khuyết, vì Đức Giê-hô-va sẽ là sự sáng đời đời cho ngươi,những ngày sầu thảm của ngươi đã hết rồi.  Còn dân ngươi, hết thảy sẽ là công bình. Họ sẽ hưởng được xứ nầy đời đời; ấy là nhánh ta đã trồng, việc tay ta làm, để ta được vinh hiển.
Người đọc Kinh thánh nhiều năm dưới sự soi sáng củaa Chúa sớm muốn gì cũng nhận thấy rằng kinh thánh rất nhiều lần chép về hai lần hiện ra của Chúa- giáng sinh và tái lâm—nhất là chép về vương quốc ngàn năm của Ngài trên mặt đất.
Thí dụ Ê sai chương 1 nói về sự tái lâm của Đấng Mê si a, còn chương 2 nói về vương quốc. Các chương 11 và 12, 24 và 25, 34 và 35  cũng nói tiên tri về hai điều đó.
Ê sai 59: 20-21 nói trước về sự tái lâm, còn chương 60 nói về vương quốc ngàn năm.
Ê sai 59:20-21 chép, “Đấng Cứu chuộc sẽ đến Si-ôn, đến cùng những kẻ thuộc về Gia-cốp, là kẻ bỏ tội lỗi”—Đấng Mê-si-a đến cùng những dân sót của Israel là những người từ bỏ tội lỗi.
Toàn dân Israel tại đất nước họ có dân số gần 9 triệu, và trên thế giới nhất là Hoa kì còn trên 5 triệu người Israel, nhưng Chúa chỉ chọn 144.000 người để sau cơn đại nạn họ sẽ  tái lập một quốc gia Israel mới. Khải huyền chương 7 đã nói trước Chúa chỉ chọn và đóng ấn 144.000 ngàn người nầy. Theo lời tiên tri Ê sai họ là những người từ bỏ tội lỗi.
Thơ Rô ma 11:26-27 sứ đồ Phao lô diễn giải rõ hơn, “Đấng giải cứu sẽ đến từ Si-ôn, Cất sự bất kỉnh khỏi Gia-cốp, Ấy là giao ước mà ta lập với họ, Khi ta cất tội lỗi họ đi”.
Bạn dừng nghĩ rằng khoảng 15 triệu người Israel trên thế giới hiện nay sẽ được giải cứu, sẽ được vào vương quốc Đấng Mê-si-a, chỉ có phần dân sót 144 ngàn người được cất khỏi tội bất kỉnh mà thôi
Ê-sai 60 miêu tả vinh qung vinh dự của tân quốc gia Israel trong 1000 năm như sau:  “Các người dân ngoại sẽ sửa xây thành ngươi, các vua họ sẽ hầu việc ngươi; vì khi ta giận, có đánh ngươi, nhưng nay ta ra ơn thương xót ngươi”.
Dân các nước sẽ phục vụ Israel-
Vinh quang của họ tỏ rạng suốt 1000 năm: “Mặt trời của ngươi không lặn nữa; mặt trăng chẳng còn khuyết, vì Đức Giê-hô-va sẽ là sự sáng đời đời cho ngươi, những ngày sầu thảm của ngươi đã hết rồi. Còn dân ngươi, hết thảy sẽ là công bình. Họ sẽ hưởng được xứ nầy đời đời; ấy là nhánh ta đã trồng, việc tay ta làm, để ta được vinh hiển.  Kẻ rất nhỏ trong vòng họ sẽ nên một ngàn, còn kẻ rất hèn yếu sẽ trở nên một dân mạnh. Ta, Đức Giê-hô-va, sẽ nôn nả làm điều ấy trong kỳ nó!”
Chúa tuyên phán- “Ta, Đức Giê-hô-va, sẽ nôn nả làm điều ấy trong kỳ nó!”
Phải chăng chừng 7 năm nữa quốc gia 144 ngàn người Israel sẽ triển khai?